Bé 2 tuổi phải cắt cụt tay chân sau khi về nhà vì virus lạ sau khi chơi công viên với mẹ bầu

Chăm sóc con 19/11/2018 13:00

Bé 2 tuổi phải cắt cụt tay chân sau khi về nhà vì virus lạ sau khi chơi công viên với mẹ bầu - các bạn hãy đọc ngay để tự cứu con mình.

Bé 2 tuổi phải cắt cụt tay chân sau khi về nhà vì virus lạ sau khi chơi công viên với mẹ bầu - Ảnh 1

Bà mẹ 19 tuổi Ashley Cox ở tiểu bang Indiana, Mỹ đang mang bầu và nghỉ ở nhà để chờ sinh. Cô đưa các con của mình, bao gồm cả cậu con trai Jeremiah Cox (2 tuổi) đi công viên dạo chơi. Jeremiah đã chơi đùa rất vui vẻ và không có dấu hiệu lạ nào cả.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà,Jeremiah bắt đầu bị sốt. Bố mẹ lo lắng nên đưa Jeremiah vào bệnh viện nhi Riley ở thành phố Indianapolis nhưng sức khỏe của Jeremiah nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn khi những vết bầm tím bắt đầu bao phủ cơ thể bé nhỏ của em. Cha của cậu bé, anh Nicholas Thompson, 21 tuổi, cho biết: “Nó giống như những mạch máu bị vỡ trong cơ thể của thằng bé. Khi con bị sốt và bắt đầu nôn mửa không kiểm soát được, chúng tôi vội vã đưa thằng bé đến bệnh viện cấp cứu, và mọi thứ diễn ra sau đó thật đáng sợ, rất căng thẳng”.

Các bác sĩ chẩn đoán Jeremiah bị sốc nhiễm khuẩn và ban xuất huyết do một loại virus lạ nào đó mà họ chưa thể xác định được. Mặc dù thuốc kháng sinh có thể ngăn chặn được nhiễm trùng nhưng vì Jeremiah bị huyết áp thấp, máu đã ngừng lưu thông đến các chi của cậu bé. Tiến sĩ Alyson Baker, một thành viên của đội ngũ chăm sóc của Jeremiah, cho biết các bác sĩ xác định đứa trẻ bị sốc nhiễm trùng và biết rằng họ phải hành động nhanh chóng để giữ lại mạng sống của đứa trẻ, là phải cắt cụt hết một nửa phía dưới của 2 tay và 2 chân.

May mắn là Jeremiah đã chiến thắng được tử thần để ở lại bên bố mẹ sau ca phẫu thuật cắt cụt tứ chi ấy. Các bác sĩ đã nói với cha mẹ của Jeremiah rằng họ có thể không bao giờ biết nguyên nhân của căn bệnh đã đe dọa tính mạng con trai họ và cướp đi đôi chân cùng đôi tay của cậu bé.

Mặc dù cặp đôi cảm thấy may mắn vì giữ được tính mạng của con trai nhưng họ lo sợ một ngày nào đó Jeremiah sẽ lớn hơn và nhận ra được tình trạng của mình. Anh Thompson buồn rầu: “Tôi nghĩ thằng bé thực sự nhận ra rằng mọi thứ đã biến mất. Tại thời điểm này, thằng bé dường như đã nhận ra cuộc sống của mình đã thay đổi”. Điều trớ trêu là bé chỉ mới biết đi được vài tháng, và từ bây giờ sẽ phải tập đi trên các chi giả, sau khi đã bình phục.

Với cơ thể non nớt và sức đề kháng kém của những đứa trẻ thì việc “chiến đấu” chống lại những con vi khuẩn, vi rút nguy hiểm thật sự là điều khó khăn, dù bố mẹ có chăm sóc cẩn thận đến đâu đi chăng nữa. Câu chuyện buồn của gia đình cậu bé này là bài học cũng như lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi đưa con trẻ đi chơi ở công viên, nơi núi rừng nhiều cây cối, bụi rậm, ẩm thấp.

Sốc nhiễm khuẩn là gì?

Sốc nhiễm khuẩn là hội chứng lâm sàng nặng thường gặp, các trường hợp đến bệnh viện muộn, điều trị không cải thiện sẽ dẫn đến suy đa tạng, nguyên nhân của tỷ lệ tử vong cao và là gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc y tế.

Biểu hiện sốc nhiễm khuẩn

Sốc nhiễm khuẩn có biểu hiện đa dạng. Tùy từng bệnh mà bệnh nhân có những biểu hiện nhiễm khuẩn và sốc nhiễm khuẩn khác nhau. Bởi biểu hiện của nhiễm khuẩn và sốc nhiễm khuẩn thường xảy ra trên các triệu chứng của bệnh lý có sẵn và của nhiễm khuẩn khởi phát ở người bệnh như: viêm não mô cầu triệu chứng lúc khởi bệnh rất khó phân biệt với trường hợp nhiễm khuẩn toàn thân.

Tuy nhiên trên một số bệnh nhân, bên cạnh biểu hiện nhiễm khuẩn huyết và tử ban, dấu hiệu viêm màng não nổi bật với độ nặng gia tăng dần như nhức đầu, sốt, nôn,... nếu bệnh nặng có biểu hiện tiền sốc là rối loạn tri giác (mê sảng), biểu hiện dấu hiệu thần kinh khu trú như yếu, liệt, co giật.

Mẹ Sài Gòn tiết lộ cách nuôi con tốt mà không tốn tiền

Chị Hà thường mua đồ thanh lý cho con, nhưng là hàng xịn, để đảm bảo dùng lâu bền, và chỉ mua đồ thật cần thiết.

TIN MỚI NHẤT