5 bộ phận ở trẻ mới sinh càng xấu, lớn lên đẹp bất ngờ, số 2 rất đặc biệt

Chăm sóc con 12/02/2019 05:30

Nếu thấy con mới sinh có những đặc điểm này, mẹ nên vui chứ đừng buồn nhé.

Mọi ông bố, bà mẹ đều muốn con sinh ra thông minh, xinh đẹp. Vì vậy rất nhiều bà mẹ buồn rầu khi thấy con không được xinh xắn như mong đợi. Những đặc điểm như đôi mắt ti hí, đôi tai to, gập, mái tóc xoăn tít, làn da nhăn nheo… thực sự khiến các mẹ lo sợ lớn lên con sẽ xấu xí và bị thiệt thòi.

Tuy nhiên, thật ra những bé sở hữu những dấu hiệu kể trên lại thường dậy thì rất thành công và trở nên xinh đẹp bất ngờ. Vì vậy mẹ đừng quá nghĩ ngợi, hãy cứ yên tâm chờ bé lớn lên.

1. Đôi mắt ti hí

Mắt bé sơ sinh thường bé xíu là bởi vì bé mới chào đời, chưa thích nghi với môi trường bên ngoài bụng mẹ. Do đó bé thường hay nheo mắt, thậm chí nhiều bé còn nhắm mắt khiến mắt bé càng trở nên bé hơn. Tuy nhiên, mẹ không cần quá lo lắng, hay tự trách mình vì bé sinh ra không giống ai trong nhà vì nếu chiều dài mắt bé nhỏ thì khi lớn lên mắt bé sẽ to tròn, long lanh.

5 bộ phận ở trẻ mới sinh càng xấu, lớn lên đẹp bất ngờ, số 2 rất đặc biệt - Ảnh 1

Đôi mắt ti hí của bé sẽ trở lên to tròn khi bé trưởng thành. (Ảnh minh họa)

2. Tai to và gập

Nhiều mẹ vô cùng buồn bã khi con sinh ra sở hữu đôi tai to khác thường. Tuy nhiên, thực ra khi bé mới sinh thì không ai có thể nhận xét chính xác về gương mặt bé sau này. Khi bé lớn lên, các nét trên mặt sẽ còn thay đổi rất nhiều. Ngoài ra khi còn bé do gương mặt bé chưa cân xứng nên đôi tai có vẻ to bất thường.

Thêm nữa, khi bé có đôi tai to chứng tỏ bé có thính giác tốt, IQ hơn người. Người xưa cũng quan niệm rằng những người có tai to thường là những người tài giỏi, học hành đỗ đạt làm quan to, có nhiều phúc lộc. Còn các bé có đôi tai gập là do không gian trong tử cung chật chội, vài tuần sau khi sinh, tai bé sẽ tròn trịa, đẹp đẽ.

3. Gương mặt nhăn nheo

Nhiều bé khi sinh ra thường có làn da nhăn nheo trông rất xấu xí. Tuy nhiên đây là việc bình thường vì không phải tất cả mọi bé sinh ra đều có làn da căng mịn như trên mạng. Chỉ sau vài tháng chào đời, làn da của bé sẽ căng mịn, mềm mại như bình thường.

5 bộ phận ở trẻ mới sinh càng xấu, lớn lên đẹp bất ngờ, số 2 rất đặc biệt - Ảnh 2

Sau vài tháng, da bé sẽ căng mịn bình thường. (Ảnh minh họa)

4. Tóc xoăn tít

Có bé sinh ra tóc rất thưa thớt, có bé lại có mái tóc dày, một số bé lại có mái tóc xoăn tít ép chặt vào da đầu. Nhiều mẹ sẽ lo lắng con lớn lên xấu xí với mái tóc xoăn. Tuy nhiên, thực tế là do tác động của môi trường nước ối, một số bé sẽ sở hữu mái tóc lơ thơ và xoăn tít. Khi bé lớn lên, tóc sẽ dài ra và suôn mượt trông rất đáng yêu.

5. Đầu to

Nhiều bé sinh ra không chỉ sở hữu đầu to mà còn méo mó trông rất kì cục, xấu xí. Mẹ không cần quá buồn rầu về điều này bởi vì do bé còn nhỏ nên tạo cảm giác đầu và cơ thể không cân đối. Đồng thời, trong quá trình chui qua ống sinh, đầu bé sẽ hơi nhọn và dài vì phải theo khuôn cổ tử cung. Thậm chí bé còn có thể bị u một hoặc cả hai bên đầu do áp lực khi sinh. Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau sinh, đầu bé sẽ tròn lại bình thường.

5 bộ phận ở trẻ mới sinh càng xấu, lớn lên đẹp bất ngờ, số 2 rất đặc biệt - Ảnh 3

Sau khi sinh, đầu bé có thể hơi dài và nhọn. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, bố mẹ cũng đừng quên chăm sóc bé chu đáo, cẩn thận theo hưỡng dẫn dưới đây để bé lớn lên xinh đẹp.

- Cho bé ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với sự phát triển thể chất, trí tuệ của bé. Vì vậy cho bé ngủ đủ giấc ngay từ khi sinh sẽ giúp bé khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi và luôn tràn đầy sức sống, năng lượng.

- Cho bé ăn đầy đủ chất: Chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp bé thông minh, cao lớn, khỏe mạnh và xinh đẹp.

– Khuyến khích bé vận động thường xuyên: Mẹ nên tập cho bé thói quen tập thể dục hàng ngày để giúp bé có thân hình cân đối, không bị béo phì và các loại bệnh nguy hiểm khác.

- Chăm sóc răng miệng: Thông thường, bé sẽ mọc chiếc răng đầu tiên vào lúc 6 tháng tuổi. Bố mẹ cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bé. Đồng thời cho bé đi nha sĩ đều đặn 6 tháng 1 lần để phòng ngừa các bệnh về răng miệng, hàm, nướu…

4 sai lầm chăm con của mẹ Việt khiến vóc dáng bé lớn lên xấu xí

Để giúp bé sở hữu vóc dáng cao lớn, cân đối, chân dài thẳng tắp khi lớn lên mẹ nhất định phải chú ý tránh những sai lầm sau đây trong quá trình chăm con.

TIN MỚI NHẤT