‘Tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng nhận lời khen’

Xã hội 11/12/2018 22:15

Trao đổi với Zing.vn sau trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng ca ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo vì màn trình diễn quả cảm ở “chảo lửa” Bukit Jalil.

 

Làm khách trên sân Bukit Jalil ở trận chung kết lượt đi, các học trò của HLV Park Hang-seo xuất sắc vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Nguyễn Huy Hùng và Phạm Đức Huy.

Dẫu vậy, đội chủ nhà đã kịp gỡ hòa 2-2 nhờ những tình huống cố định. Sau kết quả này, tuyển Việt Nam đang là đội nắm giữ lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Trao đổi cùng Zing.vn, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đánh giá: “Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 90 phút hay nhất từ đầu giải. Chúng ta đối diện với quá nhiều bất lợi, từ việc chơi ở sân khách có sức chứa khổng lồ, thể lực chưa đảm bảo và không được thời tiết ủng hộ. Mặc dù vậy, thầy Park và các học trò vẫn chơi đầy quả cảm để tạo ra kết quả có lợi”.

Anh tiếp lời: “Rất đáng tiếc khi chúng ta đã vươn lên dẫn trước 2-2 từ sớm, nhưng sau đó bị Malaysia cân bằng tỷ số. Dù sao, 2-2 là kết quả thật sự tuyệt vời và chúng ta hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết khi trở về sân nhà Mỹ Đình. Ngay lúc này, các CĐV phải phấn khích vì chúng ta mới là những người giữ lợi thế”.

‘Tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng nhận lời khen’ - Ảnh 1

Tuyển Việt Nam ghi hai bàn sau những pha tấn công chớp nhoáng. Ảnh: Thuận Thắng.

 Cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam phân tích lối chơi của tuyển Việt Nam trong 90 phút ở Bukit Jalil: “Ngay từ tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đã chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công sở trường".

"Đây là điều cực kỳ hợp lý bởi Malaysia có tinh thần hưng phấn hơn và thể lực của họ áp đảo. Khi phản công, tuyển Việt Nam luôn tạo ra cơ hội nguy hiểm. Nếu tận dụng tốt, chúng ta sẽ còn ghi nhiều bàn hơn nữa”, anh nói.

Quốc Vượng nhấn mạnh: “Malaysia cầm bóng nhiều hơn, nhưng giống như trận vòng bảng, họ không thể làm gì trước hệ thống được tổ chức bài bản của đội tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà có hai bàn thắng, nhưng đều đến từ tình huống cố định. Đó là bài học cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận chung kết lượt về”.

Theo quan điểm của Quốc Vượng, cả đội Việt Nam đều chơi tuyệt hay ở trận đấu này. Nếu chọn ra người chơi hay nhất trước Malaysia, anh muốn nhắc đến tiền vệ Huy Hùng.

“Trong lần đầu tiên được đá chính tại AFF Cup 2018, Huy Hùng đã chứng minh được đẳng cấp ở tuyến giữa. Ngoài bàn thắng, cậu ấy làm tốt ở vai trò tấn công lẫn hỗ trợ phòng ngự”, Quốc Vượng đánh giá.

Quốc Vượng động viên Hà Đức Chinh sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội: “Chúng ta đều tiếc nuối sau khi các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng đó là bóng đá, mọi thứ đều xảy ra theo cách chúng ta không thể ngờ đến. Trước mắt đội tuyển vẫn còn 90 phút đầy quan trọng ở Mỹ Đình, thế nên Đức Chinh và các đồng đội cần tập trung hơn nữa”.

 

Việt Nam ghi 2 bàn thắng, Quang Hải 'lêu lêu' được đưa ra làm ảnh chế

Bức ảnh Quảng Hải với biểu cảm lè lưỡi vô cùng dễ thương trong trận chung kết AFF Suzuki Cup đang được chia sẻ rầm rầm trên mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT