Bảng thông báo không cho vợ chồng ngủ chung vì ngại lây virus Covid-19 gây tranh cãi, chính quyền lên tiếng nhưng vẫn không làm cư dân mạng hài lòng

Thế giới 22/02/2020 16:52

Do lo ngại việc lây nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán, Trung Quốc, nhiều tỉnh thành đã đưa ra các biện pháp ngăn chặn chặt chẽ, tuy nhiên trong số đó lại có bảng thông báo gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vào ngày 19/2 vừa qua, cư dân mạng xôn xao trước bảng thông báo khẩn cấp được ký tên bởi Ủy ban cư dân khu dân cư đường Nam Đại, thuộc thành phố Hàm Ninh, Hồ Bắc, Trung Quốc nói rằng về những điều không được làm trong giai đoạn khó khăn này như không được ra ngoài đường, mỗi gia đình sẽ được giao nhu yếu phẩm 5 ngày một lần… Đặc biệt, trong đó có quy định gây ra tranh cãi trên mạng xã hội.

Đó là việc các thành viên trong gia đình phải tách biệt, không được gần gũi và nhấn mạnh vợ chồng không được ngủ chung. Các thành viên trong gia đình cũng phải ăn riêng, và cần đeo khẩu trang ở nhà, giữ ấm cơ thể mỗi ngày. 

Bảng thông báo không cho vợ chồng ngủ chung vì ngại lây virus Covid-19 gây tranh cãi, chính quyền lên tiếng nhưng vẫn không làm cư dân mạng hài lòng - Ảnh 1

Bảng thông báo gây hiểu lầm.

Ngay sau khi thông báo này được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều bức xúc trước vấn đề này. Có người chia sẻ: “Chuyện riêng tư thế này mà cũng cấm hay không cấm à, không nên ra lệnh cho người khác như thế chứ”, “Tách vợ chồng ra sao, có quá đáng lắm không?”,...

Thông báo này đã gây ra nhiều tranh cãi, và đại diện chính quyền đã lên tiếng đính chính rằng. Đây là thông báo dành riêng cho những người bị cách ly. Vì trước đó, có một trường hợp lây nhiễm được xác nhận là do người trong gia đình. Vì vậy, ủy ban khu dân cư mới phải thông báo và hướng dẫn người dân về việc cách ly ở nhà. 

Ngoài ra, thông báo này chỉ đơn giản là “Lưu ý cách ly tại nhà”, nhưng sợ mọi người không để ý nên ủy ban khu dân cư đã đổi thành “Thông báo khẩn cấp” nên mới gây ra hiểu lầm. 

Hàn Quốc phát hiện 204 ca nhiễm virus corona, giá bán khẩu trang tăng chóng mặt lên đến khoảng 3 triệu/hộp

Lợi dụng tâm lý lo sợ khi xuất hiện người "siêu truyền nhiễm", số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, nhiều người đã bán khẩu trang với giá rất cao ở Hàn Quốc. Một chiếc khẩu trang hiện có giá lên tới 60.000 đồng, tức khoảng 3 triệu đồng/hộp.

TIN MỚI NHẤT