Xót xa sinh nhật đặc biệt của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não trước khi trút hơi thở cuối cùng

Xã hội 21/05/2024 16:35

Trưa nay, ngày 21/5 sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện, nam sinh lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong trước ngày sinh nhật 14 tuổi 2 ngày.

Nhiều người vô cùng bàng hoàng và thương xót khi nghe tin nam sinh học lớp 8 bị đánh chết não đã tử vong vào trưa nay tại bệnh viện.

Những ngày này, cộng đồng mạng đang xôn xao vụ việc nam sinh lớp 8 ở Hà Nội bị đánh dẫn đến chết não khiến dư luận không khỏi xót xa và phẫn nộ.

Điều khiến nhiều người không cầm được nước mắt chính là khi biết sinh nhật của em là ngày 23/5, tức chỉ còn 2 ngày nữa. Được biết, trước đó luật sư Nguyễn Anh Thơm cùng mẹ và bà nội đã chuẩn bị bánh sinh nhật sớm cho Đ., cầu mong những điều tốt đẹp cho cậu bé. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra.

Xót xa sinh nhật đặc biệt của nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não trước khi trút hơi thở cuối cùng - Ảnh 1
Gia đình tổ chức sinh nhật trước cho Đ.

Trước đó, dân mạng cũng không khỏi xúc động, khi nhiều bạn học cùng trường của nam sinh Đ. đã cùng nhau gấp 1.000 hạc giấy với tâm niệm đổi lấy một điều ước có phép màu đến, giúp cho bạn Đ qua khỏi cơn nguy kịch, khỏe lại bình thường.

Sau khi thông tin về sự ra đi của Đ. rất nhiều người đã gửi lời chia buồn tới gia đình. Mong gia đình sớm vượt qua mất mát to lớn này.

Theo thông tin từ Đời sống và pháp luật, ngày 20/5, theo nguyện vọng của gia đình, Đ. được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng nặng, tiên lượng rất xấu.

Tại đây, Bệnh viện đã tổ chức hội đồng chuyên môn cùng nhiều chuyên gia để hội chẩn và thống nhất chẩn đoán bệnh nhân suy chức năng đa cơ quan, sốc nhiễm khuẩn, hôn mê sâu sau chấn thương sọ não nặng. Dù đã được các bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng Đ. không qua khỏi.

Vào ngày 17/3, trong quá trình chơi bóng rổ Đ. đã xảy ra mâu thuẫn với K. (12 tuổi). Sau khi bị bắt nạt K. đã về nhà gọi bố và anh trai là Trương Văn M. (16 tuổi) ra giải quyết mâu thuẫn. Theo nhiều thông tin trước đó, M. đã đấm Đ. nhiều cái khiến em ngã ra đất bất tỉnh và đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

trong suốt 2 tháng qua, Đ. được điều trị tại nhiều bệnh viện. Điều đáng nói là hoàn cảnh của gia đình Đ. rất khó khăn. Đ. là con một, bố mất sớm, mẹ bán hàng rong nuôi con, ấy vậy mà đại hạn lại ập xuống gia đình.

Đến ngày 27/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra tội cố ý gây thương tích.

Tròn 1 tháng nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người ở Hà Nội: Vì sao đại diện quán cà phê từ chối tiết lộ phương án giải quyết?

Tròn một tháng kể từ khi xảy ra tai nạn, vụ việc đã kết thúc với thỏa thuận được cho là thỏa đáng với cả hai phía. Vậy qua vụ việc thu hút nhiều chú ý của cộng đồng y khoa cũng như công luận, rút ra được những điều gì?

TIN MỚI NHẤT