Con 11 tháng mắc sởi, mẹ Thanh Hóa chủ quan tưởng sốt mọc răng khiến bé biến chứng nặng

Chăm sóc con 10/03/2019 13:00

Chị Khánh Linh mong tất cả các bà mẹ đừng chủ quan khi con mắc bệnh, thấy có hiện tượng lạ là cần theo dõi sát sao ngay.

Những ngày vừa qua, dịch sởi bùng phát mạnh mẽ và tốc độ lây lan rất nhanh. Không ít các trường hợp trẻ mắc biến chứng nặng sau khi mắc sởi. Điều đó khiến cho nhiều bà mẹ "lo sốt vó" và lùng sục các thông tin cần thiết về sởi. Vì trên thực tế, rất ít bà mẹ biết chính xác các biểu hiện của sởi nên dễ nhầm lẫn với các bệnh sốt thông thường.

Con 11 tháng mắc sởi, mẹ Thanh Hóa chủ quan tưởng sốt mọc răng khiến bé biến chứng nặng - Ảnh 1

Con gái mắc sởi nhưng chị Khánh Linh nhầm lẫn với sốt mọc răng

Bà mẹ Ngô Khánh Linh (25 tuổi) hiện đang sống tại Đội Cung, Tp Thanh hóa vẫn còn chưa hết lo lắng sau hơn 2 tuần cùng con gái hơn 11 tháng chiến đấu với bệnh sởi. Điều khiến bé nhà chị nặng bệnh đó chính là không được phát hiện ngay từ đầu.

Chị Khánh Linh nhớ lại, "Khoảng tối hôm chủ nhật (ngày 17/2), Gia Nhi có biểu hiện sốt mọc răng và ban xung quanh miệng. Mình cứ nghĩ con bị sốt phát ban nên chủ quan cho con ở nhà dùng kháng sinh và hạ sốt. Tới thứ 5, ngày 21/2, con có biểu hiện sốt cao hơn và sốt liên tục trong nhiều giờ liền không cắt sốt, kèm đó là các hiện tượng khó thở, bụng chướng, ban nổi khắp mặt và người thì mình mới cho con vào bệnh viện Thanh Hóa.

Lúc này con đã bị nặng, biến chứng sang phổi phải cấp cứu và thở oxy từ Thanh Hóa ra Bệnh viện Nhi Trung Ương ở Hà Nội ngày 22/2".

Con 11 tháng mắc sởi, mẹ Thanh Hóa chủ quan tưởng sốt mọc răng khiến bé biến chứng nặng - Ảnh 2

Bé Gia Linh biến chứng sởi, phải nhập viện Nhi Trung Ương

Con 11 tháng mắc sởi, mẹ Thanh Hóa chủ quan tưởng sốt mọc răng khiến bé biến chứng nặng - Ảnh 3

Bé chỉ uống sữa, không ăn được gì nhiều

Cũng theo bà mẹ trẻ, trong suốt nhiều ngày liền nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, Gia Nhi ốm sốt nên không ăn uống được gì nhiều, bé chỉ uống sữa. Nhờ các bác sĩ tại bệnh viện cứu chữa hết mình và kịp thời, chăm lo từng li từng tí nên đến thời điểm hiện tại, con gái 11 tháng của chị Khánh Linh đã ổn định sức khỏe. Bé xuất viện ngày 1/3.

"Bác sĩ dặn sau khi xuất viện về nhà vẫn phải kiêng không cho bé tiếp xúc với người lạ trong vòng 2 tuần để tránh vi khuẩn xâm nhập, nếu không dễ bị hậu sởi lần 2 sẽ rất nặng, thậm chí có thể bị điếc, mù, câm và nặng hơn là tử vong" - chị Khánh Linh cho biết.

Con 11 tháng mắc sởi, mẹ Thanh Hóa chủ quan tưởng sốt mọc răng khiến bé biến chứng nặng - Ảnh 4

Bé chỉ uống sữa, không ăn được gì nhiều

Cũng theo bà mẹ 9X, trong thời gian chăm con tại viện Nhi Trung Ương, chị vô cùng xót xa khi cùng điều trị với Gia Nhi còn có rất nhiều các bé khác cũng cùng mắc bệnh sởi với nhiều biến chứng khác nhau. Thậm chí bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

Trải qua những ngày tháng thấp thỏm, lo âu và sợ sệt khi chăm con mắc sởi, nằm viện, chị Khánh Linh luôn tự trách bản thân vì đã không đề phòng và sớm phát hiện việc con mắc bệnh.

"Sau sự việc lần này mình khuyên các mẹ đừng chủ quan giống mình, thấy con có hiện tượng phát ban thì tuyệt đối kiêng nước kiêng gió cho các con. Ngoài ra, cho các con đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thăm khám, tránh để bệnh nặng như con mình nhé" - chị Khánh Linh gửi lời khuyên tới các mẹ.

Dịch sởi diễn biến phức tạp, bố mẹ cần làm ngay những điều này để bảo vệ con khỏi mắc bệnh

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước ghi nhận 664 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, xảy ra rải rác tại các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Bắc và miền Nam.

TIN MỚI NHẤT