Bé sơ sinh hay mút tay và dụi mắt, bố mẹ sốc khi BS khám, đành nhìn con ra đi

Chăm sóc con 15/07/2018 13:15

Cô bé Mallory, 3 tuần tuổi, đã ra đi trong sự thương tiếc của bố mẹ sau khi nhiễm virus HSV1.

Herpes miệng là căn bệnh do virus HSV1 gây ra. Triệu chứng của bệnh là trên môi, khóe miệng xuất hiện mụn nước. Theo thống kê của Tổ chứ Y tế Thế giới, 67% dân số thế giới từng mắc căn bệnh này. Trong nhiều trường hợp người bệnh cũng không hề biết mình mắc bệnh vì dấu hiệu của bệnh gần giống với cảm thông thường. Tuy nhiên dù với người lớn herpes miệng không phải là bệnh nguy hiểm nhưng với trẻ sơ sinh, bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng. Cô bé Mallor, 3 tuần tuổi đến từ Phoenix, Arizona (Mỹ) chính là một nạn nhân thương tâm của căn bệnh này.

Bé sơ sinh hay mút tay và dụi mắt, bố mẹ sốc khi BS khám, đành nhìn con ra đi - Ảnh 1
Bé Mallory mới được vài tuần tuổi. (Ảnh: Kidspot)

Thông thường, các trường hợp mắc bệnh herpes miệng là do tiếp xúc với người đang mang bệnh. Tuy nhiên, theo lời bố mẹ, bé Mallory chưa bao giờ tiếp xúc với ai có dấu hiệu bệnh herpes miệng. Đồng thời cũng không có ai thơm lên miệng cô bé. Mặc dù vậy cô bé đã bắt đầu nhiễm virus HSV1 trong tuần đầu tiên chào đời và ra đi sau đó hai tuần.

Bé sơ sinh hay mút tay và dụi mắt, bố mẹ sốc khi BS khám, đành nhìn con ra đi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: InterneBé Mallory có thói quen cho tay vào miệng mút. (Ảnh: Kidspot)

Bé Mallory có thói quen hay đưa tay lên miệng mút và dụi lên mắt. Cha cô bé cho rằng đó chính là nguyên nhân khiến Mallory bị bệnh herpes miệng. Mallory không có các triệu chứng thông thường của bệnh như rộp môi mà chỉ sốt cao kéo dài. Sau đó vài ngày mụn nước mới mọc lên và cô bé được chuẩn đoán nhiễm virus HSV1. Tuy nhiên khi đó đã quá muộn để sử dụng thuốc kháng virus. Vợ chồng Jeff không thể làm gì hơn cho con gái. Họ đành bất lực nhìn con gái yêu quý của mình yếu dần và qua đời ít lâu sau đó.

Anh Jeff chia sẻ rằng: ”Các thống kê cho thấy một nửa dân số mắc Herpes miệng và có rất ít trẻ em chết vì căn bệnh này. Chúng tôi không hiểu vì sao điều này lại xảy ra với Mallory yêu quý.”

Anh Jeff kể lại câu chuyện buồn của gia đình mình với mong muốn nhắc nhở các bậc phụ huynh cần phải luôn để mắt đến con. Bởi vì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả đáng tiếc. Đồng thời những người chăm sóc, đến chơi với bé cần phải rửa tay sạch sẽ trước khi bế bé để không truyền bệnh.

Để sử dụng dầu tràm đúng cách, tránh làm tổn thương da trẻ sơ sinh, mẹ cần biết điều này

Dầu tràm được sử dụng phổ biến cho mọi độ tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vậy mẹ đã biết sử dụng dầu tràm cho trẻ sơ sinh đúng cách?

TIN MỚI NHẤT