Con lười ăn “phát điên”, bà mẹ dùng cách này bé ăn thun thút 3 bát, dân mạng bái phục

Chăm sóc con 29/10/2018 13:00

Chị Quyên đã từng thử rất nhiều cách nhưng con cứ mím chặt miệng không chịu há ra. 3 tuổi vẫn còi “như que tăm”.

Con không chịu ăn thì phải làm thế nào – đây là một trong những câu hỏi mà hầu hết bà mẹ nào cũng từng phải trải qua. Có một đứa con lười ăn từ bé, cứ mỗi lần thấy bát cơm bát cháo là mím chặt miệng, đòn roi quát tháo cho đến nịnh nọt dỗ dành đều không hiệu quả. Nhất là khi vào độ tuổi lên 3, cân nặng có khi vẫn chỉ bằng đứa trẻ 1 tuổi “con nhà người ta”…khiến nhiều chị em “phát điên”.

Chị Quyên – một bà mẹ trẻ người Trung Quốc từng rơi vào tình trạng như vậy. Mất ăn mất ngủ, thậm chí tức phát khóc vì con lười ăn. Vậy nhưng mới đây, bà mẹ trẻ lại khoe trên mạng xã hội bức ảnh con gái mình. Đứa bé đang ăn ngấu nghiến, thậm chí không kịp dùng thìa mà lấy tay bốc thức ăn lia lịa bỏ vào miệng…Chỉ nhìn thôi cũng đã thấy bất ngờ.

Có con ai đã từng ăn đến mức vậy chưa? Chị Quyên đã làm thế nào?

Con lười ăn “phát điên”, bà mẹ dùng cách này bé ăn thun thút 3 bát, dân mạng bái phục - Ảnh 1

Hình ảnh cô bé ăn thun thút khiến cư dân mạng thích thú.

Theo bà mẹ trẻ chia sẻ, vì gần như đã “hết cách” với cô con gái lười ăn của mình nên chị đã không dọa nát, không nịnh nọt, không trao đổi, không gì hết mà kiên quyết cho bé “thỏa lòng” bằng cách không chuẩn bị đồ ăn cho con suốt 1 ngày. Kết quả, khi được cầm lấy bát mì trước mặt, cô bé đã ăn đến mức như thế kia!

Con lười ăn “phát điên”, bà mẹ dùng cách này bé ăn thun thút 3 bát, dân mạng bái phục - Ảnh 2

Cách trị con lười ăn của bà mẹ trẻ sau khi chia sẻ trên mạng đã thu hút rất nhiều bình luận của các chị em đang nuôi con nhỏ. Đa số chị em bày tỏ sự đồng tình với biện pháp cứng rắn của người mẹ. Tuy nhiên một số lại chia sẻ kinh nghiệm “đau thương” khi cũng từng định áp dụng phương pháp “bỏ đói” con mà bất thành:

- Con mình cũng thế. Không chịu ăn, mình nghiêm túc hỏi bé có ăn không, bé nói không. Vậy là trưa đó mình cho nhịn, 3 giờ chiều uống đúng 2 ngụm sữa. Tối mình cũng nhấn mạnh là con sẽ không có gì ăn luôn. Trông thằng bé buổi đêm có vẻ đói nhưng cả nhà ăn xong mình bưng bát đi rửa ngay không cho nó ăn. Thế là tối đó bố nó lén cho nó ăn bánh mì.

- Mình từng thử nhưng thất bại vì ở với mẹ chồng, tối bà lại mang đồ ăn cho cháu ăn. Thậm chí còn nói với chồng mình là mình là con “mẹ mìn”. Kết quả không dạy được. Hôm sau lại thấy nó vừa ăn vừa xem tivi, bà thì chạy theo xúc từng thìa.

Con lười ăn “phát điên”, bà mẹ dùng cách này bé ăn thun thút 3 bát, dân mạng bái phục - Ảnh 3

Quả thật, việc chữa lười ăn ở bé bao giờ cũng gian nan. Nhiều đứa trẻ thậm chí đã mất cảm giác đói tự nhiên vì thịt thà cơm canh xung quanh lúc nào cũng thừa và các bữa ăn thì cứ 2,3 tiếng lại gối nhau liên tục. Các bà mẹ luôn lo con đói và cho trẻ ăn ngay khi chúng mới chớm thèm ăn. Để trẻ đói không phải là quá tiêu cực. Việc này giúp trẻ có thể ăn bất cứ món gì mẹ nấu và biết ăn nhiều hơn một chút để rút kinh nghiệm, tránh đói cho lần sau.

Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý, muốn thực hiện cách này, cần thống nhất trước giữa người lớn trong gia đình với nhau. Ngoài ra không nên bỏ đói con quá lâu. Bởi tình trạng bỏ đói lâu ngày sẽ khiến bé “quen dạ”, sự tiết dịch của dạ dày sẽ bị đảo lộn, giờ ăn uống bị đảo lộn thì sau này, muốn rèn bé vào nếp ăn đúng giờ cũng khó.

8 hoạt động thú vị vừa giúp bé vui chơi, vừa tập cho trẻ sơ sinh nằm sấp để nhanh cứng cáp

Cho trẻ sơ sinh nằm sấp để phát triển hệ thống cơ bắp, xương và thần kinh, đồng thời cũng giúp ngăn chặn hội chứng méo đầu.

TIN MỚI NHẤT