Em gái không chịu học đàn, anh trai xung phong giúp đỡ nhưng mẹ lén theo dõi mới phì cười vì cách thực hiện

Bài học làm mẹ 14/04/2020 06:00

Tưởng cậu anh sẽ có cách hay gì để khuyên nhủ em gái chăm chỉ tập đàn, nào ngờ hành động quá độc đáo và đáng yêu khiến dân tình phì cười.

Nhiều phụ huynh từng lo lắng, nếu sinh thêm bé thứ hai thì sẽ không có thời gian chăm sóc con cả như trước. Thậm chí, nhiều đứa trẻ vì thế sẽ có cảm giác bị ra rìa và nảy sinh tâm lý ghét em.

Tuy nhiên, nếu như cha mẹ có cách giáo dục đúng đắn, cho con cả cơ hội được gần gũi, chăm sóc em thì kết quả sẽ rất bất ngờ. Không khí gia đình trở nên vui vẻ, náo nhiệt; anh chị sẽ là người bảo ban em nhỏ học hành và làm việc.

Mới đây, trên MXH xứ Trung đã xuất hiện những hình ảnh vô cùng đáng yêu về cậu anh trai giúp em gái tập đàn. Theo đó, cô bé không muốn tập đàn tranh, bố mẹ dùng nhiều cách khuyên nhủ nhưng không được. Cậu anh trai thấy vậy mới đề nghị tập cùng để em gái có động lực.

Em gái không chịu học đàn, anh trai xung phong giúp đỡ nhưng mẹ lén theo dõi mới phì cười vì cách thực hiện - Ảnh 1

Cậu anh trai nói "tập cùng" nhưng thực chất là múa phụ họa cho em gái đánh đàn.

Với sự hỗ trợ của cậu anh, quả nhiên cô bé cũng ngoan ngoãn vào phòng riêng tập đàn tranh. Mẹ vì tò mò nên đã hé cửa và phì cười trước hành động của cậu cả. Hóa ra "tập cùng" mà cậu anh nói lại chính là mặc áo váy dài lướt thướt, quàng thêm chiếc khăn rồi đứng trên giường nhảy múa phụ họa.

Rõ ràng cách làm này của cậu bé có hiệu quả, bằng chứng là cô em đã chăm chỉ tập đàn mà chẳng cần mẹ phải quát mắng hay năn nỉ, ỉ ôi nhiều nữa.

Em gái không chịu học đàn, anh trai xung phong giúp đỡ nhưng mẹ lén theo dõi mới phì cười vì cách thực hiện - Ảnh 2

Cậu anh thích thú múa phụ họa cho em học đàn.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Ai nấy thích thú vì "anh trai - em gái nhà người ta": "Trời ơi, dễ thương xỉu", "Anh trai nhà người ta kìa", "Trong khi anh trai mình ngày xưa toàn mắng mình thì anh trai nhà người ta biết động viên em học kìa", "Múa kinh hồng vũ hay gì?", "Huynh đệ tương thân tương ái ghê", "Mẹ hé cửa ra nhìn mà được dịp mát lòng mát dạ ha", "Có ai phì cười vì gương mặt cậu anh không?"...

Chuyên gia chỉ cách nhận biết con bạn thuộc nhóm tính cách nào và phương pháp dạy dỗ phù hợp để trẻ thành công

"Cha mẹ sinh con trời sinh tính", với mỗi nhóm tính cách của trẻ thì cha mẹ cần có 1 cách giáo dục, cách thúc đẩy tương ứng. Sự khác biệt về thành công trong tương lai là nằm ở cách mà cha mẹ dạy dỗ.

TIN MỚI NHẤT