Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa

Bài học làm mẹ 18/04/2020 05:00

Sau một thời gian "luyện game", bố mẹ sẽ phải bất ngờ về khả năng tính nhẩm cũng như trí nhớ của con. Không những vậy, những trò chơi này lại vô cùng dễ tải và dễ chơi.

Có lẽ trong thời gian phải "nghỉ Tết dài ngày" như thế này, không có ông bố bà mẹ nào muốn con suốt ngày dán mắt vào điện thoại chơi game. Song, trên thực tế không phải bất kỳ trò game nào cũng độc hại và không tốt cho trẻ.

Bằng chứng là 10 trò chơi toán học dưới đây, vừa dễ tải vừa dễ chơi lại mang đến lợi ích cho trẻ từ 7-11 tuổi. Chắc chắn sau một thời gian "luyện game", con không những nhanh tay lẹ mắt, rèn luyện được trí nhớ mà khả năng tính toán cũng được nâng cao hơn hẳn.

Để tải những trò chơi này về cho con, bố mẹ chỉ cần sử dụng máy tính hoặc máy tính bảng, lên Google và tìm kiếm đúng tên của từng trò chơi là đã bắt đầu có thể hướng dẫn con chơi được rồi.

1. Happy Burger

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 1

Đây là một trò chơi đi từ dễ đến khó của phép nhân. Mỗi một lượt chơi, trẻ sẽ phải phục vụ 3 vị khách. Để đáp ứng được yêu cầu của mỗi vị khách, con phải giải đúng được câu đố toán do vị khách đó đưa ra. Trò chơi này không tính thời gian nên bố mẹ cứ để con từ từ tính toán sao cho đúng.

2. Tommy's Trek

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 2

Đây là trò này có nhiều cấp độ và cũng đi từ dễ đến khó. Tuy nhiên, để chơi được trò này, trẻ phải nhanh tay lẹ mắt vì mỗi một cấp độ đều được tính thời gian, con không những phải tìm kết quả nhanh để được đi nhanh nhằm thu thập tiền xu và tránh kẻ thù.

Với một trò chơi hấp dẫn như thế này, thế nào con cũng chơi quên giờ giấc mà khả năng tính nhẩm của con cũng sẽ tăng lên rõ rệt.

3. Đua xe Rally V10

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 3

Con sẽ chơi siêu vui với trò đua xe vô cùng hấp dẫn này. Trò chơi cho phép con lựa chọn trả lời các câu hỏi theo dạng cộng và nhân hay trừ và chia. Chưa kể, con còn có thể "độ xe" nếu con trả lời nhanh các câu hỏi. Đây là cuộc đua nên tốc độ trả lời câu hỏi sẽ quyết định con có phải là người chiến thắng hay không, bố mẹ nhớ cổ vũ con nhé.

Với các trẻ nhỏ, bố mẹ có thể cho con chơi các bảng tính từ 1 đến 10. Còn khi con đã lớn, bố mẹ có thể cho con chơi tất cả các cấp độ.

4. Times tables shooting

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 4

Trò chơi bắn bia này rất đơn giản. Bố mẹ chỉ cần hướng dẫn con đọc đề bài rồi ngắm bắn vào bia mang kết quả đúng. Sau mỗi phép tính đúng sẽ có 3 quả bóng bay lên để chúc mừng, nếu con ngắm bắn trúng bóng thì mỗi quả con sẽ được thêm 20 điểm. Trò chơi này không tính thời gian, nên nếu con có làm chậm thì cũng không cần phải lo lắng.

5. SpuQ Balloons

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 5

Trò chơi này cũng tương tự như trò Times tables shooting, chỉ khác là lần này trẻ sẽ bắn vào bóng bay. Trò chơi này không những rèn con tính toán, mà nó còn luyện cho trẻ nhanh mắt. Bởi trong một rừng bóng bay như thế, con phải lựa chọn đáp án đúng thật nhanh. Hoàn thành xong 10 bài toán nhỏ thì con chiến thắng.

6. Tables Tennis

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 6

Trò chơi bóng bàn toán học này được thiết kế dành cho 2 trẻ chơi chung trên một máy tính bảng. Mỗi trẻ sẽ ở một đầu và bắt đầu thi đấu với nhau. Các con phải trả lời thật nhanh các câu đố toán học để đánh bóng nhanh nếu không con sẽ bị thua.

Trò chơi này còn có chức năng nhanh dần. Nếu con mới chơi lần đầu tiên thì bố mẹ không nên bật chức năng này, khi nào con chơi thuần thục thì hãy bắt đầu nâng độ khó cho con.

7. Stone Age Stu

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 7Stone Age Stu là trò chơi đòi hỏi các em phải biết sử dụng bàn phím máy tính một cách thông thạo. Đồng thời, nó cũng tính thời gian nên đòi hỏi người chơi phải biết tính toán, di chuyển nhanh để còn mau chóng tìm được chìa khóa bước qua cánh cửa tiếp theo.

Đây là một trò chơi khá hấp dẫn theo kiểu vừa chơi vừa giải trí với nhiều cấp độ khó dễ khác nhau, chắc chắn trẻ sẽ vô cùng hứng thú học toán với game này.

8. Times Tables Cat

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 8

Trò chơi này cực kỳ dễ chơi với các bé nhỏ, vì chỉ cần nhớ bảng cửu chương, trả lời được đúng câu hỏi thì chú mèo sẽ tự động nhảy lên một bậc. Nào bố mẹ hãy cho con được giúp chú mèo đi tìm những món đồ mà chú ấy đã bị mất nhé.

9. Animal Rescue

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 9

Để giải cứu cho các con thú bị bắt, bố mẹ hãy hướng dẫn con trả lời các bài toán của trò chơi đưa ra. Mỗi một câu trả lời đúng sẽ giúp cho nhân vật của con được nhảy lên một bậc.

Lưu ý, bố mẹ nên bảo con đợi cho đến khi cô bé hoặc cậu bé đến đúng bậc có chứa câu trả lời đúng thì hãy bấm trả lời nhé, vì trả lời sai sẽ bị mất trái tim ở bên trên.

10. Times Tables Memory

Tổng hợp 10 trò chơi toán học cực hay: Không những giúp trẻ tính nhẩm nhanh mà còn rèn trí nhớ vượt trội so với bạn cùng trang lứa - Ảnh 10

Với trò chơi Times Tables Memory, trẻ không những rèn luyện được khả năng tính toán mà còn rèn luôn được cả trí nhớ. Vì các phép tính và kết quả được xếp lộn xộn trong một bảng nhiều ô vuông. Chỉ có cách nhớ từng ô thì con mới có thể vượt qua được trò chơi này.

Sau này con sẽ là doanh nhân thành đạt nếu bố mẹ dạy điều này ngay khi con vừa lên 4 tuổi

Theo lời khuyên của một chuyên gia hoạch định tài chính, nếu cha mẹ muốn con thành công thì đừng quên dạy con suy nghĩ như một doanh nhân.

TIN MỚI NHẤT