Bố ngủ quên khi vừa bế con vừa xem tivi, bé gái 1 tháng tuổi ngừng thở và ra đi mãi mãi

Bài học làm mẹ 27/10/2019 13:00

Người mẹ nhờ chồng trông con giúp trong đêm vì cô đã rất mệt và cần được ngủ 1 giấc, nhưng sáng dậy, cô nghe tin sét đánh: Con đã ngừng thở.

Em bé Lyla-Rae Ayres (1 tháng tuổi) được mẹ mô tả là một "em bé xinh đẹp và hạnh phúc", nhưng tiếc thay, cô bé đã ra đi mãi mãi trong một đêm được bố bế ngồi xem ti vi nhưng bố lại ngủ quên mất.

Con trai sơ sinh đột tử trong khi ngủ, thế nhưng cặp vợ chồng vẫn khăng khăng làm điều vừa đáng thương, vừa đáng sợ này trong 10 ngàyĐọc ngay

Mẹ cô bé, Shannon Maund đến từ Devon (Anh) đau đớn nhớ lại sự việc: Hôm đó, Lyla-Rae bị tưa miệng, cô bé đau đớn và không chịu bú sữa. Khoảng 11 giờ 30 phút đêm, Shannon thay tã và cho con bú sữa trước khi đặt con vào trong nôi ngủ tiếp.

Sau đó, khoảng hơn 12 giờ đêm thì cô gọi chồng cô, Ben, dậy và nhờ anh trông con giúp cô trong đêm vì cô rất mệt và cần phải ngủ. Ben đồng ý. Nhưng đến sáng hôm sau, Shannon được chồng đánh thức dậy và nghe tin sét đánh: Lyla đã ngừng thở.

Cô kể: "Tôi tỉnh dậy và thấy Ben đang ngồi ở trên giường và bế Lyla-Rae trên tay. Tôi có thể nhận thấy màu da của con đã thay đổi và mắt con nhắm nghiền".

Bố ngủ quên khi vừa bế con vừa xem tivi, bé gái 1 tháng tuổi ngừng thở và ra đi mãi mãi - Ảnh 1

Cô bé Lyla-Rae Ayres xinh đẹp và đáng yêu đã mãi mãi dừng cuộc đời của mình ở 1 tháng tuổi.

Trong cuộc điều tra của cảnh sát, Ben kể rằng khoảng hơn 3 giờ sáng, anh nghe Lyla-Rae khóc nên anh đã bế cô bé ra khỏi nôi và cho bé bú sữa.

"Lyla-Rae không muốn ngủ nữa. Con bé rất tỉnh táo nên tôi bế con lên giường và bật ti vi lên. Con bé nằm gọn trong vòng tay tôi, kế bên là Shannon đang say ngủ. Tôi không hề có ý định cho con ngủ cùng giường với cha mẹ". Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra, Ben đã ngủ thiếp đi, còn Lyla-Rae thì ra đi mãi mãi.

"Vài giờ sau tôi tỉnh dậy, tôi thấy cả con và tôi đều ở đúng tư thế như lúc ban đầu, chỉ có đầu của Lyla-Rae hơi dịch chuyển. Nhưng tôi thấy con lạnh và không thở nữa". Ngay lập tức, Ben hô hấp nhân tạo cho con và gọi xe cứu thương, nhưng các bác sĩ nói rằng cô bé đã mất trước khi đến bệnh viện.

Bố ngủ quên khi vừa bế con vừa xem tivi, bé gái 1 tháng tuổi ngừng thở và ra đi mãi mãi - Ảnh 2

Dù được bố hô hấp nhân tạo và gọi xe cứu thương ngay lập tức, nhưng các bác sĩ nói rằng cô bé đã mất trước khi đến bệnh viện.

Một cuộc kiểm tra khám nghiệm tử thi nhi khoa được tiến hành bởi bác sĩ Andrew Bamber và bác sĩ đã kết luận nguyên nhân cái chết của Lyla-Rae là không xác định được. Andrew nói với cảnh sát rằng cô bé có thể bị chết bởi nghẹt thở vô tình, còn chuyện cô bé bị nhiễm vi rút ở miệng thì chắc chắn đó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết.

Bác sĩ cũng cho biết thêm có đến 50 – 60% các ca trẻ em tử vong do ngủ chung giường với bố mẹ đều không tìm được nguyên nhân.

Đã có quá nhiều các tai nạn thương tâm xảy ra mà nạn nhân không ai khác chính là các em bé nhỏ khi ngủ chung giường cùng cha mẹ. Để hạn chế vấn đề này, các cha mẹ xin hãy luôn nhớ nằm lòng một quy tắc: chung phòng không chung giường. Nghĩa là cha mẹ có thể đặt cũi hoặc nôi của bé ở bên cạnh giường của bạn, nhưng tuyệt đối không được cho bé lên ngủ cùng cha mẹ. Và trong nôi, cũi của bé không bao giờ có chăn, gối, đồ chơi hay thú nhồi bông mềm.

Ngoài ra, trong trường hợp cha mẹ quá mệt mỏi, vậy thì hãy luân phiên nhau chăm con và nghỉ ngơi, hoặc nhờ ông bà trông hộ con một lúc để nghỉ. Điều này vừa giúp cha mẹ có sức khỏe mà cũng vừa an toàn cho bé.

Bế con từ cũi lên giường ngủ chung, mẹ không ngờ đây là lần cuối được ngủ cùng con

Một bà mẹ đã chia sẻ về câu chuyện đau lòng của chính mình khi cậu con trai 3 tháng tuổi của cô ra đi mãi mãi trong một đêm được mẹ ôm lên giường ngủ chung.

TIN MỚI NHẤT