Bị bố đánh bằng thắt lưng do học kém, bé 6 tuổi khóc "Bố, con không thể dậy"

Bài học làm mẹ 30/10/2019 06:00

Một người đàn ông ôm một bé gái đang ngất lịm lao vào cổng bệnh viện Nhân dân thành phố Vạn Ninh khiến ai cũng tò mò và thương xót.

Cơ thể gầy gò của đứa trẻ chừng 6 tuổi đầy những vết bầm tím từ đầu đến chân, hơi thở yếu ớt, đầu gục xuống và đôi mắt nhắm nghiền. Mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu nhưng đứa trẻ không qua khỏi. Bé qua đời và phản ứng của người cha khiến ai cũng xúc động, anh ngã gục, ôm mặt khóc.

Sau hồi lâu, người cha ấy mới thừa nhận đã dùng thắt lưng, chổi và móc áo để đánh đứa con. Bé mới chỉ 6 tuổi đã qua đời dưới chính bàn tay của cha đẻ mình.

Bị bố đánh bằng thắt lưng do học kém, bé 6 tuổi khóc 'Bố, con không thể dậy' - Ảnh 1

Vào ngày xảy ra tai nạn, người cha - ông Jiang, đang dạy con gái làm vài tập về nhà.

Tuy nhiên, vì cô bé chậm chạp và kém hiểu biết nên bị bố mắng liên lục. Cô bé 6 tuổi có cãi lại vài câu, Jiang tức giận và nắm những vật dụng xung quanh, đánh con gái suốt 1,5 tiếng đồng hồ. Tới lúc quá mệt vì đánh con, thấy con gái nằm dưới đất bất tỉnh, ông liền nói: "Đừng giả vờ, đứng ngay dậy". Tuy nhiên lúc này, đứa trẻ chỉ thỏ thẻ được một câu: "Bố, con không thể dậy".

Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, họ chưa bao giờ thấy một cảnh tượng khủng khiếp đến vậy trong suốt 10 năm làm nghề. Họ vô cùng đau buồn và thương xót cho đứa trẻ.

Cô bé mới chỉ 6 tuổi, mỏng manh và yếu đuối nhưng không được chăm sóc cẩn thận, chịu trận đòn roi thập tử nhất sinh của bố. Những ký ức cuối cùng trước khi rời xa cõi đời chỉ là chiếc thắt lưng và sự nóng nảy của người bố. Được biết anh Jiang là người Hải Nam (Trung Quốc) làm công việc bán thời gian. Anh từng ngồi tù 5 năm vì tội cướp giật. Vợ anh không chịu được sự cơ cực và nhục nhã đó đã bỏ nhà ra đi.

Bị bố đánh bằng thắt lưng do học kém, bé 6 tuổi khóc 'Bố, con không thể dậy' - Ảnh 2

Trên thực tế có rất nhiều bậc cha mẹ không kiểm soát được cảm xúc của mình trước hành động hư hỗn của con cái.

Vào đầu năm ngoái, một cậu bé 8 tuổi ở thị trấn Hoàng Kiều đã ném chiếc điện thoại của mình vào trong tuyết. Mặc dù nhờ mọi người tìm nhưng sau đó đều không thấy. Đứa trẻ bật khóc vì lo sợ mẹ sẽ đánh mình do làm mất điện thoại.

Quả đúng như vậy, sau khi biết con trai làm mất điện thoại, người mẹ đã dùng một cây gậy để đánh bé suốt 5 tiếng liền, từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm. Kết quả thật đau lòng, vào sáng ngày hôm sau, người mẹ thấy đứa con mình ngồi xổm trên sàn nhà, mắt nhắm lại và đã ra đi mãi mãi.

Vâng, sự tức giận của cha mẹ đã thực sự giết chết những đứa con của họ. Trẻ nhỏ thì ắt hẳn sẽ có những lúc phạm sai lầm nhưng cha mẹ hãy phạt trẻ theo cách giáo dục, kỷ luật không đòn roi để trẻ nhận được bài học thích đáng chứ không phải là để không bao giờ tỉnh lại nữa.

Để kỷ luật tích cực trẻ, đầu tiên người lớn như ông bà, cha mẹ, thầy cô phải hiểu tâm lý từng độ tuổi của trẻ để mà ứng xử như thế nào khi trẻ mắc lỗi hay có hành vi không mong muốn.

Thứ hai, là người lớn phải được trang bị một số cách nào đó để giảm căng thẳng, tức giận của bản thân khi đối diện với hành vi không mong muốn của trẻ.

Thứ ba, người lớn phải biết những phương pháp nào giúp trẻ tốt hơn mà không sử dụng đòn roi, đánh mắng. Muốn vậy, người lớn phải học để có những kiến thức này, có thể thông qua được đào tạo, tập huấn hay đọc nguồn tài liệu…

Bố ngủ quên khi vừa bế con vừa xem tivi, bé gái 1 tháng tuổi ngừng thở và ra đi mãi mãi

Người mẹ nhờ chồng trông con giúp trong đêm vì cô đã rất mệt và cần được ngủ 1 giấc, nhưng sáng dậy, cô nghe tin sét đánh: Con đã ngừng thở.

TIN MỚI NHẤT