6 điều cần tuyệt đối tuân thủ để trẻ phòng dịch Covid-19 hiệu quả

Chăm sóc con 05/12/2020 07:00

Chăm sóc trẻ em đúng cách để chống lại sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 là mối quan tâm của nhiều ba mẹ. Vì vậy, hãy đảm bảo tuân thủ những điều cơ bản dưới đây trong mùa dịch quay trở lại.

Tạo không gian thoáng mát, sạch khuẩn phòng dịch COVID-19

Việc giữ gìn vệ sinh nhà cửa thoáng mát, sạch sẽ cũng giúp hạn chế các vi khuẩn phát triển và mở cửa sổ để tạo một không gian sống lành mạnh và đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp vào da trẻ nhỏ

6 điều cần tuyệt đối tuân thủ để trẻ phòng dịch Covid-19 hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Những hành động như ôm ấp, hôn trẻ có thể khiến trẻ dính phải các giọt bắn nước bọt từ người mang mầm bệnh, dù họ chưa có biểu hiện phát bệnh như ho, sốt. Cho nên ba mẹ cần hạn chế cho trẻ tiếp nhận những hành động đó. Ba mẹ nên hạn chế cho bé đến những nơi tập trung đông người, cố gắng sắp xếp thời gian vui chơi và học tập cùng bé tại nhà.

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài phòng dịch COVID-19

Việc đeo khẩu trang ở trẻ nhỏ rất khó, đa số trẻ sẽ cảm thấy vướng víu. Do đó, cha mẹ cần nhẹ nhàng nói chuyện, hướng dẫn con cách làm. Đối với bé lớn hơn, cha mẹ hãy nói ngắn gọn về tác dụng của việc đeo khẩu trang.

Rửa tay thường xuyên với xà phòng, giữ vệ sinh sạch sẽ

6 điều cần tuyệt đối tuân thủ để trẻ phòng dịch Covid-19 hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Không chỉ virus, rất nhiều vi khuẩn bám vào đôi tay của mỗi người hằng ngày. Chính vì vậy, bố mẹ nên rửa tay trước khi chế biến thức ăn để tránh mang mầm bệnh vào bữa cơm gia đình.

Khử trùng, vệ sinh đồ chơi của trẻ

6 điều cần tuyệt đối tuân thủ để trẻ phòng dịch Covid-19 hiệu quả - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Khi Covid-19 phát tán ra không khí thường bám vào bề mặt của các đồ vật. Do đó, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại nhà, lớp hoặc những vị trí như tay nắm cửa bằng chất cồn hoặc dung dịch sát khuẩn là cần thiết. Điều này giúp loại bỏ vết bẩn cũng như vi khuẩn, virus nhằm hạn chế sự lây nhiễm của Covid-19.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh

6 điều cần tuyệt đối tuân thủ để trẻ phòng dịch Covid-19 hiệu quả - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Để tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh hơn, ba mẹ cần đảm bảo bé có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và lối sống lành mạnh:

Cho trẻ uống đủ nước

Bổ sung các thực phẩm giàu protein: trứng, thịt, cá,... để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như tôm, cua, gan động vật, thịt bò, các loại ngũ cốc,... không chỉ cung cấp đầy đủ chất kẽm cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ chống lại những vi rút gây bệnh.

Bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ.

Ba mẹ cũng cần tập cho bé một lối sống lành mạnh: đảm bảo cho bé ngủ đủ giấc, đúng giờ; rèn luyện cơ thể thường xuyên; tắm nắng để hấp thụ vitamin D.

6 cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho trẻ chống dịch Covid -19

Trẻ nhỏ là đối tượng có nhiều nguy cơ bị virus tấn công do hệ miễn dịch yếu. Chính vì vậy, khi dịch Covid -19 chưa chấm dứt bố mẹ cần bảo vệ và chăm sóc trẻ một cách an toàn nhất.

TIN MỚI NHẤT