4 thực phẩm mẹ đừng bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi nếu không muốn con mắc bệnh

Chăm sóc con 01/07/2019 13:00

Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi có những loại thực phẩm mẹ không cần bổ sung cho bé nếu không muốn con mắc bệnh.

Thịt

Khi trẻ trong giai đoạn tự 6 tháng mẹ thường cho be ăn dặm và bổ sung thêm thịt rau củ quả để bé đủ chất và phát triển trí não, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, việc cho trẻ ăn quá nhiều thịt se khiến cho hệ tiêu hoa non nớt của bé khó lòng hấp thu được hết dinh dưỡng dẫn tới đầy bụng khó tiêu và có thể rơi vào tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, nhiều bà mẹ còn thường kết hợp giữa thịt và những loại củ quả như bí đỏ, khoai tây, khiến cho các chất dinh dưỡng nhiều thêm trẻ khó lòng hấp thụ hết. Vì vậy, mẹ không nên bổ sung cho con nhiều thịt trong giai đoạn này.

4 thực phẩm mẹ đừng bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi nếu không muốn con mắc bệnh - Ảnh 1

                                 Trẻ dưới 1 tuổi không bổ sung mật ong

Sữa tươi

Trong giai đoạn trẻ dưới 1 tuổi cha mẹ không nên bổ sung sữa tươi cho con bởi với sữa bò thì hormone có trong sữa tươi có thể làm cho em bé nà bạn dậy thì sớm hơn binh thường. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo không nên cho con uống sữa tươi vào giai đoạn này. Mẹ có thể bổ sung cho bé các sản phẩm khác như sữa yến mạch, hạnh nhân sẽ có nhiều vitamin D, probiotics, ít đường hoặc không đường sẽ tốt cho hệ tiêu hóa của bé hơn.

Mật ong

Mật ong tốt cho sự phát triển của trẻ, trong thành phần của mật ong có chứa lượng đường rất lớn và chứa bào tử của Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê ở trẻ sơ sinh khiến trẻ rước bệnh.

Chính vì vậy, mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mật ong để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ luôn khỏe mạnh.

4 thực phẩm mẹ đừng bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi nếu không muốn con mắc bệnh - Ảnh 2
Thịt không bổ sung cho trẻ dưới 1 tuổi

Bột gạo ăn dặm

Bột ăn dặm giúp cho trẻ đầy đủ sắt và tăng cường kháng thể cho trẻ. Mục đích của việc tập cho trẻ ăn dặm với gạo vào giai đoạn 6 tháng tuổi là giúp cho trẻ khỏe mạnh. Tuy nhiên với quan ngại về việc bột ngũ cốc chứa asen, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ.

Vì vậy, mẹ chưa nhất thiết phải bổ sung cho con loại thực phẩm này trong giai đoạn dưới 1 tuổi, hãy cho bé bú sữa mẹ là hoàn toàn đủ chất.

Nắng nóng 40 độ, cha mẹ nên làm gì để con không bị sốt?

PGS.TS.BS. Nguyễn Tiến Dũng bật mí cha mẹ những cách để giảm tình trạng bệnh của trẻ trong những ngày nắng nóng.

TIN MỚI NHẤT