Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống

Bài học làm mẹ 03/10/2020 06:00

Sydney Piercey đã tìm ra cách cân bằng nhu cầu về tính bền vững và thời gian chất lượng với con bằng cách tái chế và thay thế các tông thành các đồ gia dụng hàng ngày và đồ chơi vui nhộn.

Sydney Piercey có hai con nhỏ, sinh sống ở London, Anh đã tái chế, sử dụng những tấm bìa các tông cũ để làm ra nhiều món đồ thiết bị điện tử, đồ chơi tương tác vui nhộn cho con.

Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 1
Sydney Piercey và hai con.

Cô bắt đầu chế tạo các bản sao chi tiết tỉ mỉ của các vật dụng trong nhà như máy giặt, máy rửa bát, máy ảnh hoặc máy tính xách tay. Tất cả các hộp các tông sẽ trở thành vật liệu tuyệt vời để tạo ra các thiết kế giống như thật với các ngăn kéo nhỏ, kệ trượt và núm xoay. Cô sử dụng các hộp giấy và dùng băng dính dán chúng lại với nhau, dùng các mảnh bìa cứng, các ống cuộn rỗng để tạo ra các cơ quan bên trong.

Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 2
Máy giặt được làm từ bìa cứng.

Thông qua hoạt động này, mẹ trẻ để dạy các con những kỹ năng sống hữu ích ngay từ khi còn nhỏ một cách an toàn dưới hình thức vui tươi và thú vị.

Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 3
Lò nướng bánh.

“Tôi luôn thích sáng tạo và làm ra mọi thứ. Ý tưởng làm đồ chơi từ bìa cứng xuất phát từ việc muốn dạy con gái tôi cách sử dụng các thiết bị trong nhà.

Tôi có thể dạy những đứa nhỏ của mình cách sử dụng các thiết bị một cách an toàn, con gái tôi có thể bắt chước tôi khi tôi làm việc nhà. Tôi sử dụng hộp ngũ cốc, hộp thức ăn cho chó, thùng bia,... Và đối với tôi, sáng tạo là nơi tôi tìm thấy sự bình tĩnh. Ngoài ra, tôi rất vui khi mang đến cho con gái mình những thứ mà nó yêu thích do chính tay tôi làm ra” – Piercey chia sẻ.

Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 4
Máy rửa bát được làm tỉ mỉ.
Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 5
Máy ảnh...
Mẹ trẻ dùng bìa làm đồ chơi để dạy con kĩ năng sống - Ảnh 6
... và cả máy tính xách tay

Tác phẩm của Piercey minh họa và nhấn mạnh giá trị của việc sử dụng các vật dụng (nếu không sẽ phải bỏ vào thùng tái chế) làm công cụ hữu ích trong ý thức bảo vệ môi trường và nuôi dạy con cái.

6 kiểu ảnh của con cái cha mẹ không nên đăng lên mạng xã hội

Việc chia sẻ quá nhiều hình ảnh của con cái lên mạng xã hội có thể khiến con gặp nguy hiểm. Dưới đây là 6 kiểu ảnh của trẻ mà cha mẹ không nên đăng trên mạng.

TIN MỚI NHẤT