4 kiểu phụ huynh khiến người khác ngán ngẩm, nhận thấy mình trong đó nên sửa ngay

Bài học làm mẹ 11/10/2020 05:00

Khi con đến tuổi đi học, bố mẹ sẽ phải làm quen với nhóm, hội phụ huynh. Ở đó chắc chắn sẽ có rất nhiều kiểu phụ huynh khác nhau, trong đó có 4 kiểu phụ huynh luôn khiến người khác ngán ngẩm.

Phụ huynh thích nịnh hót

Giao tiếp thân tình, chào hỏi và tôn trọng giáo viên là điều mà mọi phụ huynh đều nên có với người trực tiếp giảng dạy cho con mình. Thế nhưng có rất nhiều phụ huynh lại thích làm quá bằng cách gửi lời chào, lời chúc đến giáo viên trong nhóm phụ huynh từ sáng, trưa đến chiều tối.

Có nhiều những vị phụ huynh còn dành cho cô giáo những lời khen ngợi quá mức. Thái độ nịnh hót này của họ khiến những phụ huynh khác cảm thấy thật khó chấp nhận. Hơn nữa những tin nhắn gửi đi liên tục như thế trong nhóm cũng làm phiền những người khác.

4 kiểu phụ huynh khiến người khác ngán ngẩm, nhận thấy mình trong đó nên sửa ngay - Ảnh 1

Phụ huynh liên tục gửi những tin tức, bài viết vào trong nhóm

Rất nhiều những vị phụ huynh thích đọc báo, cập nhật tin tức hàng ngày và có thói quen thường xuyên gửi những tin đó vào trong hội, nhóm phụ huynh mà không biết điều đó đang làm người khác khó chịu.

Khi nội dung không liên quan đến việc học tập của các con ở trường bị gửi vào quá nhiều, những thông tin quan trọng cần cập nhật sẽ bị trôi đi và các phụ huynh sẽ phải “lội” lại những đoạn đã trao đổi rất dài, rất lâu mới có thể đọc được cái cần thiết.

Chỉ chăm chăm vào con của mình

Dĩ nhiên, với bố mẹ nào thì con cái của mình cũng là điều bận tâm lớn nhất, điều này cũng là hết sức bình thường. Thế nhưng phụ huynh nên biết kiểm soát số lần yêu cầu của mình, đừng làm phiền giáo viên quá nhiều bởi những câu hỏi, những lời đề nghị chăm con mình tốt hơn.

Việc này sẽ gây ra những ức chế và mệt mỏi cho giáo viên. Hãy trao đổi những gì cần thiết một lần, nhờ cô giáo hỗ trợ sau đó để cô tự chủ động với trẻ thay vì “khủng bố” tinh thần cô như vậy.

4 kiểu phụ huynh khiến người khác ngán ngẩm, nhận thấy mình trong đó nên sửa ngay - Ảnh 2

Gửi vào nhóm nhiều loại thông tin không liên quan

Nhóm phụ huynh là không gian giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên. Mặc dù giáo viên không quy định chỉ được đăng cái gì trong nhóm nhưng đa phần đều hiểu đó là nơi trao đổi những điều liên quan đến việc học của các con ở trường.

Thế nhưng vẫn có những phụ huynh coi đây là môi trường thân mật nên thản nhiên gửi các bài quảng cáo, kinh doanh, giới thiệu bán hàng… vào nhóm gây khó chịu cho mọi người.

5 tuyệt chiêu tiết kiệm dành cho các mẹ bầu để sinh con mà không quá áp lực về kinh tế

Nếu biết cách chi tiêu tiết kiệm và quản lý tài chính cẩn thận thì việc chào đón thành viên mới của gia đình cũng sẽ khiến bạn không quá lo lắng trong vấn đề tiền bạc.

TIN MỚI NHẤT