3 đồ chơi “siêu độc” nhưng các mẹ vẫn cho con chơi bất chấp ung thư, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Chăm sóc con 03/07/2019 13:00

Những loại đồ chơi dưới đây gây ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của trẻ, thậm chí ung thư mẹ đừng cho con chơi kẻo rước bệnh.

Hạt nhựa nở gây ung thư

Những loại hạt nhựa là đồ chơi khá phổ biến của công ty nhựa công nghiệp của Trung Quốc thực chất là hạt trương nở, chứa nhiều chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Nếu bạn cho hạt nở hút no nước, thể tích của nó có thể tăng tới 300-400 lần. Loại hạt này sử dụng hợp chất polyacrylamit rất độc hại, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và có khả năng gây ung thư ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn. Vì vậy, các mẹ đừng cho con chơi loại hạt nở này nhé.

3 đồ chơi “siêu độc” nhưng các mẹ vẫn cho con chơi bất chấp ung thư, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng' - Ảnh 1

Hạt nhựa nở gây ung thư

Thú nhún chứa chất gây vô sinh

Theo các chuyên gia Singapore, việc bày bán đồ chơi thú nhún đã bị cấm triệt để bởi đây là món đồ chơi độc hại. Theo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cơ quan y tế Việt Nam cũng phát hiện được nồng độ chất dẻo phthalate trong loại đồ chơi này cao bất thường so với tiêu chuẩn.

Chất phthalate là chất có khả năng gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ thống hormone của cơ thể của trẻ nên các mẹ không nên cho con chơi.

3 đồ chơi “siêu độc” nhưng các mẹ vẫn cho con chơi bất chấp ung thư, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng' - Ảnh 2

Kẹo thổi bong bóng gây hại cho trẻ

Kẹo thổi bong bóng làm hỏng hệ miễn dịch

Loại kẹo này thường được các bạn nhỏ rất yếu thích. Bởi khi thổi loại kẹo này có thể thổi thành một quả bóng rất đẹp mắt. Nhưng, theo các chuyên gia hóa học, dung dịch xà phòng trong kẹo thổi bong bóng có chứa chất glycerin vô cùng độc hại với trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, loại hóa chất này làm cho bong bóng có độ dai, đồng thời chất này có thể gây dị ứng, mẩn ngứa khi tiếp xúc khiến trẻ gặp nguy hiểm tới tính mạng, giảm hệ miễn dịch của trẻ.

Bà ngoại thương cháu nấu món này, khiến cả gia đình bị ngộ độc, bé trai 1 tuổi phải ghép gan, hối không kịp

Một gia đình Trung Quốc gồm 4 người phải nhập viện vì ngộ độc nấm. Bé trai 1 tuổi phải ghép gan mới mong qua cơn nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT