Phó chủ tịch xã lừa đảo nhận tiền chạy việc lãnh án

Xã hội 21/04/2018 06:54

Phó Chủ tịch xã lừa đảo nhận tiền chạy việc và làm sổ đỏ bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù

Phó chủ tịch xã lừa đảo nhận tiền chạy việc lãnh án - Ảnh 1

Phó chủ tịch xã lừa đảo nhận tiền chạy việc lãnh án (Ảnh: Ông Mai Hiền tại phiên tòa).

 Trong hai ngày 19, 20/4, TAND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù đối với ông Mai Hiền (SN 1976, trú tại thôn 1, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), nguyên là Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê (nhiệm kỳ 2011-2016) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 10/205, thông qua một người quen, ông Lê Ngọc Nhâm (SN 1962, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đến nhờ ông Mai Hiền xin việc cho con gái. Thời điểm đó, ông Hiền đang giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã Cư Suê. Tại cuộc gặp, ông Hiền đã hứa hẹn xin việc cho con gái ông Nhâm vào làm Kế toán xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) với giá 100 triệu đồng và yêu cầu ông Nhâm đưa trước 50 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ đưa đủ cho ông Hiền khi con gái ông Nhâm thi công chức. Lúc này, ông Nhâm đồng ý và đưa cho ông Hiền bộ hồ sơ xin việc.

Đến ngày 23/10/2015, ông Nhâm đưa tiền cho ông Hiền và hai bên có viết giấy để ông Hiền ký xác nhận. Sau đó, ông Hiền hẹn đến cuối năm 2015 con gái ông Nhâm sẽ có quyết định đi làm. Tuy nhiên, sau đó, ông Hiền không làm theo “cam kết” nhưng cũng không trả lại tiền. Đến ngày 14/11/2016, ông Nhâm đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông Hiền đến Công an huyện Cư M’gar.

Tiếp đó, vào tháng 6/2016, ông Mai Hiền nhận giúp sang tên trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Võ Văn Hường (SN 1976, trú tại thôn 1, xã Cư Suê) với giá 15 triệu đồng. Sau đó, ông Hiền mang giấy tờ liên quan và số tiền 10 triệu đồng đến UBND xã Cư Suê đưa cho Hiền. Khoảng 1 tháng sau, ông Hiền nói muốn làm nhanh thì phải đưa thêm 5 triệu nữa và được ông Hường đồng ý. Đến khoảng tháng 10/2016, Hiền gọi điện nói bìa đỏ đã làm xong và yêu cầu ông Hường đưa thêm 5 triệu. Tổng số tiền Hiền nhận của ông Hường trong 3 lần là 20 triệu đồng. Sau khi nhận tiền nhưng ông Hiền không giao bìa đỏ. Sau đó, ông Hường biết hồ sơ của mình chưa được sang tên như thỏa thuận và đến nhà ông Hiền đòi lại tiền nhưng ông Hiền không trả nên đã làm đơn gởi tố cáo gởi đến cơ quan công an. Nhận được đơn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, sau đó ông Hiền đã trả lại 50 triệu đồng cho ông Nhâm và trả lại 20 triệu đồng cho ông Hường.

 

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 12,5 tỷ đồng, người phụ nữ sa lưới

Với vẻ bên ngoài ưa nhìn, ăn nói ngọt như mía lùi, Xuân vay mượn và chiếm đoạt hơn 12,5 tỷ đồng của nhiều người.

TIN MỚI NHẤT