Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp

Xã hội 24/05/2024 11:16

Hiện Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tập trung mọi điều kiện để điều trị, cứu chữa cho các nạn nhân.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng khiến 14 người tử vong ở Trung Kính, Hà Nội, dẫn tin từ VTC News, bệnh viện Giao thông Vận tải vừa tiếp nhận thêm hai nạn nhân là 2 trẻ nhỏ.

TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, 2 nạn nhân mới nhập viện là cháu nội của chủ nhà. Như vậy đến 9h sáng nay, nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính Hà Nội đang điều trị tại bệnh viện tăng lên 6, gồm 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. 

Trước đó, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 4 người gồm một cụ bà 84 tuổi, cặp vợ chồng sống trên tầng 2 khu nhà cháy. Mỗi người nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Người thứ 4 là con dâu chủ nhà, 38 tuổi, cũng là mẹ của hai bé mới nhập viện trên.

Sức khỏe của họ người hiện ổn định. Hiện 5 người nằm điều trị tại khoa Cấp cứu, theo dõi tình trạng ngội độc CO, 1 người ở khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng nặng.

Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp - Ảnh 1

Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp - Ảnh 2
 Các nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tích cực tại bệnh viện - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Lúc 8h30, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, ông Nguyễn Đình Hưng Sở Y tế Hà Nội tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. 

Ông Hưng cho biết, ngay khi nhận tin báo, Sở đã liên hệ các bệnh viện, y tế địa phương kích hoạt báo động đỏ, tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa các nạn nhân. Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Trần Vĩ (Cầu Giấy) và Bệnh viện 198.

Cũng liên quan đến vụ cháy, dẫn tin từ Người Lao Động, lãnh đạo Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nhà trọ nói trên, lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã ngay lập tức được điều động và tham gia hoạt động cấp cứu tại hiện trường.

Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp - Ảnh 3
Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, xe cấp cứu được điều động gấp để hỗ trợ công tác cứu chữa - Ảnh: Gia đình Việt Nam

Theo sự điều động của các lực lượng chức năng tại hiện trường, các nạn nhân cấp cứu được đưa về bệnh viện khác. Lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã hỗ trợ đưa một nạn nhân về nhà tang lễ thành phố.

Cũng trong sáng 24/5, TS-BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để hỗ trợ các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

Thêm 2 nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính nhập viện: Đều là trẻ em, cách 30 phút lại vang lên tiếng còi xe cấp cứu gấp gáp - Ảnh 4
Khung xe đạp điện còn sót lại tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: VOV

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24/5, ngôi nhà địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, nhiều người bị thương, đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

Lao vào cứu mẹ và vợ con, người đàn ông bỏ mạng trong biển lửa, hàng xóm xót xa khi cả căn nhà chỉ có 1 lối thoát duy nhất

Sáng 24/5, nhiều người vẫn đang tiếp tục đứng chật kín con ngõ nhỏ để theo dõi vụ cháy kinh hoàng khiến 14 người chết ở Trung Kính, Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT