Học nữ giám đốc cách dạy con gái trở thành người mạnh mẽ và độc lập

Bài học làm mẹ 21/01/2018 14:27

Nữ giám đốc điều hành người Mỹ chia sẻ kinh nghiệm của cô trong việc dạy con gái trở nên mạnh mẽ và tất cả đều liên quan đến thể thao.

Các cô bé hoàn toàn có thể trở thành những thủ lĩnh cả trong cả sự nghiệp và trong cuộc sống. Nhưng đâu là thứ giúp một cô gái tìm thấy sức mạnh nội tại và cảm hứng trong cuộc sống? Làm sao để chúng ta có thể khuyến khích các con phát triển một cách tốt nhất?

Mary Wittenberg, nữ CEO (giám đốc điều hành) hiện tại của New York Road Runners – một tổ chức thể thao phi lợi nhuận chuyên tổ chức các chương trình, sự kiện liên quan tới điền kinh tại thành phố New York, Hoa Kỳ đã chia sẻ những ý tưởng của cô ấy trong việc nuôi dạy con gái và tất cả đều liên quan đến thể thao.

Học nữ giám đốc cách dạy con gái trở thành người mạnh mẽ và độc lập - Ảnh 1
Mary Wittenberg luôn khuyến khích các hoạt động về thể chất để tăng sự tự tin từ nhỏ cho con.

Chăm chỉ rèn luyện để đạt được thành công

Mary Wittenberg chia sẻ rằng phẩm cách mạnh mẽ của bà được rèn luyện nhờ tham gia thể thao từ nhỏ. Bố của Mary Wittenberg đã huấn luyện qua rất nhiều môn thể thao do đó bà được tiếp cận với thể thao từ sớm, tuy không phải lúc nào bà cũng là người chiến thắng nhưng việc tham gia thể thao đã tôi luyện cho bà một ý chí bền bỉ. "Những năm tháng thua cuộc làm tôi càng muốn giành được chiến thắng hơn" , Wittenberg nói.

Mary chơi qua khá nhiều môn thể thao – một số môn bà rất xuất sắc, một số môn không tốt lắm. Nhưng chiến thắng không phải là vấn đề quan trọng nhất. Việc trở thành một phần của đội và hướng đến mục tiêu cùng nhau mới là điều quan trọng. Thể thao sẽ dạy cho các con về cách làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, cách cùng nhau cố gắng để đạt được một mục tiêu.

Các con sẽ thu được bài học về sự chăm chỉ và kiên trì. Đó là những thứ giúp các con tiến bộ và thành công trong các lĩnh vực khác sau này.

Cho các con cơ hội để con lớn lên mạnh mẽ

Chúng ta không thể trở thành những "bố mẹ trực thăng" lúc nào cũng kè kè bên con để giúp con khi gặp khó khăn rồi lại mong con mình lớn lên thật chững chạc và biết làm mọi thứ một mình được!

Học nữ giám đốc cách dạy con gái trở thành người mạnh mẽ và độc lập - Ảnh 2
Các môn thể thao mang tới cho các bé gái một sức khỏe tốt và một tinh thần kiên cường (Ảnh minh họa).

Khi khó khăn tới, đó là lúc ta cần phải chứng minh bản thân mình và vượt qua bằng sự kiên trì, nỗ lực. Wittenberg nói: "Tôi nghĩ rằng việc chứng minh bản thân rất quan trọng với mỗi người, bạn sẽ nhận ra mình mạnh mẽ hơn bạn nghĩ. Nhưng bạn phải liều mình nắm bắt lấy nó."

Hãy cho các con cơ hội để các con có thể chứng minh bản thân, để con đương đầu với khó khăn. Đó là điều cần thiết nếu bạn muốn con lớn lên mạnh mẽ và độc lập.

Khuyến khích con

Cha mẹ có ảnh hưởng rất lớn tới các cô bé. Từ khi còn rất nhỏ, các cô bé cần được khuyến khích để cố gắng hơn. Học cách tự buộc dây giày, mặc áo sơ mi và đi xe đạp là những việc cụ thể mà chúng ta có thể khuyến khích các bé hơn nữa, thay vì cứ ép các bé bắt chước những cô bé khác. Luôn động viên con rằng con có khả năng và con có thể làm được, dù đôi lúc mới bắt đầu có thể sẽ khó khăn. Khi con phải đối mặt với các tình huống khó khăn nảy sinh liên tiếp, các cô bé sẽ ngày càng thêm tự tin thông qua quá trình kiên trì tiến tới mục tiêu. Các con sẽ không bỏ cuộc.

Học nữ giám đốc cách dạy con gái trở thành người mạnh mẽ và độc lập - Ảnh 3
Hãy khuyến khích con tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào mà con thích (Ảnh minh họa).

Thậm chí ngay cả khi thể thao không dành cho gia đình bạn, vẫn có những nhóm xã hội và hoạt động giúp gây dựng sự tự tin khác như nhảy, khiêu vũ hay chơi trong một ban nhạc. Các công việc mà người tham gia ở nhiều bộ phận khác nhau phải phối hợp để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng. Việc này đòi hỏi sự cống hiến, sự chăm chỉ và không ngừng nỗ lực.

Cho dù đó là môn thể thao hay các hoạt động tích cực khác để giúp con gái bạn phát triển, Wittenberg khẳng định về sức mạnh của các hoạt động này tới con gái: "Là một vận động viên đã cho tôi một trực giác về năng khiếu và sự thấu hiểu rằng trên đời này không gì là đảm bảo. Không gì là sẵn có. Thể thao giúp tôi có sự kiên trì và kiên nhẫn trong các mối quan hệ. Nó giúp tôi có sự thẳng thắn. Bạn có thể tranh đấu quyết liệt trên sân, nhưng khi trận đấu kết thú, bạn trở về cuộc sống, hoàn toàn không mang theo hiềm khích gì. Không những vậy, tham gia thể thao giúp bạn có một cơ thể đẹp và tinh thần minh mẫn – đó là những lợi ích tuyệt vời khi trở thành một vận động viên."

Hãy khuyến khích con tham gia bất cứ hoạt động thể chất nào mà con thích. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rất lớn trong cá tính của con sau một thời gian tập luyện.

16 điều mẹ nhất định phải dạy con gái để có cuộc sống hạnh phúc

Có con gái là một điều vô cùng tuyệt vời. Để con có thể trưởng thành một cách vui vẻ, cũng như có cuộc sống hạnh phúc sau này các mẹ nhất định phải dạy con những điều dưới đây.

TIN MỚI NHẤT