Có nên bổ sung sữa non cho trẻ dưới 6 tháng tuổi?

Chăm sóc con 07/06/2020 07:15

Rất nhiều mẹ băn khoăn có nên cho con dùng sữa non trẻ em hay không khi mới chỉ có dưới 6 tháng tuổi. Hãy tìm câu trả lời trong bài viết chi tiết dưới đây.

Sữa non là gì?

Sữa non trẻ em là một trong những sản phẩm được các bà mẹ bỉm sữa đặc biệt quan tâm trong một vài năm gần đây vì tác dụng ưu việt của nó.

Sữa non là nguồn sữa tự nhiên tiết ra từ bầu ngực của mẹ trong 1 tới 3 ngày đầu sau khi sinh. Dấu hiệu nhận biết là màu vàng nhạt, đặc sánh.

Sữa non tự nhiên của mẹ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và kháng thể lớn. Vì thế, đây là nguồn sống quý giá đầu tiên của con, cung cấp năng lượng và nâng cao hệ miễn dịch để chống lại các tác nhân xâm hại từ bên ngoài môi trường.

Có nên bổ sung sữa non cho trẻ dưới 6 tháng tuổi? - Ảnh 1

Đồng thời, sữa non chứa nhiều vitamin A giúp phòng tránh tối đa các bệnh về mắt, giúp phân su dễ dàng và hạn chế tình trạng vàng da ở con trẻ.

Ngoài ra, sữa non có tác dụng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chống dị ứng cho con trong những năm tháng đầu đời.

Tuy nhiên,nhiều mẹ có hiện tượng không ra sữa non,hoặc có nhưng rất ít. Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, cơ thể của mẹ sẽ tiết ra ít sữa hơn và không đủ cung cấp nhu cầu của con. Chính vì thế, để con có đủ dinh dưỡng, mẹ có thể tham khảo sữa non trẻ em.

Có nên bổ sung sữa non cho trẻ dưới 6 tháng?

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi chủ yếu có kháng thể thụ động, được truyền qua dòng sữa của bà bầu. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa từng ngày, lượng sữa non và sữa thường của mẹ sẽ ra ít nhiều khác nhau.

Nếu không đủ sữa cho con, chắc chắn bé sẽ thường xuyên bị ốm vặt, chậm tăng cân hoặc gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa.

Bởi thế, các mẹ có thể tham khảo thêm một số dòng sữa non trẻ em trên thị trường để bổ sung hàng ngày cho bé.

Cách bổ sung sữa non cho trẻ

Dùng sữa non là 1 giải pháp thấp để bổ sung kháng thể và chất kích thích tăng trưởng, cũng như phân phối dưỡng chất cho sự tăng trưởng của trẻ, chứ ko tiêu dùng thay thế bữa ăn.

Các mẹ lưu ý không nên pha sữa với nước quá nóng (lớn hơn 50 độ), sẽ khiến mất tác dụng của hệ vi sinh và kháng thể trong sữa.

Khi cho trẻ dùng sữa non, các mẹ cần nhớ cho bé ăn ăn uống đầy đủ các chất, dùng đúng liều lượng khuyến cáo và chọn dòng sữa non đảm bảo.

Ốc Thanh Vân chia sẻ 2 quy tắc bất di bất dịch trong việc nuôi dạy con, hội bố mẹ bỉm sữa gật đầu ủng hộ

Ốc Thanh Vân cho rằng bố mẹ đừng vì bận rộn mà quên mất bọn trẻ đã lớn lên mỗi ngày thế nào.

TIN MỚI NHẤT