Quán ăn đông nghịt khách, chỉ bán vài tiếng là hết veo ở Sài Gòn

Ăn gì - Ở đâu 16/11/2018 05:00

Quán xôi gói bằng lá sen, bún vịt Lê Văn Sỹ, quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày là những quán ăn mà bất kỳ thực khách nào cũng phải "tranh thủ" bởi nếu không chỉ vài tiếng là hết veo.

Quán xôi gói bằng lá sen

Gần 5 năm nay, Huy dậy từ sáng sớm để phụ giúp bố mẹ bán xôi ở góc đường gần chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình). Những ngày tháng làm việc giúp Huy nhận ra rằng công việc gì cũng đáng trân trọng.

Ở Sài Gòn có khá nhiều quán ăn bình dân ngon mà đôi khi chỉ chậm chân một chút là đã bỏ lỡ cơ hội thưởng thức. Ví như quán xôi lá sen của chàng trai 9x ở chợ Phạm Văn Hai, mỗi buổi sáng chỉ bán vỏn vẹn gần 3 giờ đồng hồ là hết veo. Quán xôi nhỏ trên vỉa hè, không biển hiệu bề thế nhưng từ sáng sớm khách đã đứng đợi rất đông.

Quán ăn đông nghịt khách, chỉ bán vài tiếng là hết veo ở Sài Gòn - Ảnh 1

Quán có 4 loại xôi là: xôi lúa (xôi bắp), xôi xéo, xôi cốm, xôi gấc. Đều là những món xôi đặc trưng của Hà Nội. Ảnh: Kenh14

Điểm đặc biệt là xôi ở đây được gói cẩn thận trong những chiếc lá sen thay vì bằng lá chuối, giấy báo hay hộp xốp mà người Sài Gòn vẫn thường dùng. Chủ quán muốn dùng lá sen để giữ hương vị và độ ấm cho xôi, vì vậy dù để lâu vẫn giữ được độ dẻo. Đồng thời người làm xôi cũng mong muốn giữ gìn cái tinh hoa của ẩm thực phương Bắc nên cố gắng sử dụng lá sen để gói xôi, dù giá thành của nguyên liệu này không hề rẻ.

Bún vịt "tranh thủ" Lê Văn Sỹ

Nằm sâu trong một con hẻm trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình, Sài Gòn), quán bún măng vịt không bảng hiệu mở cửa từ cuối thập niên 50 của thế kỷ trước và luôn đông nghịt khách bởi chủ quán chỉ bán chừng một tiếng đồng hồ là hết veo. Khách muốn ăn cũng phải canh chừng bởi nếu đến muộn, thức ăn hết nhẵn.

Nếu ghé qua quán vào lúc 3h chiều mỗi ngày, bạn sẽ thấy tấp nập khách gửi xe. Không gian quán rộng rãi, bàn ghế được xếp gọn gàng. Chủ quán cho biết việc bán mỗi giờ một ngày là do chị chủ động, cứ bán hết vài chục con vịt là chị nghỉ. Từ quy định "khắc nghiệt" này mà khách cũng phải đến đúng giờ, hoặc đặt bàn trước. Món vịt của quán được khách ưa thích bởi miếng thịt thơm và mềm. Ngoài thịt, quán còn bán lòng vịt, huyết vịt, gỏi...

Quán ăn đông nghịt khách, chỉ bán vài tiếng là hết veo ở Sài Gòn - Ảnh 2

Thit vịt ở quán rất thơm, thịt mềm. Ảnh: diadiemanuong

Một tô chỉ gồm bún, măng, thịt vịt, nước dùng và hành lá xắt nhỏ. Theo nhiều thực khách sành ăn, nước dùng và nước mắm của quán được nấu theo vị miền Nam, chính vì thế những người không thích ăn vị ngọt sẽ cảm thấy không quen. Riêng với những người miền Nam vốn quen cách nếm thiên ngọt thì tô bún măng ở đây hoàn toàn hợp khẩu vị. Phần thịt vịt ở đây chọn ít mỡ, lớp da mỏng. Vịt rất thơm, chắc thịt, mềm không hề bị dai. Và đặc biệt bạn đừng bỏ qua nước mắm gừng chấm vịt ăn kèm được pha chế ngon, đậm đà và rất kích thích vị giác.

Quán cơm chỉ bán 25 suất mỗi ngày

Thực khách đến quán cơm vừa là một tiệm hoa trên đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1 sẽ bất ngờ vì không được chọn món ăn vì không có thực đơn, đầu bếp thích nấu gì thì khách ăn nấy. Do muốn giữ không gian không bị xô bồ, đông đúc nên chủ quán chỉ bán 25 suất, khoảng 6-7 bàn, khách thường đến ăn lúc 12h-13h.

Các món phục vụ quen thuộc trong bữa cơm người Việt như thịt luộc cà pháo, cá kho tộ, canh chua. Điều đặc biệt khác của quán là các đĩa thức ăn được trang trí bằng hoa tươi rất tỉ mỉ. Khách đến ăn thường phải đặt trước, giá một người là 120.000 đồng.

Tiệm lẩu bò quen thuộc của giới sinh viên Sài Gòn

Nồi lẩu đầy mà giá cả phải chăng khiến rất đông bạn trẻ trở thành khách quen.

TIN MỚI NHẤT