Vụ tạt axit nữ phụ bếp mù mắt ở Hòa Bình: Hé lộ động cơ gây án

Xã hội 03/09/2019 15:07

Nguyễn Trọng Lộc thuê Nguyễn Văn Cảnh tạt axit nữ phụ bếp mù mắt ở Hòa Bình với giá 10 triệu đồng. Sau khi gây án, Cảnh di chuyển nhiều nơi nhằm trốn tránh và ra đầu thú hôm 30/8.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Phong (Hòa Bình) cho biết đang tạm giữ hình sự 2 nghi phạm liên quan đến vụ tạt axit nữ phụ bếp mù mắt ở Hòa Bình, đồng thời tiết lộ nguyên nhân vụ việc. 

Danh tính 2 nghi phạm gồm: Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước); Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, trú tại Thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Trong đó, Lộc là chủ mưu và Cảnh là người trực tiếp thực hiện hành vi tạt axit vào chị Bùi Thị Nhâm (SN 1982, ngụ huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình).

tat axit nu phu bep mu mat o hoa binh 1
Cơ quan công an đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Trọng Lộc - Ảnh: BVPL
tat axit nu phu bep mu mat o hoa binh 2
Nghi phạm Nguyễn Văn Cảnh - Ảnh: BVPL

Theo Bảo vệ pháp luật, do mâu thuẫn tình ái, Lộc thuê Cảnh tạt axit chị Nhâm để trả thù. Đối tượng hứa sẽ trả Cảnh 10 triệu đồng nếu vụ việc trót lọt. 

Sau đó Lộc chuẩn bị sẵn axit đưa cho Cảnh. Cảnh mang cốc sứ chứa axit vào Trạm dừng nghỉ tìm chị Nhâm và hắt cốc axit vào mặt chị. Gây án xong, Cảnh chạy ra xe Lộc chờ sẵn để tẩu thoát về Hà Nội.

tat axit nu phu bep mu mat o hoa binh 3
Hình ảnh Cảnh tạt axit chị Nhâm được camera ghi lại - Ảnh cắt từ clip

Do khi tạt axit chị Nhâm, Cảnh cũng bị văng axit vào người dẫn đến bỏng ở vùng mặt, cổ, ngực và cánh tay trái. Cảnh vứt áo khoác lại và vào Bệnh viện Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ để sơ cứu. Lộc đưa cho Cảnh 2,7 triệu đồng và yêu cầu Cảnh bay vào TP.HCM ngay trong đêm.

Cảnh vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị vết bỏng do axit. Sau đó Cảnh về nhà chị gái ở phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM tá túc một ngày. Lộc tiếp tục chuyển cho Cảnh 2,2 triệu qua tài khoản của chị gái.

Từ ngày 20/8-27/8, Cảnh di chuyển liên tục từ nhà người thân này đến nhà người quen khác để trốn tránh nên việc truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Biết không thể thoát tội, ngày 30/8, Cảnh đã liên hệ với Công an tỉnh Hòa Bình để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nguyễn Trọng Lộc cũng bị bắt giữ không lâu sau đó.

Như đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 18/8, chị Nhâm đang làm việc trong khu bếp của trạm dừng nghỉ Như Ngọc thuộc xã Tây Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) thì bị Cảnh dùng cốc sứ đựng axit tạt vào mặt. Hậu quả, chị Nhâm bị bỏng cả mặt, hỏng một bên mắt.

Được biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cách đây hơn 9 năm, chồng chị không may qua đời để lại hai con nhỏ cho chị chăm sóc. Hiện tại, con trai lớn của chị Nhâm được 17 tuổi, đang học cấp 3 còn người con thứ 2 đang học THCS. Để có tiền nuôi 2 con ăn học, chị Nhâm xin làm tại một nhà hàng trong trạm dừng nghỉ cách nhà 20 km. Đến ngày 18/8 vừa qua, chị không may gặp nạn. 

Bắt giữ 2 nghi phạm tạt axit nữ phụ bếp mù mắt ở Hòa Bình

Sau 13 ngày lẩn trốn tại quê nhà, nghi phạm tạt axit nữ phụ bếp mù mắt ở Hòa Bình đã ra đầu thú. Trước đó, cơ quan công an cũng bắt giữ một đối tượng chủ mưu khác.

TIN MỚI NHẤT