Bé gái 18 tháng tuổi ngạt thở rồi tử vong sau 1 giờ đi học, nguyên nhân do sai lầm của cô giáo khi trẻ đang nôn ói

Chăm sóc con 05/06/2020 15:00

Đây là ngày đầu tiên đi học của bé gái, nhưng chỉ sau 1 giờ chào tạm biệt con, bố mẹ cô bé đã nhận được điện thoại từ người giữ trẻ nói rằng con của họ đã ngừng thở.

Theo thông tin từ đài Ukraine, hôm 29/5 vừa qua, một bé gái 18 tháng tuổi đã tử vong sau ngày đầu tiên đi học nhà trẻ do bị ngạt thở.

Theo đó, cô bé Olesya Gak được cha mẹ cho đi học ngày đầu tiên tại một nhóm trẻ tư nhân ở Zaporizhia, phía đông nam Ukraine. Trong lúc chơi, bé gái có khóc dữ dội đến mức nôn ói vì giành đồ chơi với bạn mà không được. Người giữ trẻ liền đưa bé vào giường nằm để trấn tĩnh lại. Một giờ sau thì cha mẹ cô bé, anh Eduard Gak và chị Alina Gak, nhận được điện thoại của bảo mẫu nói rằng con của họ đã ngừng thở.

Bé gái 18 tháng tuổi ngạt thở rồi tử vong sau 1 giờ đi học, nguyên nhân do sai lầm của cô giáo khi trẻ đang nôn ói - Ảnh 1

Chỉ 1 giờ sau khi đi học, Olesya đã mãi mãi dừng cuộc đời của mình ở 18 tháng tuổi.

Ông bố đau khổ nói: "Olesya là một đứa trẻ rất năng động, vì vậy, chúng tôi quyết định cho con đi học để con có nhiều bạn hơn. Một giờ sau khi đưa con đến lớp, Iryna (tên người giữ trẻ) đã gọi điện thoại cho tôi và thông báo rằng Olesya đã ngừng thở.

Tôi vội chạy đến thì thấy con gái mình đang nằm trên giường. Cơ thể trần truồng, lạnh ngắt. Tôi đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho con nhưng con tôi không tỉnh dậy".

Bé gái 18 tháng tuổi ngạt thở rồi tử vong sau 1 giờ đi học, nguyên nhân do sai lầm của cô giáo khi trẻ đang nôn ói - Ảnh 2

Khi tình hình đứa trẻ trở nên xấu, người giữ trẻ đã không gọi xe cấp cứu để đưa bé vào bệnh viện.

Giải thích với gia đình về vụ việc này, người giữ trẻ Iryna kể rằng sáng hôm đó Olesya đã quấy khóc dữ dội sau khi bị một đứa trẻ lớn hơn cướp mất đồ chơi. Đứa trẻ khóc đến nỗi nôn mửa. Vì vậy, cô ấy đã cho bé gái lên giường nằm để bình tĩnh lại, nhưng không ngờ rằng hành động này đã lấy đi tính mạng của Olesya.

Mẹ của bé gái, chị Alina Gak chia sẻ: "Tôi không hiểu tại sao Iryna lại đưa con gái tôi lên giường nằm trong khi con đang bị nôn. Cô ấy có biết làm như thế trẻ rất dễ bị sặc hay không? Đã thế, cô ấy còn không gọi xe cấp cứu ngay khi thấy Olesya rơi vào hôn mê''.

Bé gái 18 tháng tuổi ngạt thở rồi tử vong sau 1 giờ đi học, nguyên nhân do sai lầm của cô giáo khi trẻ đang nôn ói - Ảnh 3

Kết quả khám nghiệm cho thấy cô bé bị ngạt thở do nằm trong khi đang nôn ói dẫn đến thức ăn chặn đường thở.

Ngay khi biết tin vụ việc, các phụ huynh khác đã vội vã đến đón con của họ về nhà và chỉ trích người giữ trẻ đã không gọi xe cấp cứu ngay khi có tình huống xấu. Mãi cho đến khi mọi học sinh đều đã ra về hết rồi, Iryna mới gọi xe cứu thương. Đến nơi, các nhân viên y tế tuyên bố Olysey đã đi rồi.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát cho thấy Olesya đã bị ngạt thở do đang nôn mà lại nằm khiến cho thức ăn chặn đường thở.

Điều tra viên Olesya Olena Lebedynska cho biết thêm: "Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định thời gian tử vong của đứa trẻ. Đồng thời nghi phạm lại không cung cấp được giấy phép hoạt động của nhóm trẻ. Điều này có nghĩa là cô ấy sẽ phải đối mặt với 15 năm tù. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra".

Đến tháng tuổi này mà trẻ vẫn nằm ngủ nghiêng cổ sang 1 bên thì cha mẹ chú ý đưa con đi khám ngay

Rất dễ dàng nhận ra một sự thật thú vị là hầu như đứa trẻ sơ sinh nào khi nằm ngủ cũng thường nghiêng đầu về 1 bên.

TIN MỚI NHẤT