Tổ chức đám cưới đúng mùa Covid-19 mà chẳng thể hoãn, mỗi nhà khiêng một mâm cỗ về ăn để tránh tụ tập đông người

Xã hội 31/07/2020 14:20

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, nên chính quyền sở tại đã yêu cầu tránh tụ tập đông người. Do vậy, gia chủ đã chọn cách mỗi nhà bê một mâm cỗ về nhà mình để ăn. Sau đó gia đình cô dâu chú rể sẽ đến từng nhà để nhận lời chúc mừng.

Những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 509 ca mắc Covid-19, trong đó, 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Đáng nói, chỉ trong trong 7 ngày liên tiếp (25-31/7), 93 ca mắc đã được công bố tại 6 tỉnh, thành đã khiến nhiều người dân lo lắng, và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã thực hiện cách ly, yêu cầu người dân trở về từ các vùng dịch thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà và hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng. 

Bên cạnh đó, dịch bệnh diễn biến bất ngờ khiến nhiều cặp đôi đang có dự định tổ chức đám cưới đã không kịp trở tay. Khách khứa đã mời, cỗ bàn đã chuẩn bị mà dịch bệnh hoành hành khiến gia đình chẳng biết phải làm sao. 

Tổ chức đám cưới đúng mùa Covid-19 mà chẳng thể hoãn, mỗi nhà khiêng một mâm cỗ về ăn để tránh tụ tập đông người - Ảnh 1

Thế nhưng, gia chủ đã sáng tạo, nghĩ ra những việc để giảm thiểu sự tiếp xúc, tụ tập đông người. Một đám cưới "dã chiến" mùa dịch đặc biệt nhất từ trước đến nay vẫn được tổ chức đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng. Được biết, đám cưới này diễn ra tại Đăk Lăk vào hôm 30/7 vừa qua.

Theo như người đăng tải bài viết chia sẻ, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, nên chính quyền sở tại đã yêu cầu tránh tụ tập đông người. Do vậy, gia chủ đã chọn cách mỗi nhà bê một mâm cỗ về nhà mình để ăn. Sau đó gia đình cô dâu chú rể sẽ đến từng nhà để nhận lời chúc mừng.

Tổ chức đám cưới đúng mùa Covid-19 mà chẳng thể hoãn, mỗi nhà khiêng một mâm cỗ về ăn để tránh tụ tập đông người - Ảnh 2

Hình ảnh hai người khiêng mâm cỗ đến từng nhà người thân để đảm bảo quy định về giãn cách

Tổ chức đám cưới đúng mùa Covid-19 mà chẳng thể hoãn, mỗi nhà khiêng một mâm cỗ về ăn để tránh tụ tập đông người - Ảnh 3

Hình ảnh nhóm người khênh từng mâm cỗ về nhà đặt giữa sân thay vì tập trung đông người ăn uống ở hôn trường được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng.

Nhiều người cũng gửi lời động viên và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Dịch bệnh bùng phát trở lại là điều không ai mong muốn, dù rằng ngày vui trăm năm không được trọn vẹn nhưng vì sức khoẻ của cộng đồng nên gia đình đôi bên cần cố gắng thực hiện theo đúng yêu cầu từ cơ quan chức trách địa phương để đề phòng dịch có thể lây lan.

TP.HCM khẩn cấp tìm tài xế Grab bike từng chở bệnh nhân COVID-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM mới phát đi thông báo khẩn cấp tìm một tài xế Grab bike đã chở bệnh nhân COVID-19 thứ 450.

TIN MỚI NHẤT