4 dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị thiếu canxi trầm trọng mẹ nên bổ sung ngay cho con

Chăm sóc con 20/01/2022 09:06

Canxi đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Loại vi khoáng này có nhiệm vụ tham gia vào sự hoạt động của các tế bào trong cơ thể, tham gia vào quá trình cấu tạo răng, xương. Đồng thời, đây là thành phần chính để cấu tạo nên khung xương của trẻ.

Vì vậy, khi cơ thể trẻ nhỏ thiếu canxi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự trưởng thành của con, thậm chí khiến trẻ nhỏ thấp còi, suy dinh dưỡng. Nuôi con các bà mẹ nên chú ý đến những dấu hiệu sau đây, nếu có mẹ nên bổ sung canxi cho con ngay lập tức nhé.

Trẻ thường khó ngủ, ngủ không sâu giấc

Thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ và ngủ không ngon giấc. Bởi canxi giúp điều tiết sự cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não, tham gia vào việc phóng thích chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine.

Do đó, khi trẻ em bị thiếu canxi, sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sự truyền tín hiệu xung thần kinh của hệ thần kinh trung ương, vỏ não liên tục trong trạng thái hưng phấn, khiến trẻ luôn trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, hay giật mình tỉnh giấc, ngủ mơ màng, bất an, quấy khóc đêm.

4 dấu hiệu cho thấy trẻ đang bị thiếu canxi trầm trọng mẹ nên bổ sung ngay cho con - Ảnh 1
Khó ngủ, biểu hiện của trẻ bị thiếu canxi (Ảnh minh họa: Internet)

Trẻ bị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm

Theo y học cổ truyền, nếu trẻ đổ mồ hôi trộm vào ban đêm và kéo dài trên ba ngày thì rất có thể trẻ bị thiếu canxi. Mẹ nên kiểm tra chăn bông, quần áo và các yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể trẻ. Nếu không phải do các yếu tố này khiến trẻ đổ mồ hôi thì mẹ nên cho trẻ tới viện kiểm tra và cho trẻ ăn thực phẩm bổ sung canxi cho con ngay nhé.

Trẻ bị sâu răng

Canxi là chất quan trọng trong việc hình thành răng và xương. Khi bé bị thiếu canxi, răng của bé có thể bị mọc lệch, mọc không đều, dễ bị rụng sớm, dễ bị sâu răng. Mẹ có thể nhìn răng con để biết mức độ thiếu hụt canxi trong cơ thể trẻ.

Trẻ bị rụng tóc hình vành khăn

Rụng tóc hình vành khăn là một dấu hiệu trẻ sơ sinh thiếu canxi và vitamin D. Lúc này, vùng tóc phía sau gáy không thể mọc được, bé cũng sẽ dễ bị còi xương. Bởi khi cơ thể thiếu vitamin D sẽ là cho các quá trình chuyển hóa canxi bị rối loạn. Tình trạng này dễ thấy ở những bé bị suy dinh dưỡng hoặc cả những bé bụ bẫm.

Những việc bố mẹ nên hướng dẫn trẻ để giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, phòng tránh các căn bệnh viêm nhiễm

Trong thời gian dịch bệnh tấn công việc giúp con có đường hô hấp khỏe mạnh, sức đề kháng tốt là điều hết sức cần thiết. Bố mẹ nên ghi nhớ những việc sau đây nhé.

TIN MỚI NHẤT