5 loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nhưng mẹ không nên cho con ăn nhiều

Chăm sóc con 04/10/2021 06:00

Cả 5 loại trái cây này đều vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Thế nhưng, các mẹ nhà ta không nên cho con ăn quá nhiều vì những lý do sau đây.

Sầu riêng

Sầu riêng được biết đến là vua của các loại trái cây. Không chỉ thơm ngon, béo bùi vô cùng hấp dẫn mà dinh dưỡng trong loại quả này cũng cao vô cùng.

Tuy nhiên, theo lời khuyến cáo từ các bác sĩ thì tốt nhất không nên cho trẻ ăn quá nhiều loại quả này. Bởi vì hàm lượng calo dồi dào, khi trẻ còn nhỏ thì cơ thể đang trong tình trạng bốc hỏa, nếu ăn sầu riêng vào thời điểm này trẻ sẽ tức bụng, gây hại cho đường ruột và dạ dày của trẻ.

Măng cụt

Đi đôi với sầu riêng là măng cụt, loại quả được mệnh danh là nữ hoàng của các loại trái cây. Măng cụt rất giàu protein lại có tác dụng thanh nhiệt, làm mát và giữ ẩm nhất định. Vì có vị chua và ngọt nên dù là người lớn hay trẻ nhỏ cũng đều rất thích. Nhưng không phải vì vậy mà cha mẹ cho con ăn nhiều, vì măng cụt là một loại thực phẩm lạnh. Ăn một lượng lớn sẽ gây ra tiêu chảy và hàm lượng đường của măng cụt rất cao dễ gây tăng cân ở trẻ.

5 loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nhưng mẹ không nên cho con ăn nhiều - Ảnh 1
Ăn một lượng lớn măng cụt sẽ gây ra tiêu chảy và hàm lượng đường của măng cụt rất cao dễ gây tăng cân ở trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Xoài

Xoài là một loại trái cây vô cùng phổ biến ở nước ta và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bên trong xoài có một chất rất dễ gây dị ứng. Vì vậy, cha mẹ tốt nhất không nên cho trẻ ăn xoài, để tránh gây hại không cần thiết.

Dứa

Dứa cũng là loại quả phổ biến ở nước ta, nhưng loại quả này cũng chứa chất gây dị ứng. Nếu cơ thể trẻ không miễn dịch với khía cạnh này, nó có thể gây dị ứng. Đồng thời, quả dứa chứa quá nhiều axit. Đường tiêu hóa của trẻ em dưới ba tuổi chưa phát triển, vì vậy chúng không thể kháng axit này.

Kiwi

Quả kiwi hiện nay không còn quá xa lạ với chúng ta. Loại quả này rất vitamin C rất có lợi cho cơ thể con người, mùi vị cũng rất ngon nên trẻ con thích ăn. Tuy nhiên, quả kiwi cũng có chứa chất gây dị ứng. Vì trẻ còn nhỏ nên chưa biết cơ thể bị dị ứng với chất gì, nếu trẻ ăn kiwi có khả năng khiến trẻ bị dị ứng. Ngoài ra kiwi còn có tính lạnh, nếu trẻ ăn quá nhiều sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa, thậm chí gây táo bón.

TOP 4 loại thực phẩm vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cao, giúp con sáng mắt lại còn thông minh

Con cái thông minh là điều ba mẹ nào cũng mong muốn. Vậy nên hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ, vừa giúp con sáng mắt lại còn thông minh.

TIN MỚI NHẤT