Thấy con gái sống khổ quá, bố mẹ gọi về quê cắt đất cho xây nhà không ngờ anh tôi ngăn cản quyết liệt

Yêu - Hôn nhân 18/03/2024 06:20

Bố mẹ gọi vợ chồng anh tôi đến để nói về chuyện sẽ cắt cho tôi 1 mảnh đất xây nhà. Còn ngôi nhà của bố mẹ đang ở sau này mất đi sẽ thuộc về vợ chồng anh ấy.

Tôi từng có 1 gia đình hạnh phúc, chồng kiếm được khá nhiều tiền. Nhưng khi anh ấy mất trong 1 vụ tai nạn thì gia đình tôi cũng tan nát. Ngôi nhà của chồng tôi mua trước khi kết hôn và do bố chồng đứng tên. Thế nên sau khi anh ấy mất nhà nội lấy lại nhà và đẩy mẹ con tôi ra đường.

Nhờ sự tính toán quá “khôn khéo” của chồng mà sau khi anh mất chúng tôi cũng trắng tay. Suốt 10 năm ở nhà nội trợ, tôi quên sạch kiến thức đã được đào tạo. Sau khi chồng mất, tôi phải lao ra ngoài bán hàng kiếm tiền nuôi con.

Số tiền tiết kiệm trước kia cũng cạn dần, 1 mình tôi làm không đủ nuôi 2 con giữa thành phố đắt đỏ. 1 lần ông bà ngoại ra thăm con cháu, bà đã khóc thương:

“Cứ nghĩ con lấy được người chồng tốt, nào ngờ được vài năm hắn đã bỏ con mà đi. Để lại 2 con thơ nheo nhóc, nhà cao cửa rộng không được ở. Sao số phận con nó khổ thế này”.

Thấy con gái sống khổ quá, bố mẹ gọi về quê cắt đất cho xây nhà không ngờ anh tôi ngăn cản quyết liệt - Ảnh 1
 Ảnh minh họa: Internet

Những lời mẹ nói mà tôi không kìm được lòng và ôm bà khóc theo:

“Nếu còn nhà thì mẹ con cũng bớt khổ, bây giờ tiền thuê phòng trọ chiếm nửa tháng lương của con. Dù chồng chết rồi nhưng con vẫn rất hận anh, quá nghe lời bố mẹ, sau cưới cũng không chịu sang tên nhà cho vợ đứng tên”.

Thấy con cháu khổ quá, bố mẹ khuyên tôi chuyển về quê làm việc, ông bà sẽ cắt đất cho xây nhà để an cư lạc nghiệp, không thể sống vật vờ ở thành phố thế này được. Tôi quá mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, được bố mẹ gợi ý thế nên đã đồng ý ngay.

Tuần vừa rồi, mẹ con tôi đã về quê sống, tôi xin được việc trong 1 xưởng sản xuất thủy hải sản, với mức lương đó mẹ con tôi sống đủ ở vùng quê.

Biết tôi không có tiền xây nhà nên bố mẹ đồng ý cho 1 khoản tiền làm ngôi nhà nhỏ bên cạnh để 3 mẹ con được tự do.

Vì muốn thuận lợi cho việc làm sổ đỏ nên bố tôi quyết định làm sổ trước, xây nhà sau. Bố mẹ gọi vợ chồng anh tôi đến để nói về chuyện sẽ cắt cho tôi 1 mảnh đất xây nhà. Còn ngôi nhà của bố mẹ đang ở sau này mất đi sẽ thuộc về vợ chồng anh ấy.

Thấy con gái sống khổ quá, bố mẹ gọi về quê cắt đất cho xây nhà không ngờ anh tôi ngăn cản quyết liệt - Ảnh 2
 Ảnh minh họa: Internet

Anh trai tôi không đồng ý:

“Con chỉ đồng ý cho em gái xây nhà trên đất của tổ tiên, không đồng ý sang tên. Bởi sợ sau này các con của em gái lớn lên sẽ bán đất đi chỗ khác ở và đất của cha ông sẽ bị mất hết”.

Mẹ tôi uất ức nói:

“Vợ chồng con có nhà cao cửa rộng ở ngoài thị xã, được sống trong sung túc hạnh phúc, còn em gái số phận hẩm hiu, đến nhà không có mà ở. Bây giờ chỉ biết nương tựa vào nhà ngoại, vậy mà lại ngăn cản bố mẹ cho phần đất thuộc quyền của bố mẹ là sao? Con thấy bản thân có ích kỷ với em ruột quá không?”.

Bố mẹ vẫn quyết cho đất con gái nhưng anh trai không đồng ý. Thậm chí anh còn nói nếu ông bà không nghe lời, sau này bỏ mặc không quan tâm chăm sóc lúc về già, chết cũng không thèm thờ cúng. Lời tuyên bố của anh ấy làm bố mẹ tôi rối trí. Còn tôi không biết phải làm sao nữa?

Ấm ức khi mẹ kế để bố tôi ngủ dưới nhà kho nhưng khi biết sự thật thì chúng tôi không thể chấp nhận con người hư hỏng của ông ấy

Chị tôi rất tức giận trách mẹ kế tại sao lại để ông ngủ ở kho. Mẹ kế bảo tại bố tôi thích thế nên chịu. Thấy bà trả lời qua loa cho xong chuyện làm chúng tôi càng bức xúc hơn.

TIN MỚI NHẤT