Vụ bé 14 tháng đi học buổi đầu tiên bị bầm tím mặt: Đã xác định nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm với 2 giáo viên

Bài học làm mẹ 02/11/2019 13:00

Sau khi gia đình tố giáo viên Trường Mầm non Tư thục Hoa Sen để cho con gái 14 tháng bị bầm tím mặt trong ngày đầu tiên đi học, UBND huyện đã chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ngày 24/10, vụ cháu bé 14 tháng tuổi học ngày đầu tiên bị sây sát mặt tại nhóm trẻ gia đình lớp mầm non Hoa Sen ở Tổ dân phố 1, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Phòng được dư luận quan tâm. Sau khi UBND thị trấn An Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Công an huyện trực tiếp làm việc với chủ nhóm trẻ Hoa Sen, thông tin được đưa chính thức như sau:

Cháu Đào C.L.Đ. sinh ngày 5/8/2018, được nhóm trẻ Hoa Sen tiếp nhận vào học từ 8h00 ngày 23/10, sau khi mẹ cháu có đơn gửi vào nhóm và được học tại lớp của cô Đ.T.T.N. và T.T.L.

Vụ bé 14 tháng đi học buổi đầu tiên bị bầm tím mặt: Đã xác định nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm với 2 giáo viên - Ảnh 1

Bé Đ. bị thâm tím mặt, ngực trong ngày đầu tiên đi học.

Đến khoảng 9h30, cháu chơi đồ chơi với các bạn thì bị một bạn cắn vào ngực. Sau giờ ăn trưa, các bạn ngồi trên ghế để cô giáo dọn đẹp, còn bé L.Đ do đi và ngồi chưa vững nên cô giáo để cháu ngồi dưới sàn nhà, trong lòng cháu Gia Bảo (19 tháng tuổi).

Cháu Gia Bảo thơm và cắn vào má, trán và môi cháu Đ. trong thời gian rất nhanh, nhưng cháu Đ. không khóc. Lúc này, 2 cô giáo (1 cô lau nhà, 1 cô dọn dẹp bên ngoài) xong việc vào cho các cháu đi ngủ mới phát hiện ra cháu Đ. bị cắn. Cô giáo đã cho cháu đi ngủ cùng các bạn và cháu vẫn ngủ bình thường.

Đến 15h, giáo viên đã báo cáo đến chủ nhóm trẻ nhưng chủ nhóm trẻ đang đi có việc riêng. Đến 17h, mẹ cháu Đ. đến đón, chủ nhóm trẻ cùng giáo viên đã trình bày sự việc với mẹ cháu và cùng đến gia đình xin lỗi ông bà và bố mẹ cháu.

Mẹ cháu Đ. đã chấp nhận nhưng bố cháu không chấp nhận và nói để hôm sau giải quyết. Nhưng khi các cô giáo về, thì bố cháu Đ. đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook. Như vậy, những vết sây sát trên vùng mặt của cháu Đ. là do bạn học cùng lớp (cháu Gia Bảo) cắn (vùng gần lông mày, môi và má).

Vụ bé 14 tháng đi học buổi đầu tiên bị bầm tím mặt: Đã xác định nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm với 2 giáo viên - Ảnh 2

Anh Đào Dũng, bố bé Đ., đưa con đi bệnh viện khám.

Sau khi được khám và kiểm tra, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng thông tin cháu Đ. chỉ bị thương phần mềm.

Đến nay, cháu Đ. đang ở cùng gia đình, sức khỏe và tinh thần của cháu đã ổn định.

Nhóm trẻ Hoa Sen được UBND thị trấn An Dương cho phép hoạt động năm 2014. Hiện tại, cơ sở này vẫn đủ điều kiện hoạt động với số lượng 37 cháu gồm 3 lớp: lớp nhà trẻ 13 cháu, lớp 3 tuổi 10 cháu và lớp 4 tuổi 14 cháu.

Vụ phụ huynh lắp camera phát hiện cô giáo đánh học sinh, chuyên gia Vũ Thu Hương chia sẻ về "một khía cạnh khác" nguy hiểm không kém

Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên của nhóm là 7, trong đó: 1 quản lý, 1 nhân viên nuôi dưỡng, 5 giáo viên (4 giáo viên trực tiếp giảng dạy và 1 giáo viên đang nghỉ chế độ thai sản).

Nhóm trẻ Hoa Sen định kỳ được Ban Giám sát của UBND thị trấn An Dương kiểm tra tư vấn.

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình và cháu Đ.; chủ động phối hợp để kiểm soát và định hướng thông tin theo đúng các quy định pháp luật.

Đặc biệt, yêu cầu Chủ nhóm trẻ Hoa Sen và 2 giáo viên dạy lớp cháu Đ. thực hiện việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm trong việc để các cháu học sinh cắn nhau, gây tổn thương, ảnh hưởng tới dư luận và phụ huynh học sinh.

Đồng thời Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của nhóm trẻ theo quy định; chỉ đạo chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong toàn ngành về công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

Cấm con gái không được ngồi vào lòng, lời lí giải của người bố thật đáng khen

Không phải ông bố nào cũng hiểu cần phải có những giới hạn, cần giáo dục sớm cho con gái ý thức về sự khác biệt giới tính giữa nam và nữ, dù cho có là bố và con gái đi chăng nữa.

TIN MỚI NHẤT