Nguyên GĐ Phân hiệu ĐH Đà Nẵng đưa nữ nhân viên về phòng mình ngủ rồi nhắn tin gạ gẫm

Xã hội 03/06/2020 16:03

Ông M. xác nhận tin nhắn là của mình. Ông M. nói lúc đi về xỉn quá nên nhắn tin đùa thôi, chứ thực tế không có làm gì, lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết.

Nguyên GĐ Phân hiệu ĐH Đà Nẵng đưa nữ nhân viên về phòng mình ngủ rồi nhắn tin gạ gẫm - Ảnh 1
Sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội.

Sáng 2/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tố cáo ông Đ.V.M (nguyên Giám đốc Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum) có hành vi dâm ô với một nữ nhân viên công tác tại đây.

Theo đó, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin với nội dung: "Thầy lừa trò và cái kết. Một cô gái xinh đẹp công tác tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng - Kon Tum bị anh Đ.V.M - Giám đốc Phân hiệu lừa uống thuốc ngủ (pha trong rượu) để giở trò. Khi cô thoát được về nhà thì anh M. nhắn tin. Cô gái đã vờ nhắn tin trả lời để anh M. thừa nhận làm chứng cứ tố cáo nhưng cứ như trứng chọi đá. Giờ đọc sơ sơ, mai đăng hết cho thầy cô đọc".

Bài viết ngay sau đó đã thu hút được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận, báo Thanh niên đưa tin.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chị N.C.V (ngụ tỉnh Kon Tum) xác nhận đã gửi đơn lên Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng; Bộ GD-ĐT; Thành ủy Đà Nẵng; UBKT Trung ương tố cáo bị ông Đ.V.M (SN 1967, nguyên Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum) hiếp dâm.

Ông M. mới được điều chuyển về Đại học Đà Nẵng công tác từ tháng 2/2020.

Theo nội dung đơn tố cáo, khi làm Tổ trưởng một tổ của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, ngày 4/8/2017, chị N.V.C được ông M. yêu cầu đi tiếp khách tại một nhà hàng trên đường Trần Cao Vân (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Tới 17 giờ 15 phút cùng ngày, chị đến điểm hẹn thì thấy ông M. và một số người khác đã ăn và uống rượu vang từ trước.

Nguyên GĐ Phân hiệu ĐH Đà Nẵng đưa nữ nhân viên về phòng mình ngủ rồi nhắn tin gạ gẫm - Ảnh 2

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum. Ảnh: Người lao động

Trước khi tới điểm hẹn, chị C. đã hỏi ông M. thành phần của trường gồm những ai thì được ông này cho biết còn có một số đồng nghiệp trong trường khác. Tới quán nhưng không thấy đồng nghiệp tên V. như lời ông M. nói nên chị C. có nhắn tin qua điện thoại hỏi thì người này nói không được ông M. thông báo.

Theo chị N.V.C, bình thường "tửu lượng" của chị rất khá, nhưng ngày hôm đó chỉ uống khoảng 1 giờ là chị không còn nhớ, nhận thức(!?)

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, trong tình trạng lơ mơ, chị N.V.C có cảm giác thân thể bị xâm phạm. Khi cố gắng tỉnh dậy thì phát hiện người đang xâm phạm thân thể mình là ông M. nên đã cố gắng đẩy ra nhưng không được. Ông M. chỉ dừng lại khi có điện thoại và người gọi là vợ ông M. Lúc này, chị N.V.C tiếp tục thiếp đi.

Đến khoảng 2 giờ ngày 5/8/2017, chị N.V.C tỉnh dậy và nhớ lại những gì đã xảy ra với bản thân, rồi thấy đang trong phòng làm việc cũng là phòng ngủ của ông M.

Biết vậy, nên chị C. gọi điện cho một bảo vệ của trường để cầu cứu nhưng cửa bị khóa ngoài. Sau đó, chị tìm được cửa sau, đi ra ngoài và nhờ bảo vệ này đưa về nhà.

"Những ngày sau đó, ông M. liên tục dùng điện thoại di động của mình nhắn tin gạ gẫm và dùng những từ ngữ khiếm nhã để thuật lại những hành vi đê tiện đã thực hiện với tôi. Tôi cảm thấy ghê tởm và quyết không đồng ý" – chị N.V.C nói và cho biết sau đó chị liên tục bị điều động, luân chuyển qua nhiều vị trí khác.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, PGS.TS Ngô Văn Dưỡng - phó giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã xử lý kỷ luật , điều chuyển ông M. về làm chuyên viên từ tháng 12/2019.

Theo ông Dưỡng, sự việc xảy ra từ tháng 8/2017, ông M. đi tiếp khách ngoài giờ thì gọi nữ chuyên viên đi cùng. Sau đó chị này xỉn nên ông M. chở chị này về phòng của mình ngủ. Sau đó, chị này tỉnh dậy, đi về.

Đến tháng 9/2018, một tối ông M. đi nhậu về thì nữ nhân viên có nhắn tin hỏi năm ngoái khi cô này xỉn ông M. có làm gì không. Và giữa hai bên nhắn tin qua lại. Nữ nhân viên này thấy bị xúc phạm nên vào tháng 10/2019 đã gửi đơn cho ĐH Đà Nẵng.

Theo ông Dưỡng, ĐH Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra sự việc. Ông M. xác nhận tin nhắn là của mình. Ông M. nói lúc đi về xỉn quá nên nhắn tin đùa thôi, chứ thực tế không có làm gì. Đoàn cùng tìm hiểu xung quanh nhưng không ai biết. Không có cơ sở để xác định ông M. có quấy rối nữ nhân viên hay không.

Đoàn công tác thấy về mặt đạo đức, qua tin nhắn, ông M. là đảng viên, lãnh đạo đơn vị, có hành vi như vậy là không chấp nhận được, không nghiêm túc, không đúng đạo đức nhà giáo. ĐH Đà Nẵng đã kỷ luật cảnh cáo ông M., đồng thời xác định với tư cách như vậy không thể làm lãnh đạo đơn vị ở Kon Tum nên đã điều chuyển ông M. về làm chuyên viên ĐH Đà Nẵng vào tháng 12/2019.

Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh tử vong sau khi rơi xuống tòa nhà cao tầng

Khi được phát hiện, nam sinh này đã tử vong ở chân tòa nhà cao tầng trong khuôn viên nhà trường. Nạn nhân được xác định là rơi từ tầng cao xuống.

TIN MỚI NHẤT