Sắp có mưa lớn ở nội thành Hà Nội, cảnh báo dông tố, lốc sét và mưa đá

Xã hội 20/05/2023 17:47

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bản tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 14h hôm nay (ngày 20/5), qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển từ phía Tây sang các huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ của Hà Nội.

Trong khoảng từ đến 1 đến 4 giờ tới, mây đối lưu này tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa rào và dông cho các quận, huyện kể trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận, huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Ngày hôm nay (20/5), ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với với nhiệt độ lúc 13h có nơi trên 39 độ như: Yên Châu (Sơn La) 39,5 độ, Phù Yên (Sơn La) 39,6 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39,5 độ,...; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35-55%.

Miền Bắc sắp có đợt không khí lạnh, mưa rào ở nhiều nơi

Từ đêm 22/5, một đợt không khi lạnh đi vào các tỉnh miền núi phía Bắc, mưa ở nhiều nơi. Đa số các vùng của Việt Nam sẽ giảm nhiệt từ ngày 23/5.

TIN MỚI NHẤT