Nhìn ảnh con gái ngủ trưa do cô giáo gửi, mẹ lao thẳng tới trường yêu cầu đuổi việc cô

Bài học làm mẹ 22/10/2019 01:00

Bà mẹ đã phát hiện ra những điểm bất thường ở con gái trong bức ảnh cô gửi.

Ngày nay, mỗi gia đình hầu hết chỉ dừng lại ở việc sinh từ 1-2 con để chăm sóc và giáo dục được tốt nhất. Nhưng cũng chính vì vậy, đứa con trở thành "báu vật" được nhiều phụ huynh "nâng như nâng trứng, hấng như hấng hoa". Họ luôn lo sợ đứa trẻ bị tổn thương, ngược đãi, nhất là khi bước vào độ tuổi đi học.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia tâm lý trẻ nhỏ, khi trẻ bước ra khỏi nhà, cha mẹ nên học cách yên tâm về bé thay vì quá cẩn thận hay hồi hộp, lo lắng, điều này không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Cô Wang (Trung Quốc) mới đây đã bắt dầu gửi cô con gái nhỏ đến trường mẫu giáo. Cô dặn dò cô giáo đủ thứ: phải chăm sóc, nhẹ nhàng với con của cô. Tuy nhiên, vào một buổi trưa gần đây, khi nhận được bức ảnh chụp trẻ ngủ trưa tại lớp học qua nhóm chat của cô giáo, cô Wang bỗng cảm thấy vô cùng tức giận và đi thẳng đến trường.

Nhìn ảnh con gái ngủ trưa do cô giáo gửi, mẹ lao thẳng tới trường yêu cầu đuổi việc cô - Ảnh 1

Cô Wang lý giải với giáo viên, trong bức ảnh, con gái cô khi ngủ bị lộ nửa thân người dưới, hoàn toàn không được che chắn bởi chăn. Cô đưa ra tuyên bố điều này là không thể chấp nhận được và yêu cầu nhà trường phải đuổi việc cô giáo thiếu trách nhiệm này.

Trước sự buộc tội của phụ huynh, cô giáo cũng giải thích, không chỉ con chị Wang mà nhiều em bé khác cũng có thói quen đạp chăn khi ngủ và cô giáo không thể kiểm soát được hết nên mới xảy ra sự cố này. Tuy nhiên, cô Wang vẫn không chấp nhận lời giải thích và không có ý định tha thứ cho vị giáo viên.

Câu chuyện này sau đó đã lan truyền khắp trường và gây nên làn sóng tranh cãi kịch liệt. Một luồng ý kiến lên tiếng đồng tình với những gì cô Wang nói, họ cho rằng nếu tình trạng này xảy ra 1, 2 lần thì không sao nhưng về lâu dài, đứa trẻ có thể bị bệnh hoặc tình trạng xấu hơn vì không được cô giáo chăm sóc tử tế. Tuy nhiên số khác lại lên tiếng chỉ trích chị Wang vì hành động thái quá.

Trên thực tế khi trẻ nhỏ được gửi đến trường mẫu giáo, cha mẹ không nên quá thận trọng hay nhạy cảm trong tất cả các vấn đề.

Nhìn ảnh con gái ngủ trưa do cô giáo gửi, mẹ lao thẳng tới trường yêu cầu đuổi việc cô - Ảnh 2

Đầu tiên, tin tưởng vào giáo viên, nhà trường

Vì việc gửi con đến trường nghĩa là bạn đã phải tin tưởng vào ngôi trường này rồi thì hãy tin tưởng vào các cô giáo ở đây, thay vì phát hiện ra các vấn đề nhỏ nhặt và chất vấn họ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc của cô mà còn ảnh hưởng đến con bạn (theo mức độ sâu xa hơn).

Thứ hai, giao tiếp tốt với cô giáo

Thay vì lên tiếng chỉ trích, hãy trò chuyện nhẹ nhàng với cô. Đặc biệt, trong thời đại phát triển của các phương tiện truyền thông, chúng ta lại càng phải giao tiếp đúng đắn, lịch sự với cô giáo để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Nhìn ảnh con gái ngủ trưa do cô giáo gửi, mẹ lao thẳng tới trường yêu cầu đuổi việc cô - Ảnh 3

Thứ ba, hãy hiểu và tôn trọng cô giáo của con bạn

Mỗi ngành nghề đều có những khó khăn riêng, giáo viên mẫu giáo cũng không ngoại lệ, thậm chí nó còn thực sự khó. Họ đều có lương tâm và trách nhiệm trong công việc. Vì thế, mỗi phụ huynh nên tôn trọng và hiểu cho những khó khăn của họ để giao tiếp ôn hòa thay vì hung hãn, đôi co.

Thấy học sinh ngủ tư thế lạ, cô giáo lật giở thì "chết lặng" khi nhìn đôi tay bé

Cô Huang Yi cho rằng may mắn bản thân đã có gia đình nên ứng xử kịp thời khi nhìn thấy cảnh tượng ấy. Không biết phải người độc thân thì sẽ thế nào.

TIN MỚI NHẤT