Thấy gì từ vụ cô gái chết khô trên sofa: Trong suốt những năm tháng đó, không một ai thắc mắc về sự 'biến mất' của nạn nhân?

Xã hội 07/05/2024 13:01

Từ vụ cô gái chết khô trên ghế sofa suốt gần 2 năm không ai hay, nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi: 'Người thân, bạn bè của cô gái đã ở đâu?'.

Thi thể khô trên ghế sofa gần 2 năm không ai hay

Những ngày qua, tin tức về vụ phát hiện thi thể khô trên ghế sofa ở 1 chung cư Hà Nội đang gây rúng động dư luận. 

Như đã đưa tin trước đó, theo Dân Trí, chiều 26/4, ban quản lý tòa nhà ở khu đô thị ở Hà Nội cùng lực lượng chức năng phát hiện thi thể một nữ giới nằm tại ghế sofa. Tình trạng tử thi này đã "khô".

Qua xác minh, căn hộ trên được một đôi nam nữ thuê ở từ năm 2022. 

Nạn nhân sau đó được xác định là chị K. (SN 1995, quê TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Thấy gì từ vụ cô gái chết khô trên sofa: Trong suốt những năm tháng đó, không một ai thắc mắc về sự 'biến mất' của nạn nhân? - Ảnh 1
Hiện trường đau lòng của vụ việc - Ảnh: PLO

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp từ một số đoạn trao đổi trong nhóm cư dân của tòa nhà cho biết khoảng tháng 5/2022, hàng xóm đã nghe thấy tiếng cãi vã, mâu thuẫn phát ra từ căn hộ trên. 

Lý giải về việc vì sao cô gái tử vong gần 2 năm mới được phát hiện, theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, một số cư dân xung quanh cũng cho biết khoảng thời gian năm 2022 từng ngửi thấy mùi hôi nhưng không quá nồng nặc nên mọi người đều nghĩ mùi hôi thối do rác thải và chỉ phản ánh ban quản lý xử lý.

Thấy gì từ vụ cô gái chết khô trên sofa: Trong suốt những năm tháng đó, không một ai thắc mắc về sự 'biến mất' của nạn nhân? - Ảnh 2
Cô gái sống ở chung cư đông đúc, song tử vong suốt 2 năm chẳng ai hay - Ảnh: báo Công an Nhân dân 

Thêm vào đó, một số cư dân tại đây cho biết khu đô thị có quy định tất cả các hộ dân ra vào phải đóng cửa, không được mở cửa để tránh gây ồn ào ảnh hưởng không gian chung và nhiều gia đình đi làm cả ngày, tối mới về nên có thể việc không nhận ra mùi tử thi là chuyện hợp lý.

Dẫn tin từ Tri thức và Cuộc sống, một chuyên gia pháp y cho rằng thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như bình thường.

Vị chuyên gia cũng nhận định, tình trạng thi thể khô lại không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số người đã đặt nghi vấn. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại.

Thấy gì từ vụ cô gái chết khô trên sofa: Trong suốt những năm tháng đó, không một ai thắc mắc về sự 'biến mất' của nạn nhân? - Ảnh 3
Sảnh căn hộ nơi phát hiện ra thi thể cô gái - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Lý giải về nguyên nhân lực lượng an ninh khu chung cư không tìm kiếm ngay ở thời điểm đó, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, khu chung cư trên có hàng nghìn căn hộ. Nhiều căn trong số đó chủ nhà bỏ trống không ở và cũng không cho thuê. Do vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ ở đây là việc không quá bất thường.

Đặc biệt, khi chưa có tin báo tố giác tội phạm hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hoặc ban quản lý chung cư không được tự ý vào nhà riêng của người dân.

Được biết, căn hộ chưa thanh toán tiền điện, nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022, với số tiền lần lượt là trên 2,9 triệu đồng và 421.000 đồng nên nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện cắt điện, nước của căn hộ này từ thời điểm trên.

Về phía gia đình nạn nhân cho biết đã mất liên lạc với chị K. từ cuối tháng 5/2022 nên đi tìm khắp nơi nhưng không có tung tích. Đến cuối 01/2024, gia đình gửi đơn đến Công an quận Bắc Từ Liêm nơi gia đình có mua cho con 1 căn hộ chung cư để trình báo về việc con gái mất tích và đến ngày 26/4 thì phát hiện sự việc ở căn hộ thuộc quận Nam Từ Liêm.

Thấy gì từ vụ việc rúng động dư luận - Chúng ta đang cô đơn trong một xã hội đầy kết nối?

Đầu tiên, từ phía gia đình nạn nhân, theo thông tin trên báo Pháp luật Tp.HCM, bố mẹ nạn nhân đã đến nhận con và cho biết, con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu, gia đình đi tìm con suốt 2 năm nay. Đáng chú ý, theo xác nhận của chính quyền địa phương thì cũng không nhận được thông tin nào về việc gia đình có người mất tích.

Tiếp đó, trả lời trên Tạp chí Người Đưa Tin, một số cư dân xung quanh cũng cho biết khoảng thời gian năm 2022 từng ngửi thấy mùi hôi nhưng không quá nồng nặc nên mọi người đều nghĩ mùi hôi thối do rác thải và chỉ phản ánh ban quản lý xử lý. 

Hay những cuộc điện thoại không nhận được phản hồi cũng chưa từng trở thành động lực thôi thúc những cư dân xung quanh tò mò về sự "biến mất" của chủ nhân căn hộ.

Nạn nhân sống ở một chung cư có hàng nghìn hộ gia đình và hàng trăm hàng xóm xung quanh. Ấy vậy mà khi mất tích, mọi người đều không hề hay biết. 

Thấy gì từ vụ cô gái chết khô trên sofa: Trong suốt những năm tháng đó, không một ai thắc mắc về sự 'biến mất' của nạn nhân? - Ảnh 4
Hàng xóm, bạn bè và kể cả người thân chưa từng có động thái tìm kiếm khi cô gái 'biến mất' suốt 2 năm ròng rã? - Ảnh minh họa

Từ vụ việc thương tâm nói trên, câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn ở đây là: "Trong một xã hội đầy sự kết nối từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, mối quan hệ xã hội, smartphone lẫn mạng xã hội… Vậy mà, cô gái trẻ tử vong gần 2 năm không ai hay?".

Phải chăng chúng ta đang cô đơn trong một xã hội đầy kết nối? Khi mà Internet, MXH càng phát triển thì mối bận tâm của con người lại càng thu hẹp, chỉ xoay quanh thế giới ảo với những người bạn ảo? 

Toàn cảnh vụ cô gái chết khô trên Sofa: Thi thể 'biết nói', lần theo dấu vết từ chiếc điện thoại bị khuyết sim

Vụ việc phát hiện thi thể trên sofa hồi cuối tháng 4 vừa qua đến nay vẫn còn là một "dấu chấm hỏi".

TIN MỚI NHẤT