Trước khi qua đời, Mai Phương từng tiết lộ quan điểm nuôi dạy bé Lavie khiến nhiều người trào nước mắt

Bài học làm mẹ 21/05/2020 13:00

Đối với cố diễn viên Mai Phương, vật chất không thể nào quan trọng bằng niềm vui, hạnh phúc của bé Lavie.

Đối với cố diễn viên Mai Phương, vật chất không thể nào quan trọng bằng niềm vui, hạnh phúc của bé Lavie.

Bé Phùng Ngọc Thiên Như (tên ở nhà là Lavie) là con gái của cố diễn viên Mai Phương và bạn trai Phùng Ngọc Huy. Cô bé chào đời vào tháng 8/2013. Trải qua nhiều lùm xùm, Lavie được mẹ một mình nuôi nấng, dạy dỗ nên người.

Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng Mai Phương luôn cố gắng lo cho con gái cuộc sống đủ đầy nhất về cả vật chất và tinh thần. Cố diễn viên chăm chỉ chạy show, đóng phim và kinh doanh online. Cô làm mọi thứ, miễn sao con gái nhỏ được sống sung túc.

Tháng 8/2018, Mai Phương nhận kết quả bị ung thư phổi sau một thời gian dài ho và đau người. Sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh tật, cố diễn viên đã qua đời vào ngày 28/3/2020. Nhìn lại cuộc đời bạc mệnh của Mai Phương, ngoài những vai diễn nổi bật của cô trên màn ảnh, điều khiến ai nấy cảm phục và ngưỡng mộ nhất chính là ý chí kiên cường, tinh thần sống lạc quan. Bên cạnh đó, cô còn là một bà mẹ hết lòng vì con và có quan điểm nuôi dạy khiến nhiều người xúc động, thán phục.

Trước khi qua đời, Mai Phương từng tiết lộ quan điểm nuôi dạy bé Lavie khiến nhiều người trào nước mắt - Ảnh 1

Cố diễn viên Mai Phương và con gái.

Bất cứ bậc cha mẹ nào cũng đều mong muốn con lớn lên thành đạt, giàu có. Tuy nhiên cố diễn viên Mai Phương lại là một trường hợp ngoại lệ. Những ngày trước khi mất, cô từng chia sẻ về quan điểm nuôi dạy bé Lavie với truyền thông.

Theo đó, nữ diễn viên không hề mong Lavie giàu có. Quan niệm của cô như sau: "Tôi không ước Lavie sẽ trở thành một người đẹp, thành công hay giàu có. Chỉ mong Lavie sau này sẽ luôn luôn bình an và nhận được nhiều sự yêu thương".

Tâm sự chân thật của Mai Phương sau đó khiến nhiều người rơi nước mắt và đồng tình. Được biết trong những ngày tháng cuối cùng, khi biết mình không thể qua khỏi, Mai Phương không hề ủ rột mà quyết định dành hết mọi thời gian cho con.

Trước khi qua đời, Mai Phương từng tiết lộ quan điểm nuôi dạy bé Lavie khiến nhiều người trào nước mắt - Ảnh 2

Cô đã dạy Lavie những bài học cuối cùng về cuộc sống bằng cách đưa bé đi du lịch rất nhiều nơi trong và ngoài nước như Hội An, Nhật, Singapore… Cố diễn viên mong muốn con gái sẽ được trải nghiệm và khám phá nhiều điều mới lạ.

Năm 2018, dù đang nhập viện nhưng Mai Phương vẫn cố gắng tổ chức sinh nhật lần thứ 5 cho con gái ngay trong phòng bệnh mình đang điều trị. Cô muốn Lavie có được những kỷ niệm đẹp nhất cùng mẹ khi mẹ còn sống.

Đến năm 2019, khi bệnh tình đỡ hơn một chút, Mai Phương lại cố gắng tự mình đưa con đi học. Trước mặt Lavie, Mai Phương không phải là một người đang mắc bệnh hiểm nghèo. Thay vào đó, cô luôn xuất hiện với hình ảnh một người mẹ dũng cảm nhất với tình yêu thương con vô bờ bến. Nhiều người tin rằng trước khi mất, Mai Phương đã kịp để lại cho con một thứ tài sản vô cùng quý giá. Đó chính là bài học về lòng dũng cảm, sự lạc quan, yêu đời và luôn mạnh mẽ để bảo vệ những người thân yêu của mình.

Con gái làm Toán 4x9=36 vẫn bị cô giáo gạch là sai, người mẹ thắc mắc phản hồi nhưng khi đọc lý do đành ngậm ngùi nhận lỗi

Dù toán Tiểu học đơn giản nhưng vẫn có thể khiến phụ huynh tranh cãi kịch liệt vì mắc lỗi sai sơ đẳng này.

TIN MỚI NHẤT