6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội

Bài học làm mẹ 01/12/2020 07:00

Để đảm bảo an toàn cho con, 6 kiểu ảnh này cha mẹ không nên đăng lên mạng xã hội khi có thể gây ra những vấn đề rắc rối nằm ngoài dự tính.

Thời đại mạng xã hội đã mang đến cho chúng ta rất nhiều hiện tượng mới, và một trong số đó được biết đến là “chia sẻ”. Nhưng các bậc cha mẹ dường như lạm dụng phương tiện truyền thông xã hội khi chia sẻ ảnh và cập nhật thông tin của con lên Facebook, Zalo mà không nghĩ đến những rủi ro.

Hỉnh ảnh liên quan đến trường học

Những bức ảnh con đang mặc đồng phục trường có thể thu hút kẻ xấu, chúng sẽ xác định được ngôi trường mà con bạn đang theo học chỉ bằng cách nhìn vào ảnh. Đồng phục không phải là thứ nguy hiểm duy nhất khi đăng ảnh trường học. Ngay cả những chi tiết nhỏ trong nền ảnh như tòa nhà trường học hoặc biểu tượng của một câu lạc bộ thể thao cũng có thể tiết lộ đủ thông tin về vị trí của con khiến con dễ gặp rủi ro.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Hình ảnh có thẻ tên

Ảnh hiển thị con bạn có bảng tên là một loại ảnh có thể tiết lộ danh tính của con. Nếu bạn vẫn muốn đăng một bức ảnh như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm mờ tên trên thẻ và những tên có mặt trên bất kỳ trẻ nào khác trong ảnh.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Hình ảnh có gắn thẻ địa lý

Nếu bạn thích cập nhật thường xuyên về cuộc sống gia đình mình trên mạng xã hội, tốt hơn hết bạn nên đảm bảo các tài khoản ứng dụng đã có mật khẩu bảo vệ ở cấp độ cao.

Siêu dữ liệu, hoặc dữ liệu EXIF chứa thông tin về thời gian và địa điểm chụp ảnh của bạn có thể được sử dụng để xác định vị trí của con bạn. Bạn cũng có thể chọn tắt tính năng gắn thẻ địa lý cho tất cả các bức ảnh của mình.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Bạn cũng nên kiểm tra cài đặt quyền riêng tư của mình trên các tài khoản mạng xã hội và đảm bảo rằng bạn chỉ chia sẻ ảnh của con mình với những người mà bạn tin tưởng.

Hình ảnh khỏa thân của con

Khi chúng ta đăng tải một bức ảnh lên Internet, chúng ta không còn có toàn quyền kiểm soát nó nữa và chúng ta không biết ai có thể xem, sao chép hoặc chia sẻ bức ảnh này. Việc đăng ảnh khỏa thân hoặc che một phần cơ thể của con bạn có thể thu hút những kẻ săn mồi trực tuyến và những bức ảnh này cũng có thể khiến con bạn cảm thấy xấu hổ khi lớn lên.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 4
Ảnh minh họa.

Hình ảnh thể hiện sự giận dữ hoặc hành vi xấu

Một loại ảnh khác có thể khiến con bạn cảm thấy xấu hổ và bực bội khi nhìn thấy trên mạng là những bức ảnh thể hiện sự giận dữ hoặc những khoảnh khắc yếu đuối khác của chúng. Ngay cả khi lý do khiến con bạn gặp nạn có vẻ đủ buồn cười để được chia sẻ, hãy nhớ rằng đối với con bạn, đó có thể là một bi kịch thực sự vào lúc này và không nên cười nhạo cảm xúc của chúng.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 5
Ảnh minh họa.

Hình ảnh con chụp cùng trẻ khác

Trong khi cố gắng bảo vệ danh tính của con trên mạng, đừng quên sự an toàn của những đứa trẻ khác.

6 kiểu ảnh của con không nên đăng lên mạng xã hội - Ảnh 6
Ảnh minh họa.

Mỗi người có một quan điểm riêng về việc chia sẻ hình ảnh của con họ trên các mạng xã hội. Vì thế trước khi đăng tải và gắn tên họ vào những bức ảnh tập thể của bọn trẻ như buổi sinh nhật, chuyến đi chơi, bạn hãy tôn trọng quan điểm của các gia đình khác có liên quan.

10 dấu hiệu chứng tỏ con đang gặp rắc rối

Nếu con bắt đầu học kém hơn ở trường hoặc không muốn đến lớp, đây có thể là dấu hiệu cho thấy chúng đang gặp rắc rối.

TIN MỚI NHẤT