Bé gái sơ sinh sau khi uống sữa bụng phình to như có bầu và cái kết vô cùng bất ngờ

Chăm sóc con 17/06/2019 13:00

Một bé gái sơ sinh sau khi uống sữa, bụng đột phình to như chướng bụng, các bác sĩ phát hiện dạ dày của bé mỏng như tờ giấy trắng.

Khoảng thời gian trước, có mọt bà mẹ sinh con tại bện viện Phụ nữ và Trẻ em Shunde thuộc Đại học Y Quảng Đông. Em bé sinh non khi thai kỳ mới vào tuần thứ 33, khi sinh ra cân nặng của bé chỉ khoảng 2,2 kg nên ngay lập tức được đưa đến khoa sơ sinh của bệnh viện để được điều trị tích cực. Ngày thứ hai sau khi chào đời các y tá cho em bé uống chút sữa, nhưng sau khi uống xong dạy dày em bé đột nhiên phình to ra, tính mạng của em gặp nguy hiểm

Các bác sĩ tại bệnh viện Phụ nữ và trẻ em Shunde đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bé và phát hiện em bé mắc bệnh khiếm khuyết dạ dày bẩm sinh. Dạ dày của bé được bọc trong một lớp màng nhầy mỏng, thiếu sự bảo vệ và có nguy cơ thủng rất cao.

Ngay sau đó, bác sĩ quyết định phải tiến hành phẫu thuật gấp. Theo như chia sẻ của người phụ trách tại bệnh viện Shunde, khi khoang bụng của trẻ được mở ra, các bác sĩ đã bị sốc bởi một luồng khí bất ngờ phun ra và toàn bộ dạ dày căng tròn giống như một quả bóng. Sau nhiều giờ căng thẳng làm việc hết sức mình cuối cùng các bác sĩ đã sửa chữa thành dạ dày bị khiếm khuyết, làm sạch khoang bụng cho bé.

Bé gái sơ sinh sau khi uống sữa bụng phình to như có bầu và cái kết vô cùng bất ngờ - Ảnh 1

Rất may ca phẫu thuật cho em bé đã thành công

Sau nhiều ngày hồi phục giờ tình trạng của em bé khá tốt. Các bác sĩ nhắc nhở các bậc cha mẹ mới rằng nếu trẻ sơ sinh bị đầy hơi sau khi cho ăn,uống sữa,... đừng xem nhẹ hiện tượng nguy hiểm này

Chuyên gia chia sẻ lý do trẻ khó chịu khi uống sữa

Không dung nạp đạm sữa bò: Nếu bé uống sữa xong cảm thấy khó chịu mẩn ngứa, chảy mũi…Đây là hiện tượng dị ứng sữa bò bạn có thể phát hiện sớm để không gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

Bé gái sơ sinh sau khi uống sữa bụng phình to như có bầu và cái kết vô cùng bất ngờ - Ảnh 2

Trẻ đầy bụng sau khi uống sữa cần phải kiểm tra bác sĩ

Sữa không đảm bảo an toàn: Sau khi bé uống sữa xong có hiện tượng khó tiêu, chướng bụng thì có thể sữa có thể là môi trường cho vi khuẩn phát triển. Cần chọn sữa từ cơ sở sản xuất uy tín, còn hạn sử dụng, bao bì nguyên vẹn, bảo quản sạch sẽ, thoáng mát.

Không quen uống sữa: Bé uống sữa mà bị nôn chớ thì có thể do chưa quen mùi vị của sữa. Để khắc phục bằng cách bắt đầu uống với lượng nhỏ, pha chế với các thực phẩm khác như món sinh tố sữa trái cây.

Sai lầm khi uống sữa đậu nành khiến trẻ dễ mắc bệnh: Mẹ thông thái nhớ đừng mắc phải kẻo hại cả đời con

4 sai lầm khi cho con uống sữa đậu nành dưới đây khiến bé dễ mắc bệnh khó tiêu, buồn nôn, thâm chí ngộ độc.

TIN MỚI NHẤT