3 loại nước RÚT CẠN canxi của trẻ em, cứ cho con dùng chỉ thêm còi cọc lại dễ mắc bệnh loãng xương

Chăm sóc con 06/01/2021 07:00

Có những loại nước tưởng chừng sẽ tốt cho sức khỏe của con nhưng chính chúng là nguyên nhân khiến cho con của bạn còi cọc, chậm phát triển. Nhất là loại thứ 2 bố mẹ rất hay cho con dùng.

Trà hoặc trà sữa

Không chỉ là người lớn mà trẻ con cũng cực kỳ thích loại nước này, thế nhưng cũng cực kỳ nguy hại cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong thành phần của các loại trà nói chung và cả trà sữa đều chứa lượng lớn oxalate. Khi chất này kết hợp với canxi sẽ làm giảm hấp thu canxi của cơ thể trẻ, từ đó làm ảnh hưởng đến sự phát triển hệ xương, răng của trẻ nhỏ. Bà bầu uống quá nhiều trà sữa cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng cung cấp canxi cho thai nhi. Bên cạnh đó, các loại nước trà cũng không có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ mẹ nên cho bé tránh xa loại đồ uống có hại này nhé.

3 loại nước RÚT CẠN canxi của trẻ em, cứ cho con dùng chỉ thêm còi cọc lại dễ mắc bệnh loãng xương - Ảnh 1
Trà sữa, loại nước có thể rút cạn canxi của trẻ nhỏ (Ảnh minh họa: Internet)

Nước hầm xương

Không ít bà mẹ cho rằng nước hầm xương sẽ tốt cho sự phát triển chiều cao của con trẻ vì nghĩ rằng nước hầm xương có nhiều protein, canxi, và những khoáng chất khác tốt cho bé. Tuy nhiên, trên thực tế hoàn toàn không đúng như vậy, nước hầm xương tuy có chứa hàm lượng canxi nhất định, nhưng chính trong quá trình ninh nấu, canxi trong xương không hòa tan vào nước. Nên trong thành phần của nước hầm xương chủ yếu là chất béo.

Khi mẹ cho bé ăn quá nhiều nước hầm xương sẽ chỉ gây béo phì thừa cân. Ngoài ra, do nước hầm xương có nhiều chất béo sẽ khiến cho cơ thể bé cần tiêu hao một hàm lượng canxi nhất định để có thể hấp thụ được chất béo vào cơ thể, vô tình khiến cho tình trạng loãng xương, thiếu canxi thêm trầm trọng hơn.

Nước ngọt có gas

Được cho là cực phẩm của các bạn nhỏ, nhưng nước ngọt có gas luôn nằm trong danh sách cấm của trẻ em. Nguyên nhân, nước ngọt giúp bé sảng khoái, giải khát tức thì vô cùng hiệu quả. Nhất là khi bé ăn những món ăn chiên rán thì không thể thiếu một ly nước có gas để kích thích vị giác. Nhưng nếu mẹ cho bé uống nhiều loại nước này do có nhiều đường cơ thể bé sẽ mất đi một hàm lượng canxi lớn để tiêu hóa nước ngọt sẽ không tốt cho việc phát triển chiều cao của bé.

3 loại nước RÚT CẠN canxi của trẻ em, cứ cho con dùng chỉ thêm còi cọc lại dễ mắc bệnh loãng xương - Ảnh 2
Nước ngọt có gas, tác nhân gây nên nhiều căn bệnh ở trẻ em (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu thương con, muốn con cao lớn khỏe mạnh mẹ nên hạn chế hoặc cấm tiệt con sử dụng những loại nước này nhé.

3 loại ánh sáng ảnh hưởng đến thị lực khiến mắt trẻ mau hỏng hầu như nhà nào cũng có

Thị lực của con trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu tiếp xúc sớm và tiếp xúc thường xuyên với những loại ánh sáng dưới đây. Hầu như gia đình nào cũng có nên bố mẹ cần lưu ý nhé

TIN MỚI NHẤT