Siêu mẫu Phạm Thành chấp nhận “đánh đổi” để thành công

Tin tức giải trí 05/10/2015 11:59

Khi được hỏi có bao giờ nghĩ mình sẽ phải “đánh đổi” để có sự thành công thì Phạm Thành chia sẻ “Nếu có hội thì tôi cũng sẽ đánh đổi'

Hoàn toàn sáng suốt khi chọn cuộc thi Nam vương

Chào Phạm Thành, sau khi đoạt giải siêu mẫu tài năng cuộc thi Nam Vương Việt Nam, cuộc sống của Thành có gì thay đổi không?

Cuộc sống của Thành có khá nhiều thay đổi và đặc biệt là bận rộn hơn rất nhiều, nhiều show diễn hơn, trong nước lẫn quốc tế đặc biệt cát-xê cao hơn lúc đầu. Điều này khiến Thành trưởng thành hơn qua mỗi công việc và thử thách.

Thành  có thấy buồn không? khi mình không được chú ý bằng những đàn anh đi  trước như Vĩnh Thụy hay Lê Trung Cương?

Mỗi người điều có số, Trời cho ai thì ngưới ấy hưởng, mình yêu nghề cố gắng hết sức trong công việc cũng có ngày thành công thôi. Vĩnh Thụy, Trung Cương vào nghề trước Thành rất lâu cho nên hai người này có sự thành công như hôm nay là một sự nỗ lực không ngừng phấn đấu chính bản thân họ. Để đạt được sự nổi tiếng và thành công thì không hề đơn giản, vì vậy Thành không buồn chút nào mà lấy đó làm gương để noi  theo.


Siêu mẫu Phạm Thành

Sở hữu khuôn mặt điển trai baby rất hợp với danh xưng hot boy đó là một lợi thế, nhưng khi đến với vai trò người mẫu dường như nó trở thành điểm bất lợi của Thành?

Phạm Thành nghĩ cái việc khuôn mặt mình trẻ và nó hợp với danh xưng hot boy thì cũng đúng thôi. Tuy nhiên, giữa dàn người mẫu nếu ai cũng cá tính, góc cạnh, lạnh lùng thì sự tươi trẻ của Thành sẽ trở nên khác biệt hơn, được nhiều người chú ý hơn có khi đó là một lợi thế chứ không bất lợi.
.
Tại sao bạn lại chọn cuộc thi Nam vương để khởi đầu cho nghề người mẫu mà không chọn cuộc thi khác, điều này có khiến bạn hối hận không?

Lúc bấy giờ Việt Nam chỉ có hai cuộc thi dành cho Nam giới là siêu mẫu và Nam vương. Ban đầu Thành cũng phân vân lắm nhưng cuối cùng Thành quyết định chọn Nam Vương cũng may mắn là Thành đoạt được giải cao trong cuộc thi này. Bây giờ Thành cảm thấy quyết định đó là hoàn toàn sáng suốt, vì cuộc thi Nam vương chỉ tổ chức 1 lần vào năm Thành thi rồi thôi cho đến nay chưa tổ chức lại nên mình được khán giả nhớ đến.

Danh hiệu là mãi mãi không có gì thay thế được.

Đang thành công trong con đường người mẫu sao anh lại quay trở lại con đường ca hát, Thành không sợ tự làm mất giá mình sao?

Danh hiệu là mãi mãi không có gì thay thế được, là bàn đạp để Thành phát triển nghề nghiệp, vì mang danh hiệu đó nên Thành phải nổ lực không ngừng trong ngành công nghiệp thời trang. Trước khi đến với nghề mẫu thì Thành đã có hơn 9 năm đi hát rồi, nhưng Sài Gòn ít ai biết Phạm Thành là ca sĩ. Vì điều này Thành muốn chứng tỏ cho mọi người biết mình không phải là người mẫu đi hát mà là một ca sĩ thực thụ và muốn thể hiện nhiều bài hát mình yêu thích từ nhỏ.

Một người mẫu vừa đạt được giải thưởng cao quý, tại sao Thành không dồn tổng lực vào sự nghiệp người mẫu mà quay lại  ca hát? Hình như Thành hơi tham thì phải?

Nghề mẫu là cơ duyên đưa Thành đến với nó, đó cũng chính là niềm đam mê của Thành nhưng về ca hát nó đã nằm trong máu của Thành, trong cuộc sống Thành không thể thiếu âm nhạc, cho nên vai trò ca sĩ là đích cuối cùng mà Thành hướng đến. 

Vậy đối với Thành,  nghề mẫu chỉ là một cuộc dạo chơi?

Đó không phải cuộc dạo chơi, đó là đam mê. Nghề mẫu là đam mê trong Thành và Thành đã chứng minh điều đó qua cuộc thi Nam vương mà Thành đã tham gia. Âm nhạc là con đường Thành đã chọn, trên con đường bạn đi thì luôn phải có nhiều điều song hành, Thành biết cách làm cho sự nghiệp âm nhạc của Thành và người mẫu hỗ trợ lẫn nhau một cách hiệu quả nhất.

Từng khóc rất nhiều khi bị công ty lừa gạt.

Liệu anh có thấy hối tiếc khi không chọn cho mình một ông bầu, một công ty để sự nghiệp thêm vững chắc?

Sau cuộc Nam vương Việt Nam thì hãng phim Phước Sang đã mời Thành ký hợp đồng độc quyền với công ty 12 năm.  Lúc đó Thành còn nhỏ tuổi và chưa bao giờ ký hợp đồng với bất cứ ai nên cảm thấy lo lắng. Thành mất ăn, mất ngủ cả tháng trời để suy nghĩ về hợp đồng nó bị ràng buột mất tự do của mình không? Suy nghĩ mãi và Thành  xin ký từ 5 năm đến 8 năm mà anh Phước Sang không đồng ý. Nếu năm đó anh Phước Sang ký 5 năm, trong 1 giây Thành ký liền rồi nhưng 12 năm nó quá dài. Thành còn nhớ một câu nói của anh Sang "trồng cây mới có ăn quả, đầu tư cho em mấy tỷ, anh lấy mấy tỷ đó anh mua căn nhà sau này anh kiếm lời hay hơn không. Bây giờ anh đầu tư em mấy tỷ tức nhiên sau này anh có lợi nhuận từ em lâu dài”.

Không chỉ Phước Sang mời mà còn có một công ty của Pháp mời thành về làm ca sỹ độc quyền của công ty với sự giới thiệu của chị Nguyễn Cao kỳ Duyên. Khi đó công ty ký hợp đồng 5 năm, không ngần ngại mà ký lền ngay lập tức đây cũng là một sai lầm mà Thành nhớ mãi không bao giờ quên. Thành nhớ bản hợp đồng có sự ràng buột ăn chia 50/50, tất cả những hoạt động của Thành điều có quản lý riêng. Ban đầu công ty mời Thùy Vân và Tuấn Hùng về dạy vũ đạo, mời thầy bản xứ về dạy tiếng Anh, Pháp. Các sô lớn của anh Tuấn Ngọc, chị Ý Lan, Nhật Hạ... Thành đều tham gia trong và ngoài nước. 


Từng khóc rất nhiều khi bị công ty lừa gạt.

Được một thời gian thì sự cố ập đến, Thành nhớ tết Thành về quê thăm gia đình,ngày mùng 2 Tết thì quản lý của Thành gọi điện báo tin là thấy bản hiệu công ty bị tháo xuống. Lúc ấy ở Huế, Thành rất lo sợ không biết chuyện gì đang xảy ra, Thành đã nhanh chóng bay vào Sài Gòn liền để xem xét tình hình, khi đến nơi thì mọi người đã giải tán, Thành đi vào trong công ty thì thấy dòng chữ “Hai chủ đã trốn đi nước ngoài, 2 người đi Pháp, còn 1 người  vẫn ở Việt Nam”. Không biết chuyện gì xảy ra nên Thành quyết định đi hỏi người còn lại ở Việt Nam. Chị ấy bấy giờ là giám đốc của công ty, khi hỏi mới biết đây là một công ty lừa đảo ngay chính bản thân chị cũng bị lừa hàng chục tỷ đồng, chị cũng trắng tay. Khi nghe tin thì Thành hoàn toàn bị suy sụp, bao nhiêu ước mơ, hoài bảo thành hy vọng đã tan biến thành mây khói.

 Lúc buồn Thành suy nghĩ nếu biết vậy lúc đầu ký hợp đồng với Phước Sang 15 hay 20 năm Thành cũng ký. Cuối cùng chị giám đốc cũng không bỏ Thành bơ vơ vì thấy niềm đam mê trong Thành quá lớn nên chị tiếp tục tạo điều kiện cho Thành phát triển con đường ca hát. Chị thuê 1 căn nhà phía dưới là làm văn phòng công ty, bên trên thì cho Thành ở, chị vẫn chu cấp cho Thành hàng tháng. Được chừng 7 tháng, vì chị không quen biết các mối quan hệ trong showbiz nên Thành cũng không có show. Tài chính của chị ngày càng cạn hẹp, phải đi mượn nợ để lo cho Thành. Thành thấy quá tội cho sự khó khăn của chị nên Thành đã tự tay xé bản hợp đồng để chị không còn lo cho mình nữa. Khi ra ở riêng, Thành thuê một căn nhà nhỏ để ở. Lúc đầu vào mỗi tối mà trời lại mưa, buồn trong lòng không biết tỏ cùng ai nên Thành chỉ biết khóc một mình. 

Sau thời gian dài suy nghĩ Thành cố gắng làm lại từ đầu và tự tìm các show diễn trong vòng 2 năm để có chổ đứng như ngày hôm nay. Đến bây giờ khi đi diễn nhiều người hỏi Thành ký hợp đồng sao rồi? Thành không biết nói làm sao nên cứ âm thầm ra đi về. Đến hiện tại cái tên công ty của Pháp không còn nằm trong đầu mình nữa, đó là một kỷ niệm không bao giờ thành quên.

Quay trở lại với nghề người mẫu, có nhiều người mẫu muốn được nổi tiếng thì họ phải “đánh đổi”. Nhưng cái giá họ trả cũng không hề nhỏ, Thành có bao giờ nghĩ mình sẽ phải “đánh đổi” chưa?

Nếu có hội “đánh đổi” để có sự thành công vang dội thì Thành cũng đánh đổi.(cười lớn)


Sẵng sàng đánh đổi để có sự thành công.

“Vào showbiz là phải thủ đoạn” và với một siêu mẫu hoạt động trong showbiz một thời gian, cảm nhận của Thành về nhận định này như thế nào?

Thành nghĩ điều đó là do mỗi con người, riêng Thành thì làm những gì cảm thấy đúng nhất, đi lên bằng chính đôi chân của mình sao cho không thẹn với lương tâm, để đầu óc thanh thản, tâm hôn thoải mái, để sau này không hối hận về những việc mình đã làm. Nhưng riêng bản thân Thành nghĩ thủ đoạn trong showbiz là có. Lúc Thành mới vào nghề bị mấy đàn anh chặc chém trên sân khấu, làm Thành đi sai đường, khi tập thì đúng, khi diễn thì sai. Thấy Thành mới vào nghề không biết gì cà nên ăn hiếp Thành. Còn hiện tại Thành chín mùi rồi mình chỉ sợ cái đúng còn cái sai cứ ngang hàng với nhau mà xử lý.

Kế hoach trong tương lai của Thành là gì?

Kế hoạch tương lai là Thành sẽ định cư tại nước ngoài và lưu diển ở đó.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện chúc anh luôn thành công trong công viêc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT