Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ

Xã hội 24/05/2024 12:09

Trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn, có 4 thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 19/8, 10 thi thể được đưa về Nhà tang lễ quận Cầu Giấy.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 24/5, một số người thân nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19/8 để nhận diện nhân thân. 

Bên trong một số cán bộ công an, pháp y đang tiến hành xác minh người thân, người nhà đến đây để nhận dạng thi thể nạn nhân vụ cháy nhà trọ. Có người phụ nữ sau khi hỏi thông tin, nhận dạng nạn nhân đã bật khóc đau đớn, tuyệt vọng.

Sau đó, người phụ nữ này liên tục gọi điện thoại về báo tin tình hình cho người thân và bật khóc đầy đau đớn: “Chị ơi, con mất rồi!”.

Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ - Ảnh 1
Người phụ nữ không khỏi đau đớn khi có mặt tại nhà tang lễ - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Không chỉ 1 mà nhiều người thân của các nạn nhân trong vụ cháy cũng đã có mặt tại nhà tang lễ. Tiếng khóc ai oán trong tuyệt vọng bao trùm cả không gian. Ai cũng xót xa, đau lòng trước cảnh tượng người thân bỏ mạng trong biển lửa. 

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong số 14 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn có 4 thi thể được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện 19/8, 10 thi thể được đưa về Nhà tang lễ quận Cầu Giấy.

Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ - Ảnh 2

Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ - Ảnh 3

Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ - Ảnh 4
Người thân bật khóc, đau đớn nhận tin dữ - Ảnh: Hà Nội News 

Cũng trong sáng cùng ngày, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy và Bệnh viện 19/8.

Còn ở bệnh viện, người nhà của các nạn nhân đang cấp cứu, cũng không tránh được cảm giác thấp thỏm, hồi hộp. 

Dẫn tin từ VOV, túc trực tại Bệnh viện Đại học Giao thông vận tải, ông N.V.T, người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Anh Thư trong vụ cháy nhà trọ Trung Kính (phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy) cho biết, sáng nay (24/5) vào khoảng 3h sáng khi biết thông tin xảy ra đám cháy, ông T. sống cách đó 300-400m đã tức tốc đến ngay hiện trường. Khi ấy lực lực chức năng, cứu hộ cứu nạn đã dập tắt đám cháy và đưa các nạn nhân tử vong ra ngoài và đưa nạn nhân bị ngộ độc khói đi cấp cứu.

Người thân tuyệt vọng nhận diện thi thể nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính, tiếng khóc ai oán bao trùm cả nhà tang lễ - Ảnh 5
Ông N.V.T, người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Anh Thư trong vụ cháy nhà trọ Trung Kính - Ảnh: VOV

"Khi xảy ra đám cháy, 4 trong số 6 nạn nhân của gia đình đã đập cửa sổ và thoát xuống dưới bằng thang dây. Hiện 4 người đang cấp cứu tại bệnh viện, bao gồm bà cụ 84 tuổi đang ngộ độc khói nặng, con dâu của chủ nhà (38 tuổi) và 2 cháu nội của chủ nhà, 2 người còn lại của gia đình vẫn chưa biết thông tin", ông T. nói.

Theo ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội, sau khi tiếp nhận thông tin vụ cháy xảy ra, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo kíp cấp cứu 115 đến hiện trường, ngoài ra đề nghị các bệnh viện trên địa bàn, từ bệnh viện Trung ương đến bệnh viện thành phố như bệnh viện E, Xanh Pôn, Bệnh viện Giao thông vận tải, Trung tâm y tế Cầu Giấy, bệnh viện Y học cổ truyền đến trực cấp cứu tại hiện trường.

"Sau khi cấp cứu hiện trường chúng tôi đã chuyển 6 nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải. Cơ bản tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã được kiểm soát tốt. Chúng tôi chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục hỗ trợ chuyên môn để làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện", ông Hưng nói.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Hưng, hiện tại nạn nhân cao tuổi nhất 84 tuổi đang nằm hồi sức cấp cứu, đã hội chẩn với Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai ngay từ khi bệnh nhân nhập bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của bệnh viện Bạch Mai để kiểm soát tình hình sức khỏe.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xem diễn biến tình hình sức khỏe của bệnh nhân để từ đó có biện pháp xử lý tiếp theo. 6 bệnh nhân đến đây có người bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, chúng tôi đã tư vấn để cho nạn nhân yên tâm trong công tác điều trị và có biện pháp tư vấn về tâm lý để tránh bị sang chấn tâm lý sau khi hỏa hoạn xảy ra", ông Hưng cho biết.

Nữ sinh viên thoát nạn trong vụ cháy ở Trung Kính vì đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng: Chỉ 1 đêm mà khung cảnh đã tan hoang, ám đầy khói đen

Một bạn sinh viên nữ là cư dân tại phòng trọ này, nhưng do tối qua đi chơi về muộn, bị chủ nhà khoá cổng nên sang nhà bạn ngủ. Đến sáng nay, khi đọc được thông tin về vụ cháy, nữ sinh viên đã rất bàng hoàng.

TIN MỚI NHẤT