Bé 12 tháng ngã từ trên giường xuống đất, bà bảo ổn nhưng con qua đời 4 ngày sau

Chăm sóc con 03/08/2019 13:00

Một thiên thần nhỏ đã ra đi, gia đình chị Châu đau đớn đến mức không thở nổi, chỉ biết vật vã khóc đến xé lòng.

Trẻ sơ sinh ở độ tuổi dưới 24 tháng rất hay lăn lộn trên giường và gặp phải tai nạn ngã từ trên giường xuống đất. Những sự vụ như vậy trở nên phổ biến và hầu như ít cha mẹ nghĩ rằng chút tai nạn nhỏ lại có thể ảnh hưởng quá mức đến con. Tuy nhiên không hẳn vậy.

Gia đình chị Châu (28 tuổi, Giang Tô, Trung Quốc) có một em bé sơ sinh chỉ vừa mới sinh nhật thôi nôi nhưng đã sớm qua đời. Nguyên nhân chỉ vì rơi ngã khỏi giường trong một tích tắc mẹ không kịp để mắt đến con.

Khi em bé rơi ngã, người già trong gia đình nói rằng đây là chuyện bình thường không sao. Vậy nhưng 4 ngày sau đó, em bé có những biểu hiện vô cùng lạ lùng, khóc không thể dỗ, cảm xúc hành vi khó kiểm soát. Khi đưa con đến bệnh viện, bác sĩ chỉ còn biết lắc đầu "Đã muộn, sao không đưa con đến sớm hơn".

Bé 12 tháng ngã từ trên giường xuống đất, bà bảo ổn nhưng con qua đời 4 ngày sau - Ảnh 1

Một thiên thần nhỏ đã ra đi, gia đình chị Châu đau đớn đến mức không thở nổi, chỉ biết vật vã khóc đến xé lòng.

Các bác sĩ cho biết, đứa trẻ bị xuất huyệt nội sọ nhưng gia đình không ai lưu ý nên bỏ qua giai đoạn vàng cứu chữa. Tai nạn trẻ ngã từ trên giường cần có sự phản ứng đúng của cha mẹ như sau:

1. Đừng bế trẻ lên ngay lập tức

Trước tiên hãy quan sát bé và nhìn vào nơi đứa trẻ ngã. Đó là vùng như thế nào, liệu con có thể có những vết thương hoặc gãy xương ở đâu không, con có khóc không... Sau đó mới bế con lên.

Bé 12 tháng ngã từ trên giường xuống đất, bà bảo ổn nhưng con qua đời 4 ngày sau - Ảnh 2

2. Nếu có một cục u trên đầu, đừng chà xát nó bằng tay

Về cơ bản, đây là hành động theo thói quen của mỗi phụ huynh, mục đích là để an ủi đứa trẻ "không sao, không sao". Trên thực tế, nếu có một khối máu tụ trên đầu của trẻ, mẹ nên đưa ngay con đến bác sĩ để được thăm khám kỹ càng.

3. Hãy cẩn thận quan sát phản ứng con trong vòng một hoặc hai ngày

Bé 12 tháng ngã từ trên giường xuống đất, bà bảo ổn nhưng con qua đời 4 ngày sau - Ảnh 3

Nhìn vào trạng thái tinh thần, tâm trạng và chuyển động, hành vi của em bé ít nhất 2 ngày sau tai nạn. Nếu có các biểu hiện buồn ngủ, ngủ nhiều hơn bình thường, nôn mửa, chảy máu tai và mũi, đừng ngần ngại, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Em bé bị thủng vòm miệng do ngã xe đạp

Bệnh nhi 10 tuổi ở Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng tỉnh, chảy máu mũi đã tự cầm, vòm miệng rỉ máu.

TIN MỚI NHẤT