Chăm con, đừng bỏ qua thực phẩm này để con có trí nhớ tốt

Chăm sóc con 03/09/2019 05:00

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Do đó, các bậc cha mẹ nên chú ý cung cấp cho trẻ đầy đủ những loại thực phẩm “bổ não”, kích thích tư duy.

Chăm con, đừng bỏ qua thực phẩm này để con có trí nhớ tốt - Ảnh 1

Cha mẹ cần chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày của con

Rau xanh

Các lại rau lá xanh như rau chân vịt và cải xoăn rất giàu folate và vitamin, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Vì vậy mà ngay cả khi trẻ không thích ăn rau xanh, cha mẹ cũng nên khéo léo kết hợp các món rau vào thực đơn của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin và protein dồi dào, giúp cải thiện chức năng não bộ và kích thích sự phát triển các mô thần kinh. Ngoài ra, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ kích thích khả năng tiêu hoá của trẻ nhỏ.

Trứng

Trứng không chỉ chứa nhiều protein mà còn là nguồn cung cấp cholin, dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não. Vì vậy, cha mẹ hãy thử làm món bánh mì kẹp trứng, trứng rán hay sa-lát kèm trứng để bổ sung dưỡng chất cho trẻ nhỏ.

Cá lúc nào cũng được coi là thực phẩm hàng đầu cho sự phát triển trí não. Đặc biệt, cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D cùng axit béo omega 3 rất dồi dào.

Đậu tây và các loại hạt

Đậu tây có tác dụng kích thích trí nhớ, ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp protein thực vật rất phong phú. Trong khi đó, các loại quả và hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia chứa nhiều protein và axit béo thiết yếu giúp tăng cường tâm trạng và cải thiện chức năng thần kinh cho trẻ nhỏ.

Ngũ cốc

Sự lựa chọn đơn giản cho bữa sáng, ngũ cốc, hoá ra lại giúp cải thiện trí nhớ của trẻ nhỏ. Ngoài ra, ngũ cốc rất giàu chất xơ, tốt cho động mạch não và tuần hoàn máu.

Táo

Công dụng thần kỳ của táo thì hầu như cha mẹ nào cũng nằm lòng. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng táo chứa nhiều chất chống ô-xi hoá quan trọng, giúp tăng cường khả năng nhận thức và rất tốt cho trí não trẻ nhỏ.

Nghệ

Nghệ là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, các thành phần có trong nghệ giúp cải thiện chức năng não bộ, chống viêm cho các mô tế bào thần kinh và góp phần ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

20 thực phẩm giàu canxi cho bé, nuôi con chân dài lành mạnh nhất

Có rất nhiều loại thực phẩm giàu canxi cho bé mà có thể mẹ không biết, hãy điểm qua top 20 loại thực phẩm dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT