Tin không khí lạnh mới nhất: Từ đêm nay, miền Bắc mưa to

Xã hội 22/05/2023 12:05

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ được dự báo mưa dông nhiều ngày.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng tuỷ văn Quốc gia, sáng 22/5, một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống nước ta. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm 22-23/5 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Từ chiều tối ngày 23-24/5, khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều và tối ngày 22/5 ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực phía Nam của Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo đợt mưa dông này kéo dài nhiều ngày tới ở miền Bắc, miền Trung.

Trước đó, các chuyên gia khí tượng cho biết, từ tối 22/5 có đợt không khí lạnh đi vào các tỉnh miền núi phía Bắc. Các cơn mưa rào bắt đầu xảy ra từ miền núi phía Bắc từ đêm 22/5. Mưa dịch chuyển dần về trung du miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày 23/5. Mưa không kéo dài nhưng mưa lớn kèm dông gió nên dễ làm đổ ngã cây cối, ảnh hưởng mùa màng.

Trước khi đón mưa dông, hôm nay (22/5), khu vực Đông Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Ngày 23/5, nắng nóng kết thúc ở khu vực này, nền nhiệt giảm 3-4 độ so với ngày trước đó.

Khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên ngày mai tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Miền Bắc sắp có đợt không khí lạnh, mưa rào ở nhiều nơi

Từ đêm 22/5, một đợt không khi lạnh đi vào các tỉnh miền núi phía Bắc, mưa ở nhiều nơi. Đa số các vùng của Việt Nam sẽ giảm nhiệt từ ngày 23/5.

TIN MỚI NHẤT