Bé trai 4 tuổi qua đời sau khi ăn cháo, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân khiến cả gia đình sững sờ, xót xa

Chăm sóc con 14/06/2019 13:00

Một bé trai tên Q (4 tuổi, sống tại TP.HCM) rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi được cô giáo đút cho ăn ở trường.

Buổi sáng ngày 5/06/2019 bé Q được bố mẹ gửi tại một nhóm giữ trẻ trên đường số 1, phường Trường Thạnh, quận 9, TP. HCM.

Theo lời của cha mẹ nạn nhân thì khoảng 8h sáng khi đưa con đi tới trường bé vẫn vui vẻ bình thường. Sau khi tới trường, bé Q được cô đút cho ăn, ăn xong thấy bé vẫn bình thường.

Tuy nhiên đến 9h thì cô giáo phát hiện bé nằm bất động, nghi do bé sặc cháo trong lúc cho ăn, dẫn đến việc cơ thể tím tái nên cô giáo vội vàng báo cho cha mẹ bé đến, rồi nhanh chóng đưa vào Bệnh viện quận 9 cấp cứu.

Các bác sĩ đã cố gắng hết sức, nhưng rất tiếc không cứu được bé Q qua cơn nguy kịch. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang làm việc với điểm giữ trẻ nói trên, trích xuất camera tại khu vực để làm rõ sự việc.

Bé trai 4 tuổi qua đời sau khi ăn cháo, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân khiến cả gia đình sững sờ, xót xa - Ảnh 1

Bé 4 tuổi qua đời sau khi ăn cháo

Các chuyên gia cảnh báo phương pháp cho trẻ ăn đúng cách

Chọn loại thức ăn phù hợp: Khi cho trẻ nhỏ ăn việc lựa chọn thức ăn phù hợp là một việc làm cần thiết để hạn chế tình trạng sặc. Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi cho trẻ nhỏ ăn phụ huynh cần tuân thủ nguyên tắc theo "lộ trình" từ loãng đến đặc dần, từ ít đến nhiều và từ mịn đến thô.

Nên chọn muỗng bón phù hợp: Với các bé mới tập ăn từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ nên chọn muỗng nhựa mềm có kích thước nhỏ, phần chứa thức ăn nông và trẹt. Những loại muỗng này không chứa nhiều thức ăn, nhằm giúp trẻ làm quen với việc mút và liếm thức ăn.

Bé trai 4 tuổi qua đời sau khi ăn cháo, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân khiến cả gia đình sững sờ, xót xa - Ảnh 2

Khi cho trẻ ăn cháo cần ngồi đúng tư thế

Cho bé ngồi đúng tư thế khi đút ăn: Việc lựa chọn tư thế của trẻ khi ăn cũng là vấn đề được các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa lưu ý. Theo các bác sĩ, điều tối kỵ là đút cho bé ăn khi bé đang nằm. Tư thế này rất dễ khiến bé bị sặc và ngạt đường tiêu hóa.

Không nên ép trẻ ăn nhanh: Khi cho trẻ nhỏ ăn cha mẹ không nên có hành động thúc ép bé ăn nhanh, khiến cho bé sặc hoặc ho, khóc…điều này dễ làm bé bị sặc dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc cho trẻ.

Bé 3 tháng tuổi không may qua đời sau một đêm ngủ chung giường với cha mẹ khiến cả gia đình hối hận

Một em bé tên Tiểu Bảo vừa tròn 100 ngày tuổi ở Trung Quốc đã tử vong sau một giấc ngủ dài với cha mẹ.

TIN MỚI NHẤT