Đừng sợ khi con biết lẫy sớm vì đây là dấu hiệu báo trước bé lớn lên cực thông minh

Chăm sóc con 25/03/2018 13:30

Lẫy là một giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Các nghiên cứu gần đây cho thấy các bé biết lẫy sớm là một dấu hiệu của sự thông minh.

Lẫy là một bước đệm quan trọng cho các giai đoạn phát triển kế tiếp của bé. Biết lẫy sớm sẽ giúp bé tăng cường khả năng vận động độc lập, đồng thời giúp chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn tập ngồi, tập bò và tập đi sau này của bé.

Quá trình lẫy cũng giúp bé có thể tự do nhìn ngắm môi trường xung quanh và học hỏi thêm nhiều điều về thế giới. Vì vậy biết lẫy sớm sẽ giúp bé khỏe mạnh và thông minh hơn.

Trẻ tập lẫy sớm thông minh hơn

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics, thời gian bé đạt được những cột mốc phát triển như biết lẫy, biết bò, biết đi… gắn liền mật thiết với sự thành công của bé trong tương lai.

Những bé đạt các cột mốc phát triển chậm có điểm số thấp hơn đáng kể trong bài kiểm tra nhận thức và thích nghi so với các bé làm chủ được các kĩ năng lẫy, bò, đi sớm.

Đừng sợ khi con biết lẫy sớm vì đây là dấu hiệu báo trước bé lớn lên cực thông minh - Ảnh 1
Bé biết lẫy sớm có nhận thức tốt hơn so với bé chậm biết lẫy. (Ảnh minh họa)

Khi bé tham gia vào các hoạt động đòi hỏi phải sử dụng cơ bắp và cơ thể, bé sẽ học được các kinh nghiệm thông qua hoạt động đó. Khi bé học lẫy bé không chỉ học được các kĩ năng cơ bắp mà còn hiểu được về sự cân bằng, sự tương tác với các vật thể khác cũng như nhận thức về không gian.

Vì vậy việc biết lẫy sớm sẽ giúp bé có những nhận thức đầu tiên và sẽ theo bé trong suốt cuộc đời. Đây cũng là một bước tiến nhỏ của bé có thể đánh dấu sự phát triển tốt sau này.

Trẻ tập lẫy sớm khỏe mạnh hơn

Nhiều ông bố, bà mẹ lo lắng khi bé tập lẫy sớm không biết có nguy hiểm gì không? Thực tế tập lẫy sớm sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bé về mặt sức khỏe.

 Khi tập lẫy bé sẽ phải dùng các cơ ở cổ, lưng và tay nhiều. Điều này giúp cho các bé tập lẫy sớm sẽ có cổ, lưng, cơ bắp chắc chắn và khỏe mạnh hơn. Sự phát triển của các cơ bắp này sẽ giúp chuẩn bị cho các giai đoạn phát triển kế tiếp như ngồi, bò và đi. Đồng thời việc lẫy sớm giúp bé tránh được chứng bẹp đầu do nằm nhiều.

Đừng sợ khi con biết lẫy sớm vì đây là dấu hiệu báo trước bé lớn lên cực thông minh - Ảnh 2
Tập lẫy giúp bé mở rộng tầm quan sát. (Ảnh minh họa)

Quá trình tập lẫy còn giúp bé phát triển tầm nhìn tốt. Khi bé lẫy bé có thể quan sát môi trường xung quanh theo nhiều góc độ đa dạng. Bé sẽ nhìn được nhiều màu sắc, hình dạng và đồ vật hơn giúp bé nhận thức tốt hơn về thế giới xung quanh. Điều này sẽ giúp phát triển nhận thức của bé đáng kể. Đồng thời tầm nhìn được mở rộng sẽ thúc đẩy bé có nhu cầu tìm hiểu những gì bé nhìn thấy xung quanh và muốn chạm vào đồ vật để cảm nhận. Từ đó bé sẽ có nhu cầu vận động lớn hơn.

 Trong quá trình bé tập lẫy, bố mẹ cần thường xuyên chú ý theo dõi bé để tránh các trường hợp rủi ro, nguy hiểm. Bố mẹ nên đặt bé trên bề mặt an toàn, thoải mái để tập lẫy. Đối với các bé đã biết lẫy, bố mẹ không nên quấn chăn cho bé để đề phòng các trường hợp đột tử ở trẻ sơ sinh.

 

Những món đồ chơi cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi giúp bé phát triển trí thông minh vượt trội

Đồ chơi trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi nên chú trọng vào màu sắc và có thể phát ra âm thanh thu hút bé.

TIN MỚI NHẤT