Bé gái 2 tuổi có bộ ngực tương đương trẻ 10 tuổi, nguyên nhân gây ra sẽ khiến nhiều bố mẹ phải giật mình

Chăm sóc con 17/02/2019 05:30

Tiểu Viên được đưa đến bệnh viện khám vì khi mẹ đang tắm cho em thì phát hiện bộ ngực của bé phát triển quá mức so với độ tuổi.

Tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc), bệnh viện Harbin No.1 Hospital vừa tiếp nhận trường hợp là Tiểu Viên (2 tuổi). Tiểu Viên được đưa đến bệnh viện khám vì khi mẹ đang tắm cho em thì phát hiện bộ ngực của em phát triển quá mức so với độ tuổi.

Bác sĩ Trì Anh Kiều có kinh nghiệm 10 năm công tác tại bệnh viện, sau khi xem báo cáo siêu âm Doppler (siêu âm màu) đã vô cùng kinh ngạc..

Bác sĩ Trì Anh Kiều cho biết: "Bệnh nhi chỉ mới 2 tuổi nhưng đã xuất hiện dấu hiệu dậy thì sớm tương đương bé gái 10 tuổi. Tôi tiến hành kiểm tra mật độ xương và kinh ngạc với kết quả, mật độ xương của bệnh nhi tương đương trẻ 4 tuổi, khác biệt quá xa so với tuổi thật".

Bé gái 2 tuổi có bộ ngực tương đương trẻ 10 tuổi, nguyên nhân gây ra sẽ khiến nhiều bố mẹ phải giật mình - Ảnh 1

Bác sĩ Trì Anh Kiều chia sẻ: "Những năm gần đây, ngày càng có nhiều trẻ em được chẩn đoán dậy thì sớm. Tiểu Viên được xem là trường hợp may mắn bởi em được phát hiện và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, có nhiều trẻ em không may mắn như thế, khi phát hiện bệnh thì đã trễ thời điểm vàng trong quá trình điều trị.

Các bậc phụ huynh cần lưu ý là đối với bé gái trước 8 tuổi, bé trai trước 9 tuổi nếu phát hiện tình trạng phát dục sớm được xem là dậy thì sớm. Ví dụ như bé gái phát triển tuyến vú, bé trai phát triển tinh hoàn ngày càng to và rõ ràng".

Bác sĩ Trì Anh Kiều cho biết: "Bật đèn ngủ trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tuyến tùng trong bộ não của trẻ, ảnh hưởng đến hormone khiến trẻ dậy thì sớm. Các bậc phụ huynh cần kiểm soát cân nặng của trẻ, bởi béo phì là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy quá trình dậy thì sớm. Hạn chế cho trẻ uống thuốc bổ hoặc bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng, bởi nếu thời gian tẩm bổ kéo dài sẽ khiến hormone của trẻ rối loạn, gia tăng nguy cơ dậy thì sớm ở trẻ nhỏ".

Con lùn - sự hối tiếc muộn màng của nhiều cha mẹ

Cậu bé 13 tuổi béo tròn đến khám bác sĩ nổi tiếng ở Chiết Giang (Trung Quốc), và mẹ cậu bật khóc khi biết con gần như đã ngừng lớn.

TIN MỚI NHẤT