Bật mí lý do sâu xa khiến Công nương Kate luôn phải ngồi xuống mỗi khi các Hoàng tử, Công chúa "ăn vạ"

Bài học làm mẹ 14/04/2020 13:00

Công chúng thường xuyên bắt gặp hình ảnh Công nương Kate cúi người xuống, nhỏ to điều gì đó mỗi khi Hoàng tử George hay Công chúa Charlotte mè nheo.

Hoàng tử William và Công nương Kate là một trong những cặp đôi Hoàng gia được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ nhất. Cả hai được dân chúng Anh dành nhiều tình cảm bởi lối sống lành mạnh, giản dị và không có nhiều lùm xùm đời tư.

Không chỉ vậy, cặp đôi còn gây ấn tượng bởi cách nuôi dạy con khéo léo. Cả Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis đều rất thông minh, lễ phép và biết cách cư xử nơi công cộng. Tuy nhiên dù hiểu chuyện đến mấy thì các Hoàng tử và Công chúa vẫn chỉ là những đứa trẻ không tránh khỏi những giây phút khóc nhè, ăn vạ.

Mỗi lần như vậy, Công nương Kate đều có cách "trấn an" các con vô cùng hiệu quả. Theo dó, công chúng không ít lần bắt gặp Công nương ngồi xuống ngang tầm với của các con để thì thầm to nhỏ điều gì đó.

Bật mí lý do sâu xa khiến Công nương Kate luôn phải ngồi xuống mỗi khi các Hoàng tử, Công chúa 'ăn vạ' - Ảnh 1

Bật mí lý do sâu xa khiến Công nương Kate luôn phải ngồi xuống mỗi khi các Hoàng tử, Công chúa 'ăn vạ' - Ảnh 2

Công nương Kate thường ngồi xuống ngang tầm với khi nói chuyện với các con.

Nhiều người tỏ ra thắc mắc, tại sao Công nương không bế con lên để nói chuyện, bởi như vậy sẽ tiện hơn. Các chuyên gia về nuôi dạy trên khắp thế giới sau đó đã giải thích nguyên do và lên tiếng ca ngợi Công nương Kate vì sự tinh tế trong cách dạy dỗ con.

Theo đó, hành vi khóc nhè, ăn vạ là điều tất yếu trong quá trình phát triển và trưởng thành của mỗi đứa trẻ. Chúng ta không thể đòi hỏi, yêu cầu trẻ phải cư xử chững chạc trong mọi trường hợp như người lớn. Là một bà mẹ 3 con, Công nương Kate hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Bật mí lý do sâu xa khiến Công nương Kate luôn phải ngồi xuống mỗi khi các Hoàng tử, Công chúa 'ăn vạ' - Ảnh 3

Chính vì vậy mỗi khi các con "náo loạn", cô đều chọn cách ôn tồn, dịu dàng nhất để giải quyết vấn đề. Hành động ngồi xuống ngang tầm mắt với các con của Công nương Kate giúp các Hoàng tử, Công chúa nhí cảm thấy được bình đẳng với cha mẹ. Từ đó mang lại cảm giác gần gũi, trẻ cũng thấy an toàn và bớt căng thẳng hơn.

Ngoài ngồi xuống, Công nương Kate còn có thêm một tuyệt chiêu khác hiệu quả không kém. Trong một chuyến công du, Hoàng tử George đã làm nũng trước đám đông. Ngay lập tức, nữ Công nương chạm nhẹ tay lên đầu con để trấn an, vỗ về. Hành động này cũng được bắt gặp trong đám cưới của Pippa Middleton - em gái Công nương. Khi đó, Hoàng tử George tỏ ra bướng bỉnh và được mẹ chạm nhẹ lên đầu để nhắc nhở.

Bật mí lý do sâu xa khiến Công nương Kate luôn phải ngồi xuống mỗi khi các Hoàng tử, Công chúa 'ăn vạ' - Ảnh 4

Công nương Kate chạm tay lên đầu con.

Các chuyên gia sau đó cũng lên tiếng ngợi khen hành động của cô: "Rất khó để các bậc phụ huynh dạy bảo con mình ở nơi công cộng nhưng Kate lại rất giỏi trong việc đó. Chạm vào đầu con, thực sự là một cách tiếp xúc ấm áp tạo nên sự kết nối tốt đẹp".

Chính sự tinh tế, khéo léo này đã khiến Công nương Kate nhận được sự ủng hộ, yêu mến nhiệt tình của công chúng. Bên cạnh đó, phương pháp nuôi dạy con đặc biệt của Kate cũng là một tuyệt chiêu hay để các bà mẹ bỉm sữa trên thế giới học hỏi theo.

Em gái không chịu học đàn, anh trai xung phong giúp đỡ nhưng mẹ lén theo dõi mới phì cười vì cách thực hiện

Tưởng cậu anh sẽ có cách hay gì để khuyên nhủ em gái chăm chỉ tập đàn, nào ngờ hành động quá độc đáo và đáng yêu khiến dân tình phì cười.

TIN MỚI NHẤT