Con 7 tuổi, mẹ lần đầu đến trường đón con tan học và câu chuyện xúc động phía sau

Bài học làm mẹ 07/11/2022 05:45

Lần đầu tiên thấy mẹ ở nước ngoài nhiều năm đến đón sau giờ tan học, cậu bé liền chạy đến ôm khiến tất cả không khỏi rưng rưng.

Chính khoảnh khắc đó, chị Nguyễn Thị Hồng (27 tuổi, quê Hải Dương) cũng đã không cầm được lòng mình mà bật khóc. Chị chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội với dòng cảm xúc: "Niềm hạnh phúc giản đơn của 2 mẹ con mà chỉ những ai phải sống xa con mới có thể cảm nhận rõ được hết ạ. Tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng xa xỉ đối với 2 mẹ con…".

Đây là lần đầu tiên chị Hồng đón con trai là bé Nguyễn Minh Nhật (7 tuổi) sau giờ tan học. Clip được chị quay cách đây hơn 1 tháng khi từ Nhật về Việt Nam thăm gia đình. Đó cũng là lần đầu tiên chị đón bé Nhật sau giờ học.

Con 7 tuổi, mẹ lần đầu đến trường đón con tan học và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 1

Bé Nhật mừng rỡ khi lần đầu tiên thấy mẹ đón sau giờ tan học.

Bà mẹ trẻ tâm sự, hơn 7 năm trước, chị và chồng quen rồi yêu nhau ở Nhật Bản, sau đó có em bé. Chị đặt tên con là Nhật- cái tên gắn với mảnh đất đã nên duyên cho cả hai. Lúc đó, do cặp vợ chồng trẻ còn là du học sinh nên sau khi về Việt Nam sinh con, họ đành để bé Nhật cho ông bà ngoại chăm sóc.

Chị Hồng nói, quyết định sống xa con chính là điều day dứt nhất trong cuộc đời của anh chị. Tuy nhiên, vì tương lai nên họ đành "cắn răng" và nỗ lực làm việc mỗi ngày nơi xứ người để gia đình sớm đoàn tụ.

 

Để bù đắp tình cảm cho con, vợ chồng chị thường xuyên về nước thăm bé nhưng khi ấy con còn quá nhỏ để nhận ra bố mẹ.

Mẹ trẻ rưng rưng kể: "Sau này con lớn hơn, cũng có vài lần mình về thăm, nhưng Nhật vẫn chưa quen, nhất quyết không đi chơi, đi ăn nếu không có ông bà hay người thân đi cùng. Hôm quay clip là ngày đầu mình trở về Việt Nam, cũng là lần đầu tiên đón con đi học về, mình có chút hồi hộp sợ con không nhận ra, không chịu về cùng mình. Nhưng con bỗng nhận ra mình, chạy ào đến và cười rất vui khiến mình vô cùng hạnh phúc, nước mắt cứ thế lăn dài".

Chị Hồng cho hay chuyến về nước này, chị có cơ hội để bù đắp cho con nhiều hơn. "Hôm đó, sau khi chở con về nhà, con vẫn chưa thực sự mở lòng với mẹ. Nhưng nhờ mình dành thời gian tâm sự với con nhiều hơn, bé đã gần gũi để mẹ có thể tắm cho và ngủ cùng. Hai mẹ con đã có khoảng thời gian thật trọn vẹn bên nhau".

Ngoài việc đưa đón con đi học, nấu những món con thích ăn,… chị còn tâm sự cho con nghe về cuộc sống của bố mẹ ở Nhật, về những ngày mới sinh con ra, về những lần về thăm con. Chị cũng nghe con tâm sự về cuộc sống với ông bà, về những ước mơ, mong muốn của con.

Chị hạnh phúc khoe, sau hơn 1 tháng ngắn ngủi bên con, bé Nhật đã chủ động gần gũi mẹ hơn. Con cũng muốn mẹ làm mọi thứ cho và trước khi đi học đều lên phòng thơm mẹ.

Con 7 tuổi, mẹ lần đầu đến trường đón con tan học và câu chuyện xúc động phía sau - Ảnh 2

Hình ảnh đoàn tụ của mẹ con chị Hồng trong chuyến về Việt Nam vừa qua.

Đầu tháng 11, chị Hồng tạm xa con trai, quay lại Nhật giải quyết một số công việc. Chị cho biết sau 2 - 3 tuần nữa sẽ trở về Việt Nam hơn 10 tháng để dành cho con nhiều thời gian hơn. Anh chị cũng mong và dự định đón con sang Nhật sớm để tiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Vợ chồng anh chị cũng gửi lời cảm ơn đến ông bà hai bên đã hết lòng chăm sóc, yêu thương cháu. Qua đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, chị Hồng cũng khá bất ngờ khi nhận được sự đồng cảm của mọi người.

"Nếu như không có những dòng chia sẻ của người xem, mình không nghĩ có nhiều gia đình cũng trải qua hoàn cảnh xa con giống vợ chồng mình. Mình mong rằng các con sẽ hiểu và cảm thông cho bố mẹ hơn", chị Hồng trải lòng.

7 bài học quan trọng phụ huynh nên dạy con gái

Giáo dục con gái khác với con trai, cha mẹ cần có sự tinh tế, khéo léo để chúng có đủ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, làm chủ bản thân và cuộc sống.

TIN MỚI NHẤT