Con 4 tuổi đi mẫu giáo nửa tháng sụt 3kg, mẹ đòi kiện thì bị cô nói cho “muối mặt”

Bài học làm mẹ 09/10/2019 06:00

Người mẹ tức giận. Cô đã nộp tiền ăn cho nhà trường rất nhiều tiền, nhưng con vẫn đói?

Câu chuyện được đăng mới đây trên một nhóm dành cho các bà mẹ có con mẫu giáo ở Trung Quốc nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, cậu bé Tiểu Hảo được 4 tuổi và đã đến tuổi mẫu giáo. Mẹ Tiểu Hảo đã gửi con đến trường mẫu giáo tốt nhất gần đó.

Lúc đầu, cậu bé rất vui khi được đến trường, nhưng sau bé ngày càng không thích, thậm chí có hôm khóc quấy. Hơn nữa, người mẹ thấy một hiện tượng kỳ lạ, cô cảm thấy Tiểu Hảo dường như ngày càng gầy hơn.

Ban đầu mẹ nghĩ rằng đó là vì con chưa hợp thức ăn ở trường, nhưng nửa tháng trôi qua và Tiểu Hảo thực sự đã giảm 3 cân. Đứa trẻ trả lời rằng con ăn không no ở trường. Người mẹ tức giận. Cô đã nộp tiền ăn cho nhà trường rất nhiều tiền, nhưng con vẫn đói?

Mẹ Tiểu Hảo quyết tâm đến trường con chất vấn. Tuy nhiên, cô giáo của Tiểu Hảo khiến mẹ cảm thấy xấu hổ.

Con 4 tuổi đi mẫu giáo nửa tháng sụt 3kg, mẹ đòi kiện thì bị cô nói cho “muối mặt” - Ảnh 1

Cô giáo nói rằng Tiểu Hảo đã 4 tuổi, không những không thể dùng đũa, thậm chí chiếc thìa cũng không sử dụng được, rất khác với những đứa trẻ khác. Hóa ra, mặc dù Tiểu Hảo đã 4 tuổi, cậu bé vẫn được mẹ xúc cho ở nhà, dẫn đến tới trường không theo kịp các bạn vào giờ ăn.

Con 4 tuổi đi mẫu giáo nửa tháng sụt 3kg, mẹ đòi kiện thì bị cô nói cho “muối mặt” - Ảnh 2

Có thể thấy rằng trong quá trình trưởng thành của trẻ, cha mẹ cần học cách tạo không gian tự lập cho con cái. Sau tất cả, cha mẹ không thể luôn là người lo lắng, làm thay mọi việc cho con.

Cha mẹ nên phát triển sự độc lập của con như thế nào?

Cho con bạn tự chủ

Về một số vấn đề không cần quá nguyên tắc, đứa trẻ có thể có quyền tự quyết định, hãy để con tự do. Ví dụ, chúng ta thích cất đồ chơi trong hộp, nhưng trẻ em thích đặt đồ chơi ở những nơi khác nhau. Với vấn đề này, mẹ có thể tôn trọng sự lựa chọn của con và để con làm chủ. Khi một đứa trẻ có quyền tự chủ, con sẽ sẵn sàng đảm nhận nhiều thứ hơn.

Hãy để con làm những công việc cá nhân

Con 4 tuổi đi mẫu giáo nửa tháng sụt 3kg, mẹ đòi kiện thì bị cô nói cho “muối mặt” - Ảnh 3

Cha mẹ không thể luôn đắm chìm trong ý tưởng rằng con vẫn còn bé và nhiều thứ không được tốt. Chúng ta không thể sử dụng các tiêu chuẩn của riêng mình để yêu cầu trẻ em.

Chúng ta không thể giúp đỡ con mãi mãi, điều này sẽ chỉ khiến cho trẻ học chậm và sẽ không làm những việc của riêng con. Chẳng hạn, mẹ có thể từ từ cố gắng để trẻ tự ăn, mặc quần áo... Từng bước, để con dần học cách làm việc cá nhân.

Hãy khen ngợi

Con 4 tuổi đi mẫu giáo nửa tháng sụt 3kg, mẹ đòi kiện thì bị cô nói cho “muối mặt” - Ảnh 4

Sự hỗ trợ và khuyến khích của gia đình trong quá trình phát triển của trẻ là rất quan trọng. Khi một đứa trẻ được khen ngợi sau khi làm một việc, sẽ tạo ra sự nhiệt tình và kiên trì hơn để hoàn thành nhiều nhiệm vụ sau này và đạt được mục tiêu. Vì vậy, cha mẹ nên học cách "buông tay" kịp thời và không quên dành sự hỗ trợ và khuyến khích cho trẻ.

Con gái đá mẹ vì không được mua đồ uống, cha ra tay dạy dỗ dân mạng khen hết lời

Đáp lại sự giáo dục của người cha, người mẹ lại khiến dân mạng bực tức.

TIN MỚI NHẤT