Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh trong vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong

Xã hội 15/07/2023 13:07

Bà Nguyễn Thị Tơ - 1 trong những nhân chứng vụ cháy nhà ở Hoà Bình khiến 2 cháu nhỏ tử vong, cho biết, bà nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh sau đó mọi người xung quanh đến ứng cứu nhưng hậu quả thương tâm vẫn xảy ra.

Theo thông tin từ VOV, vụ cháy nghiêm trọng vào rạng sáng 15/7 tại tổ 14, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình khiến 2 người chết (Đào A.T, sinh năm 2009; Đào A.C, sinh năm 2004) và 4 người bị thương (Đào D.D, sinh năm 1985; Nguyễn T.N, sinh năm 1983; Đào G.L, sinh năm 2014; Đào T.Q, sinh năm 2008).

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh trong vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong - Ảnh 1
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra ngoài - Ảnh: VOV

Trước đó, vào khoảng 3h39 phút ngày 15/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Hòa Bình nhận tin báo về vụ cháy tại nhà ở kết hợp kinh doanh tại hộ gia đình ông Đào D.D (địa chỉ tại tổ 14, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) sau đó đã xuất 4 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe chở quân và 1 xe cứu thương, cùng 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Đến 3h42 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt tại hiện trường triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn; đồng thời huy động các lực lượng và phương tiện (1 xe cứu thương và 2 xe bồn chở nước) của Công an thành phố, Công an phường Tân Thịnh, Phòng PK02, môi trường đô thị đến hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh trong vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong - Ảnh 2

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh trong vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong - Ảnh 3
 Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Tiền Phong

Xác định có người mắc kẹt tại khu vực tầng 3, tầng 4, lực lượng chữa cháy sử dụng các biện pháp phá dỡ cửa cuốn tại tầng 1 và cắt song sắt cửa sổ tường hồi tầng 3, kết hợp phun nước làm mát và triển khai đội hình cứu nạn để tiếp cận người bị nạn; đồng thời tổ chức triển khai các đội hình chữa cháy khống chế đám cháy, không để cháy lan ra các khu vực khác.

Đến 4h50 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã cứu được 4 nạn nhân bị mắc kẹt trong các gian phòng ra bên ngoài; các nạn nhân đều trong tình trạng bị ngạt khói, mất khả năng vận động, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại cơ sở y tế bằng xe cứu thương.

Đến 5h20 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tiếp tục đưa được 2 thi thể nạn nhân ra bên ngoài. Và đến 5h25 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang các nhà liền kề và khu vực khác trong công trình.

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tơ (SN 1951, trú tại Tổ 14, phường Tân Thịnh) - 1 trong những nhân chứng, cho biết, vào khoảng 3h15 phút rạng sáng ngày 15/7, bà bất ngờ nghe thấy tiếng nổ phát tại khu vực gia đình sinh sống.

Tò mò, bà ra bên ngoài để xem xét thì phát hiện tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ phát ra tại căn nhà do anh Đào D.D. làm chủ nhà. Thời điểm này, bà Tơ chưa phát hiện khói, lửa từ vụ hỏa hoạn.

"Một người phụ nữ la hét rất to "bà con ơi cứu tôi với, cháy rồi, cháy rồi". Thấy thế, tôi mới hô hào người dân xung quanh để đến ứng cứu", bà Tơ nhớ lại.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng, ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh trong vụ cháy nhà khiến 2 cháu nhỏ tử vong - Ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Tơ - 1 trong những nhân chứng - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Nghe tiếng báo động của bà Tơ, nhiều người dân sinh sống gần khu phố có mặt và tìm cách phá cánh cửa cuốn để vào trong cứu người nhưng không được. Theo bà Tơ, trước tình hình trên, một người đàn ông đã lái chiếc xe ô tô bán tải đậu gần đó húc mạnh phần đuôi xe và mở được cánh cửa cuốn.

"Tuy nhiên, khi người này vào trong để di chuyển lên những tầng trên cứu người thì ngọn lửa bùng phát chặn đường khiến anh ấy không thể di chuyển tiếp được nữa. Người dân sau đó đã liên lạc với cơ quan chức năng để tìm cách dập lửa", bà Tơ nhớ lại.

Đến hiện tại, vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân xảy ra cháy.

Vụ cả nhà nhập viện, một người tử vong sau bữa ăn: Không phải do uống rượu methanol nguyên chất

Một gia đình rơi vào bi kịch sau bữa ăn tối khi uống hết 6 chai rượu, hậu quả khiến 1 người không qua khỏi, những người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT