Con gái 8 tuổi qua đời vì ung thư thận, người cha bật khóc khi biết nguyên nhân

Chăm sóc con 16/08/2019 13:00

Đồ ngọt, trà sữa,... đều là những thứ trẻ em thường rất thích. Tuy nhiên sự việc về một bé gái 8 tuổi qua đời vì ung thư thận do ăn quá nhiều những món ăn này là lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh trong việc ăn uống của con trẻ.

Điều thực sự quan trọng đối với trẻ là một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh vì chúng vẫn đang phát triển và cần tất cả các chất dinh dưỡng cơ thể cần. Việc nuông chiều theo sở thích ăn uống của trẻ tuy giúp trẻ ăn nhiều hơn nhưng cũng có thể gây bất lợi cho sức khỏe của trẻ. Và đối với cha của cô bé tám tuổi ở Trung Quốc này, ông vô cùng hối hận khi đã cho con gái mình ăn rất nhiều món tráng miệng và uống trà sữa chân trâu.

Theo Seehua, người cha là một đầu bếp chuyên làm các món tráng miệng và anh thực sự yêu con gái mình, vì vậy mỗi khi về nhà anh luôn mang rất nhiều đồ ăn ngon cho con. Ngay từ khi cô bé hai tuổi, người cha thường xuyên mang những món tráng miệng và trà sữa thơm ngon cho con gái vì cô bé rất thích ăn đồ ngọt.

Con gái 8 tuổi qua đời vì ung thư thận, người cha bật khóc khi biết nguyên nhân - Ảnh 1

Người cha thường xuyên cho con gái ăn đồ ngọt và trà sữa. (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian, cô bé càng ngày càng tăng cân, béo phì do ăn những món tráng miệng ngọt ngào mà cha đem về mỗi ngày. Tháng 1, khi cô bé được 8 tuổi bắt đầu phàn nàn về chứng đau dạ dày dai dẳng. Nó trở nên tồi tệ đến nỗi cô bé đột nhiên giảm cân rất nhiều chỉ sau vài ngày và bố mẹ đã đưa cô đến bệnh viện.

Bác sĩ thực hiện một số xét nghiệm và phát hiện ra rằng gan và thận của cô bé đã bị tổn thương nghiêm trọng. Trên thực tế, cô bé được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận. Bác sĩ đã hỏi cha mẹ về thói quen sinh hoạt, bệnh lý của cô bé và sau một số câu hỏi, bác sĩ phát hiện ra thói quen mua trà sữa và cho con gái ăn đồ ngọt quá nhiều có khả năng là nguyên nhân gây ra bệnh cho bé gái.

Con gái 8 tuổi qua đời vì ung thư thận, người cha bật khóc khi biết nguyên nhân - Ảnh 2

Bé gái 8 tuổi mắc ung thư thận.

Bác sĩ nói với người cha rằng quá nhiều thức ăn ngọt có hại cho thận, đặc biệt là khi người ta ăn nó mỗi ngày. Cô bé vẫn còn nhỏ tuổi và ngay cả khi đó là một bữa ăn nhẹ nhỏ, nó cũng có thể gây thiệt hại cho thận của bé - cuối cùng dẫn đến ung thư thận.

Khi người cha nghe về điều này, anh đã rơi nước mắt và hối hận về hành động của mình. Người đàn ông vừa khóc vừa nói: "Đó là lỗi của tôi, tôi đã làm hại con gái mình". Thật không may, cô bé đã không qua khỏi điều trị và sau 30 ngày được chăm sóc đặc biệt, cô bé đã qua đời.

Rõ ràng, bệnh thận không phải là bệnh độc quyền cho người lớn, và nhiều trẻ em cũng đang mắc bệnh. Một số trẻ bị mắc bệnh thận chủ yếu là do không chú ý đến chế độ ăn uống.

Những thực phẩm không nên cho trẻ ăn quá nhiều

Thực phẩm nhiều đường

Đồ ngọt là món khoái khẩu của hầu hết trẻ em, nhưng điều cha mẹ không biết là lượng đường dư thừa sẽ được đào thải qua thận và quá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong nước tiểu của trẻ tăng lên. Theo thời gian, nó sẽ phát triển thành bệnh thận.

Thực phẩm giàu chất béo

Nhiều cha mẹ sẽ mua nhiều thịt nhiều chất béo cho con khiến cân nặng của trẻ tăng mạnh dẫn tới béo phì. Béo phì có thể gây ra một loạt các vấn đề như huyết áp cao và mỡ máu cao, vì vậy béo phì cũng là một kẻ giết người lớn của sức khỏe thận. Cha mẹ nên giúp con kiểm soát cân nặng và thường xuyên đo cân nặng.

Bé gái 9 tháng tuổi thận chứa đầy sỏi vì mẹ tự ý bổ sung gấp đôi lượng canxi cho con

Tiểu Đào (9 tháng tuổi) được đưa vào bệnh viên Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) điều trị với 2 bên sỏi đầy thận.

TIN MỚI NHẤT